Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ươm giống cây điều - đem lại lợi nhuận cao cho bà con

​          Hiện nay nhiều hộ dân tại xã Suối Tre, thị xã Long Khánh đang phát triển vườn ươm giống cây điều ghép, đem lại thu nhập kinh tế cao cho bà con.

          Tiêu biểu có gia đình anh  Mai Duy Phiên và chị Nguyễn Thị Tài, là người dân địa phương có nhiều năm kinh nghiệm trong việc ươm giống cây điều. Hiện tại trong vườn gia đình có khoảng trên 50.000 bầu ươm giống cây điều. Để có được vườn ươm giống cây điều xanh, tốt và đảm bảo đúng kỹ thuật, chất lượng, khâu chọn giống là yếu tố hàng đầu, cũng như quy trình chăm sóc, đem lại hiệu quả kinh tế. Anh Mai Duy Phiên - Chủ cơ sở cung cấp giống cây trồng Phiên Tài xã Suối Tre cho biết: “Trong quá trình chăm sóc nó từ khi gieo đến khi ghép được cây điều là khoảng 03 tháng, khi ghép xong khoảng hơn 01 tháng là mình phải đảo lại, khoảng 02 tháng nữa thì bắt đầu đem bán cho khách hàng cũng như các công ty ở Campuchia về đặt mua. Nói chung lợi nhuận cây điều cũng không cao lắm, nhưng mà mỗi cây trừ chi phí thì còn lời từ 1.500-2000 đồng/ cây. Lượng khách đến giờ này đã có được vài hợp đồng số lượng 20.000-30.000 cây. Qua năm đầu mùa mưa thì người ta mới có nhu cầu nhiều và sẽ đặt hàng nhiều”.

 171121 MINH HUỆ MINH DŨNG PS Cây điều.png
Khách hàng đến tìm mua giống cây điều


Theo anh Phiên, ươm giống cây điều khó hơn so với ươm giống cây trồng khác, đòi hỏi khâu chăm sóc rất tỉ mỉ. Tưới đủ nước và làm cỏ sạch khi cây còn nhỏ. Phun thuốc để phòng sâu hại lá, sâu đục ngọn và bọ xít muỗi, bệnh nấm. Thời gian từ lúc ươm bằng hạt trong bầu, rồi ghép đến khi xuất bán mất khoảng 6 tháng. Được chăm sóc tốt nên vườn cây giống của gia đình chị anh Phiên Tài phát triển xanh, tốt, khách hàng mua rất hài lòng. Phùng Văn Tiến - Giám đốc Công ty Phùng Tiến Phát Tỉnh Bình Thuận đến mua cây điều giống đánh giá: “Năm ngoái tôi có đến đây để mua số lượng cây giống điều rất là lớn, mấy chục ngàn cây, trồng thì cái chất lượng cây rất là tốt sinh trưởng tốt. Giá điều mỗi năm mỗi tăng lên cho nên nhu cầu về cây giống thì rất là lớn nên năm nay tôi tiếp tục đến đây để mua cây giống để về trồng ở Campuchia và vùng Đồng Nai”

 Hiện nay, có 3 giống điều cao sản được khách hàng đến đặt mua nhiều, gồm giống điều PN1; AB29 và AB0508. Các giống điều này có ưu điểm năng suất cao, ra nhiều đợt bông, mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con. Giá bán một bầu giống cây điều từ 8.000 đồng đến 9.000 đồng. Sau khi trừ chi phí thì gia đình anh chị còn lời khoảng 3.000 đồng/bầu.

 171121 MINH HUỆ MINH DŨNG PS Cây điều (2).png
Chủ vườn điều giới thiệu từng loại giống điều cho khách hàng


Hàng năm vợ chồng anh chị Phiên Tài và bà con họ hàng cung cấp gần 200.000 cây bầu giống điều các loại cho khách đến đặt mua về trồng.  Ươm giống cây điều đã và đang đem lại thu nhập kinh tế cao cho nhiều hộ dân trên địa bàn xã Suối Tre. Vì đây là một cây trồng mang lại giá trị xuất khẩu hàng hóa cao trong vài năm gần đây, mang lại thu nhập ổn định cho người trồng điều.

Minh Dũng - Minh Huệ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​