Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người cựu chiến binh với 27 lần tham gia hiến máu

 

​          Hiến máu tình nguyện là hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện, trên địa bàn phường Phú Bình đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng, một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Phạm Phi Phụng, sinh năm 1980 - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường đã 27 lần hiến máu.

Là một cán bộ Hội Cựu chiến binh, anh rất nhanh nhẹn và nhiệt tình trong phong trào Hội chữ thập đỏ của phường và là một trong những người luôn đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương, nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, anh Phạm Phi Phụng bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2004, trong suốt 13 năm, anh là một trong những hội viên tham gia tích cực phong trào hiến máu của địa phương. Mỗi khi có phong trào hiến máu tình nguyện do cấp trên phát động anh luôn hăng hái tình nguyện. Đặc biệt, mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người anh luôn sẵn lòng, anh Phụng cho biết “tôi tham gia hiến máu từ năm 2004, việc tham gia hiến máu rất có ích cho xã hội, vì giọt máu của mình có thể giúp cho 1 người khi gặp tai nạn có thể được cứu sống, và khi mình hiến máu sẽ nảy sinh ra 1 lượng máu mới rất tốt cho sức khỏe, và cảm thấy con người mình tốt hơn, khỏe mạnh hơn. Nhân đây cũng mong mọi người cũng như toàn xã hội, góp một chút ít gì đó để tạo cho ngân hàng máu nhiều hơn, nhằm giúp cho những người cần đến giọt máu, cứu sống những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần lượng máu để cứu sống con người”.

 171220 ANH SANG Chủ tịch CCB 27 lần hiến máu tình nguyện a.JPG
Anh Phạm Phi Phụng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường đã 27 lần hiến máu​ tình nguyện


Không chỉ bản thân tích cực tham gia hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động bạn bè, người thân cùng tham gia, điển hình như anh đã vận động vợ mình là chị Nguyễn Thị Hồng Tươi cùng tham gia hiến máu khi có phong trào hiến máu tình nguyện phát động.

Nhận xét về phong trào tham gia hiến máu của anh Phụng, bà Nguyễn Thị Ngọc Hồi - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường cho biết thêm: “Đối với anh Phụng là chủ tịch hội CCB của phường, anh cũng là một hội viên nòng cốt của hội, là một tình nguyện viên rất nhiệt tình trong phong trào của hội, đặc biệt là trong phong trào hiến máu tình nguyện. Mỗi khi có đợt hiến máu, bên hội cũng vận động anh Phụng thì anh đều tham gia rất là nhiệt tình. Đến nay anh đã tham gia hiến máu được trên 20 lần. Năm 2016, bản thân anh được UBND tỉnh khen thưởng về phong trào hiến máu.”

Với những thành tích đó, nhiều năm liền anh được UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào tham gia hiến máu tình nguyện. 

Anh Sang​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​