Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bảo Vinh (TX Long Khánh) tiềm năng du lịch sinh thái vườn

 

​       Suối Chồn (địa danh của một ấp thuộc xã Bảo Vinh-TX Long Khánh), được biết đến là một vùng trũng của xã Bảo Vinh, có nhiều ao hồ, nhiều vườn cây trái có múi như quýt, cam, bưởi, măng cụt, gần đây nhiều hộ dân đã phát triển loại hình Câu cá giải trí, thu hút đông đảo “Ngư thủ” đến thi tài.

 1vuonsinhthai SauDau.jpg
Khung cảnh hữu tình thơ mộng của 
vườn sinh thái “Cây Xanh” ​


Các nhà vườn câu cá như Anh Thư, Cù lao dừa, Câu cá Suối Chồn...đã được mở cửa từ nhiều năm nay, đơn thuần du khách đến với các địa chỉ này chỉ là câu cá, rồi đặt món ăn, nhậu, chỉ được một thời gian rồi lẵng lặng đóng cửa vì ngày càng thưa khách.

 IMG_8554.JPG
Một gốc nhìn trong 
vườn sinh thái “Cây Xanh”  


Nắm được tâm lý của du khách, ông Sáu Dầu (tên thật là Nguyễn Văn Bắc, năm nay đã vào tuổi 70) trong những năm gần đây đã âm thầm tạo dựng một khu vườn sinh thái và đặt tên là vườn sinh thái “Cây Xanh” không chỉ có hồ nước thả cá phục vụ các “Ngư thủ” mà còn tạo nên nhiều dòng suối nhân tạo uốn quanh vườn có thả cá, các loại ốc, cua để du khách có thể trải nghiệm tự lội suối săn bắt các sản vật để phục vụ nhu cầu giải trí, ăn uống; những cây cầu vắt vẻo đưa du khách vượt suối để tham quan vườn cam, quýt, bưởi, dâu xanh, bòng boong, dừa dâu… Du khách sẽ khá thú vị khi được chủ vườn là một lão nông tri điền có hơn 30 năm kinh nghiệm làm vườn, hướng dẫn tham quan, trò chuyện với khách thân tình như người nhà, khách cần gì đều được chủ nhân tận tình phục vụ.

IMG_8519.JPG
Vườn sinh thái “Cây Xanh” ​
 

Tọa lạc tại tổ 5, ấp Suối Chồn, khu vườn sinh thái câu cá Cây Xanh được thiết lập đã hơn 10 năm qua, nhưng ông Sáu cũng chỉ muốn tạo nên khu vườn sinh thái cho cháu con đi làm ăn xa hàng tuần về chơi thăm nhà, ông Sáu kể: “Tôi có đến chín (09) người con lựng chú ơi, với hơn  2 chục cháu nội ngoại; các con đều đã khôn lớn, đứa nào cũng yên bề gia thất, chỉ còn hai vợ chồng già với mảnh vườn, tui muốn tạo dựng nên một môi trường trong lành, thân thiện, gắn kết con cái với cha mẹ, anh chị em hòa thuận, tạo nên hạnh phúc gia đình bền vững”. Khi hình thành khu vườn này, ông Sáu không có ý định kinh doanh nhưng vì nhu cầu của bà con quanh vùng nên ông đã cho mở cửa đón khách, tiếng lành đồn xa, chẳng mấy chốc khách trong vùng đến ngày một đông. Khách đến câu cá ông tính phí 20.000đ(hai mươi ngàn đồng) một giờ, câu được bao nhiêu cá khách đều được quyền sở hữu, ông kể : “có người chỉ gần buổi sáng đã câu được trên chục kg cá, nhưng bù vào đó có người ngồi hoài mà cá chẳng thèm cắn câu, đành phải chịu thôi, nhưng chủ yếu là giải trí với lại giá cả phải chăng nên đã có nhiều khách quen thường xuyên đến thăm vườn”.

 IMG_8524.JPG
 Ông Sáu Dầu - Chủ vườn sinh thái “Cây Xanh”​


Trong khu vườn rộng đến gần 3 ha của ông Sáu Dầu có đến 03 hồ cá khá rộng, nuôi các loài cá Điêu hồng, Tai tượng, Chép, nên rất hấp dẫn với du khách, dọc theo bờ hồ ông trồng các loại cây Xanh vừa để giữ bờ hồ không sạt lở, vừa được chăm tỉa thành những mái vòm, khách yên tâm có thể ngồi lâu dưới những gốc cây Xanh quanh bờ hồ mà không sợ nắng. Ông Sáu cho biết : “Tôi phải về tận miền Tây để mua các loại cây Xanh này về trồng, hàng ngày phải chăm uốn, tạo tán thành những mái che, khách có thể ngồi dưới tán cây cả ngày để câu cá, ăn uống mà không nề hà gì”.

Khi khu vườn đã tạm hoàn thành, chính quyền địa phương xuống tận nơi để vận động đăng ký điểm du lịch vườn, ông đồng ý ngay nhưng cũng tỏ ra băn khoăn vì chưa quen lắm với các khâu phục vụ ẩm thực đối với khách hàng. Mặt khác, kinh nghiệm kinh doanh cũng chưa trải qua nên chắc sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng chính quyền địa phương đã quan tâm động viên thì ông nghĩ mình vừa làm vừa học tập rút kinh nghiệm, sao cho việc kinh doanh dịch vụ du lịch ở địa phương sớm định hình và phát triển.


IMG_8507.JPG
Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm tại vườn sinh thái “Cây Xanh”​

 

Khi đến thăm vườn, có một du khách để lại mấy dòng thơ: Sinh thái "Cây Xanh" bác Sáu Dầu/ Cũng gần thôi đó...chẳng xa đâu!/ Bảo Vinh cảnh đẹp người thân thiện/Thả bước vô vườn mặc sức câu...! với lời nhắn: hãy một lần vào tham quan vườn sinh thái Cây Xanh của bác Sáu Dầu!

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bảo Vinh cho biết: “Xã Bảo vinh rất có nhiều tiềm năng về du lịch vườn sinh thái mà mấy nhà vườn ở ấp Suối Chồn là một minh chứng; ngoài ra còn nhiều cảnh đẹp ở chùa Ruộng Lớn, tịnh xá Ngọc Xuân với tượng “Phật nhập niết bàn” to nhất tỉnh Đồng Nai; các làng Bánh tráng, làng cây kiểng, làng cơm cháy cũng đang dần hình thành giúp cho du khách trải nghiệm, đặc biệt là Bảo Vinh có nhiều di tích lịch sử, mỗi khi nhắc đến là thêm niềm tự hào bởi cả một bề dày chiến công của quân và dân ta, như: cầu Bốn thước, ngã ba Vĩnh Biệt, Dốc đồn, bia ghi dấu tích khai quật 36 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong trận đánh đồn Hoàng Diệu năm 1968; trên địa bàn xã cũng đã tạo dựng được các mô hình sản xuất như trại sản xuất nấm Linh Chi, vườn tiêu theo tiêu chuẩn Israen, hợp tác xã rau hữu cơ, sẵn sàng mời gọi du khách đến tham quan. Tuy nhiên, việc phát triển loại hình du lịch vườn như bác Sáu Dầu là phù hợp với định hướng phát triển kinh tế dịch vụ du lịch ở địa phương.”

Với sự định hướng đúng đắn của chính quyền địa phương, dịch vụ du lịch ở Bảo Vinh (Long Khánh) sẽ có nhiều điều kiện để phát triển bền vững trong thời gian tới.

H Long​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​