Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cần “xã hội hóa” cho du lịch phát triển

 

​          Qua kết quả triển khai hoạt động du lịch vườn trên địa bàn xã Bình Lộc (Long Khánh) đến nay đã có một số hộ tham gia đăng ký tham gia dịch vụ Du lịch vườn, gắn với phát triển kinh tế bền vững. Trong đó có mô hình du lịch vườn “Dì 2”, du lịch vườn “Út Tiêu” đã kết nối với một số nhà vườn tiếp nhận du khách đến thăm quan, trải nghiệm và thưởng thức trái cây tại địa phương.

Tuy chỉ mới đi vào hoạt động ở cấp độ tự phát, chưa được công nhận chính thức về hoạt động du lịch, nhưng kết quả mang lại rất khả quan, chỉ trong thời gian ngắn (mùa trái cây 2017) du lịch vườn Bình Lộc đã tiếp nhận hàng nghìn lượt người đến tham quan, trải nghiệm giúp cho người dân có thêm khoản thu nhập cao hơn so với thu nhập từ sản xuất nông nghiệp. Đây là một hướng đi đúng đắn, sáng tạo trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương, gắn với chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thông qua mô hình tham quan, trải nghiệm và thưởng thức trái cây miệt vườn tại xã Bình Lộc.

 2di2.jpg
Khách tham quan 
 mô hình du lịch vườn “Dì 2​


Cô chủ vườn Diễm My cho rằng: “Hãy cho tôi một cơ chế, tôi sẽ thành lập doanh nghiệp tư nhân làm du lịch đầu tiên ở Long Khánh,bằng khả năng của mình, tôi sẽ liên kết với các nhà vườn, tạo nên một chuỗi tham quan, trải nghiệm, thưởng thức những sản vật của địa phương”.

Cô còn có ý định kết nối với một số công ty du lịch lữ hành trong nước để luôn tạo ra các hoạt động phong phú và không nhàm chán, các loại hình như hội chợ ẩm thực, chợ quê, lễ hội (festival) trái cây nếu phát huy tốt sẽ là điểm nhấn để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Nghĩ là làm, mới đây cô đã nảy sinh ý định tổ chức buổi hội thảo “mô hình trải nghiệm kỹ năng sống” với thành phần gồm lãnh đạo địa phương cấp Thị xã, cấp xã, lãnh đạo các ngành Kinh tế, Văn hóa, Giáo dục đặc biệt là Ban giám hiệu các trường Trung học Phổ thông, Trung học Cơ sở trên địa bàn Thị xã với mong muốn được kết nối với ngành giáo dục địa phương, đưa mô hình học tập một số bộ môn vào trải nghiệm thực tế tại vườn “Dì 2”. Nhằm giúp cho các em được vui chơi học tập bổ ích, tạo sự hăng say trong học tập và cung cấp kiến thức kỹ năng sống cho các lứa tuổi học sinh.

Điểm mô hình du lịch vườn “Dì 2” đã và đang phát triển thêm một sản phẩm mới về trải nghiệm kỹ năng sống cùng vườn “Dì 2”, dành cho các lứa tuổi học sinh ở các cấp học, với một gói cước hợp lý, trước hết chủ vườn “Dì 2” sẽ cung cấp các thông tin phổ thông về lý tưởng sống, rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thái độ đối với cộng đồng…Nhà vườn sẽ cung cấp toàn bộ các vật dụng giúp trẻ tham gia sinh hoạt được tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tham gia trải nghiệm. Đó là cung cấp balô, trang phục, mũ nón, quạt tay, vòng đeo tay; đặc biệt là sẽ có khẩu phần ăn nhẹ phù hợp với các lứa tuổi. Với một số hoạt động kỹ năng như: lội suối bắt cá, cách thức nướng cá sao cho ngon và hấp dẫn nhất, lên liếp trồng rau sạch, nấu cơm bằng bếp củi, làm vườn bằng các dụng cụ phổ thông, tái chế các vật dụng đã bỏ đi thành các đồ dùng hữu ích, kỹ năng hô hấp nhân tạo khi trẻ bị đuối nước, chèo thuyền thúng và các trò chơi dân gian khác. Với cách thức tổ chức như thế này thì phụ huynh sẽ yên tâm hơn, các em tham gia hoạt động tích cực và hứng thú hơn.

 3.vuon Di 2.JPG
Không gian xanh mát tại mô hình du lịch vườn "Dì 2"


Cô giáo Diệu Thúy (giáo viên môn công dân) trường Trung học Phổ thông Long Khánh cho biết: “Với cách thức tổ chức các hoạt động như khu vườn “Dì 2” rất phù hợp với phương pháp giáo dục hiện đại, ngoài các kiến thức được tiếp thu trong trường học các em còn được trải nghiệm, cọ sát với cuộc sống đời thường, giúp các em không bỡ ngỡ mà còn bản lĩnh hơn khi bước vào đời”.

Trong khuôn viên vườn khoảng gần 1 hecta, với kinh phí tự chủ cùng với khai thác các nguồn thu từ các dịch vụ phát sinh, đủ sức để cho Chủ vườn “Dì 2” mạnh dạn chuyển đổi cách làm mang lại hiệu quả kép vừa làm phong phú thêm kiến thức cho cộng đồng vừa cho thu nhập cá nhân, đây là hình thức “xã hội hóa” trong du lịch cần được nghiên cứu phát huy nhân rộng.

Với chủ trương của Nhà nước về “xã hội hóa” hoạt động du lịch, sẽ góp phần làm cho du lịch phát triển ổn định và bền vững, Nhà nước chỉ nên định hướng và quản lý các hoạt động phù hợp với quy định của pháp luật, tạo điều kiện hành lang pháp lý an toàn cho các hoạt động du lịch, thì chắc rằng hoạt động du lịch ở Long Khánh sẽ có khả năng phát triển tích cực.

         HLong

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​