Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cái duyên từ nghề điêu khắc gỗ

 

​          Vào vùng đất miền Nam năm 1978, anh Lưu Thanh Toàn được nhiều người biết đến với tài năng điêu khắc gỗ. Làm nghề với cái tâm, niềm đam mê, anh đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị như: tác phẫm Mẫu Tử, Song Mã, hang Pắc Bó… Đồng thời anh làm ra những sản phẩm công nghiệp – dân dụng với chất lượng và mỹ thuật cao như: Bộ bàn ghế Nhật, tượng Phật, đồ gia dụng trong gia đình,…nguyên liệu sử dụng từ những chất liệu gỗ loại I như gỗ Cẩm, Trắc, Hương, Mun… mang về để nguyên tấm, trơn, không chạm trỗ, không cắt ghép, để hiện lên những vân gỗ tự nhiên. Vì thế, các sản phẩm của anh được nhiều người trên cả nước tìm đến mua, có nhiều khách hàng đến từ Hà Nội.

Trong năm 2016, sản phẩm bộ bàn ghế Nhật của anh đã được bình chọn là “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2016” và được UBND Tỉnh tặng danh hiệu thợ giỏi của năm.

 171205 MINH DŨNG Cái duyên từ nghề điêu khắc gỗ.png
Anh Lưu Thanh Toàn (trái) giới thiệu tác phẩm nghệ thuật Song Mã


Anh Lưu Thanh Toàn – Chủ cơ sở tâm sự:Cái cơ duyên tôi đến với nghề điêu khắc này là từ nghề cây cảnh từ nhỏ, rồi khi thấy những cây cổ thụ bị chết, tôi lấy mang đi tạc tượng về bán được tiền. Rồi mình thấy làm có tiền vừa ham nghệ thuật, nên đi mua những gốc cây thuê thợ về nhà làm. Sau đó muốn phát triển thêm tôi mở xưởng thuê thợ mộc về làm rồi từ đó biết thêm nghề thợ mộc. Trong lúc làm nghề điêu khắc, nghề mộc thì mình sáng tác ra nhiều sản phẩm mới. Chẳng hạn như mẫu bộ bàn ghế Nhật, bán rất chạy, làm rất là nhiều nhưng không có hàng để bán”.

Hơn 10 năm trong nghề điêu khắc, nghề mộc, gần một năm làm quen với nghề viết thư pháp, đến nay anh đã có 3 cơ sở kinh doanh gỗ nội - ngoại thất cao cấp nằm trên địa bàn thị xã Long Khánh với 30 thanh niên là thợ lành nghề và đang học nghề làm việc tại đây. Ước tính thu nhập bình quân mỗi năm của anh từ các cơ sở sản xuất trên 1 tỷ đồng.

Xuất thân từ một gia đình nghèo khó nên trong anh luôn có sự đồng cảm, biết quan tâm giúp đỡ những người khác, vì vậy anh đã tạo việc làm cho nhiều thanh niên có hoàn cảnh khó khăn cùng chung niềm đam mê nghệ thuật giống anh.  

Em Nguyễn Văn Thắng – Thợ làm nghề điêu khắc tại cơ sở của anh Toàn cho biết: Lúc em mới bước vào nghề gặp chút khó khăn, nhưng được sự giúp đỡ của chú Toàn, em đã vượt qua tất cả. Sau 03 năm em ra nghề và cuộc sống bây giờ của em đã ổn định, em yêu nghề này và mong muốn gắn bó với nghề suốt đời”.

 171205 MINH DŨNG Cái duyên từ nghề điêu khắc gỗ (2).png
Anh Toàn giới thiệu phóng viên tham quan xưởng điêu khắc


          Không dừng lại ở đó, trong thời gian tới anh Toàn dự định mở rộng kinh doanh quán cà phê trang trí từ những tác phẩm nghệ thuật của mình.

Anh Lưu Thanh Toàn cho biết thêm: “Cái hướng phát triển mới là mình muốn mở cái quán cà phê tạo sân chơi rồi mình sẽ dạy nghề điêu khắc. Trước đây mình đã học thư pháp nên bây giờ mình sẽ dạy miễn phí thư pháp và nghề điêu khắc cho những người yêu thích nghệ thuật”.

Minh Dũng​ 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​