Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ni sư diệu Bảo Nguyên thích làm từ thiện

 

​          Theo sự giới thiệu của Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Bảo Quang, chúng tôi tìm đến Tịnh thất Tam Bảo Tự, ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang gặp ni sư Diệu Bảo Nguyên. Bà con trong vùng thường hay gọi với tên thân thuộc cô Tư. Được biết ni sư đã có nhiều hoạt động thiện nguyện tại địa phương trong nhiều năm qua.

 Trò chuyện với chúng tôi, ni sư Diệu Bảo Nguyên cho biết: Tịnh thất được một mạnh thường quân mua tặng 3 sào ruộng ở cánh đồng Ruộng Tre từ hơn 10 năm nay. Không quản mưa nắng vất vả, đều đặn mỗi năm cô gieo trồng 2 vụ lúa. Sau khi thu hoạch cô bán lúa lấy tiền mua gạo về làm từ thiện, trao tặng cho bà con nghèo, khó khăn trong xã vào các dịp lễ, tết. Từ mảnh ruộng được tặng và cộng thêm ruộng của gia đình ni sư, trung bình mỗi năm tịnh thất trao tặng trên 300 suất quà với khoảng gần gần 4 tấn gạo.

 180116 HƯƠNG LAN Ni sư làm việc thiện.png
Ni sư bên cánh đồng lúa phát triển xanh tươi


Ni sư Diệu Bảo Nguyên chia sẻ, được giúp đỡ người nghèo, khó khăn là niềm vui và cô rất thích làm việc này. “Mỗi năm tịnh thất phát tâm cho gạo người nghèo 3 lần, vào rằm tháng Giêng, rằm tháng Bảy và gần tết khoảng rằm tháng Mười Hai âm lịch”, ni sư Diệu Bảo Nguyện nói.

 Không chỉ giúp đỡ về vật chất, sư cô còn là chỗ dựa tinh thần của một số bà con trong ấp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể như bà Đồng Thị Nhẹ ở tổ 7 ấp Ruộng Tre có gia cảnh đặc biệt khăn khăn. Bà bị bệnh tim thường xuyên phải nhập viện điều trị. Sư cô không chỉ giúp đỡ gia đình bà về vật chất mà còn thường xuyên lui tới thăm hỏi động viên.

Trao đổi với chúng tôi ông Lê Quang Tùng - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Bảo Quang cho biết: mỗi khi Hội cần hỗ trợ đến gặp ni sư Bảo Nguyên vận động, lúc nào cô cũng sẵn lòng. Ni sư cũng luôn đi đầu ủng hộ quỹ Vì người nghèo ở địa phương, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt.

Tấm lòng vì người nghèo của ni cô Diệu Bảo Nguyên không chỉ làm ấm lòng những hoàn cảnh khó khăn mà còn là tấm gương về lòng nhân ái, nhân lên truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “Thương người như thể thương thân”.   

Hương Lan​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​