Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hiệu quả từ Dự án ngân hàng bò

 

​           Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Dự án ngân hàng bò, Hội Chữ thập đỏ thị xã Long Khánh đã giúp cho hàng chục hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn có điều kiện phát triển tế. Sự giúp đỡ này đã giúp các hộ có thêm niềm tin và động lực phấn đấu lao động vươn lên thoát nghèo.

Gia đình ông Nguyễn Thiện Phúc, ở tổ 5, ấp Suối Chồn, xã Bảo Vinh là một trong những hộ nghèo được hỗ trợ bò giống sinh sản từ Dự án ngân hàng bò đã mang lại hiệu quả. Gia đình không có đất sản xuất, hai vợ chồng quanh năm đi làm thuê làm mướn. Năm 2012, vợ ông bị té ngã trong khi hái chôm chôm thuê và tai nạn đó khiến bà bị liệt toàn thân. Kể từ đó ông phải ở nhà chăm sóc cho vợ đồng nghĩa với việc gia đình không có nguồn thu nhập. Kinh tế gia đình thuộc hộ nghèo kể từ đó đến nay. Cuối năm 2013 ông được hỗ trợ 01 con bò giống sinh sản từ dự án ngân hàng bò thị xã. Được hỗ trợ bò giống là một niềm vui lớn đối với gia đình ông. Sau một gian chăm sóc đến nay bò giống ban đầu đã sinh sản được 2 bê con. Theo đúng như cam kết ban đầu, tháng 7/2017 vừa qua ông đã bàn giao 01 con bê cho Hội chữ thập đỏ thị xã để hỗ trợ cho một hộ nghèo khác. Ông Nguyễn Thiện Phúc cho biết thêm: cũng chính quyền tạo điều kiện cho gia đình con bò phát triển nguồn vốn trong gia đình, vì hoàn cảnh khó khăn. Tôi rất phấn khởi và tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăn nuôi bò. Gia đình rất là cám ơn chính quyền ban ngành các cấp. Tôi cũng có suy nghĩ trong xã hội ai cũng có người khó khăn hơn mình nữa. Do vậy khi bò mẹ sinh sản bê con tôi đã thực hiện trao lại bê con cho hộ nghèo khác nuôi. Giúp người ta để sau này người ta cũng có vốn giống như mình để phát triển thoát nghèo”.

 (10-11)Hình Ông Nguyễn Thiện Phúc-phong su ngân hàng bò.png
Dự án "Ngân hàng bò" đã giúp gia đình ông Nguyễn Thiện Phúc vượt qua khó khăn

Dự án “Ngân hàng bò” là một mô hình đặc biệt, hộ gia đình nghèo được trao tặng 01 con bò giống trị giá từ 15 đến 17 triệu đồng từ nguồn vận động của Hội Chữ thập đỏ các xã, phường và trường học hỗ trợ. Dự án “Ngân hàng bò” hỗ trợ cho mỗi hộ nghèo một con bò sinh sản, khi bò mẹ sinh con bê đầu tiên hoặc con bê thứ 2 là bê cái thì hộ hưởng lợi tiếp tục chăm sóc bê con thêm 12 tháng tuổi, sau đó sẽ chuyển giao con bê này cho hộ nghèo khác nuôi. Sau đó hộ hưởng lợi được hoàn toàn sở hữu bò giống và cứ tiếp tục theo chu trình như vậy. Như vậy, số lượng bò giống được gia tăng, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều hộ gia đình nghèo khác trong địa phương được trợ giúp.

Sau hơn 4 năm thực hiện đến nay 100% xã trên địa bàn thị xã được giao bò giống cho đối tượng khó khăn. Các cấp Hội chữ thập đỏ trên địa bàn thị xã đã vận động được 18 con bò giống sinh sản tổng trị giá 306 triệu đồng trao tặng cho 18 hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ở các xã trên địa bàn thị xã. Trong đó có 2 con do các hộ được hưởng lợi từ dự án ở những năm trước chuyển giao lại. Theo đánh giá của ban chỉ đạo dự án, các hộ sau khi được nhận bò giống đều chăm sóc tốt và không có tình trạng dịch bệnh xảy ra. Bà Lê Hồng Thúy - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã cho biết thêm: “Ban quản lý Dự án "Ngân hàng bò" của thị xã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các hộ gia đình để chăn nuôi đạt hiệu quả. Khác với nhiều chương trình hỗ trợ hộ nghèo, Dự án “Ngân hàng bò” hỗ trợ cho mỗi hộ nghèo một con bò sinh sản, khi bò mẹ sinh con bê thì sẽ trao cho hộ nghèo khác nuôi. Có thể nói đây là một trong những chương trình giảm nghèo mang tính bền vững, bởi chương trình không chỉ hỗ trợ con giống ban đầu cho hộ nghèo mà còn phát huy tính tích cực trong lao động sản xuất để hộ nghèo có cơ hội phát triển kinh tế”.

Có thể nói Dự án “ Ngân hàng bò” được triển khai trên địa bàn thị xã Long Khánh trong những năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp các hộ nghèo phát triển kinh, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hương Lan​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​