Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
(PS) Bà con ươm trồng cây giống cao su phấn khởi vì được giá

 

​         Tại gia đình chị Nguyễn Thị Hải, ngụ tại ấp Núi Tung xã Suối Tre gắn bó với nghề làm cao su giống được hơn 10 năm và đã có nhiều kinh nghiệm, nên năm nay, gia đình chị trồng trên 100 ngàn bầu cao su giống. Để tiện lợi hơn trong việc sản xuất, gia đình chị còn có vườn cây lấy mắt tháp. Nghề ươm cây cao su giống không đòi hỏi nhiều nhân công, chi phí đầu tư thấp. Trung bình mỗi cây cao su giống khoảng 3 đến 4 ngàn đồng/cây. Sau khoảng 9 - 10 tháng chăm sóc, cây cao su giống bắt đầu được ghép mắt và sau 20 ngày là xuất bán. Giá cao su cây bầu mắt ngủ hiện đang dao động từ 10.000 - 12.000đ/cây, tăng hơn 4.000đ so với tháng trước đó. Với số lượng cây giống nói trên, nếu gặp điều kiện thuận lợi thì gia đình chị Hải thu về hơn nửa tỷ đồng/năm.

 180119 MINH HUỆ MINH DŨNG PS cây cao su.png
Chăm sóc cây cao su giống


Chị Nguyễn Thị Hải, xã Suối Tre, thị xã Long Khánh chia sẻ: “Cách đây 3 năm, do mủ xuống thì giống cây cao su giá thấp. Nhưng từ 2 năm trở lại đây thì giá mủ lên, thì bà con có nhu cầu trồng nhiều. Cho nên hiện tại cây giống giao động từ 10.000-12.000đ/cây. So với mọi năm thì qua chi phí sản xuất rồi chi phí công lao động thì người dân sản xuất giống cây cũng được từ khoảng 3.000-4.000đ/cây. Thì đây cũng là động lực và là niềm vui cho người nông dân”

 Tùy theo nhu cầu của thị trường mà các chủ vườn có thể điều chỉnh giống cây cho hợp lý. Các giống cây cao su đang được nhiều người canh tác ưa chuộng nhất hiện nay là PB260, DK4, Rim600 và VM515 vì những loại giống này sẽ cho năng suất, sản lượng mủ cao. Nên đã có nhiều hộ gia đình vẫn đang tiếp tục nhận đơn hàng để ghép mới cây giống.

 Ông Nguyễn Minh Đức, ngụ tại xã Suối Tre mua cao su giống cho biết: “Tôi là người dân nơi đây, cũng có sản xuất mà không đủ lượng cung cấp nhu cầu bà con khắp nơi nên tôi có đặt và mua thêm số lượng hơn 50.000 cây giống. Thì theo tôi nhận định thời điểm này cây bầu sẽ lên tới 12.000đ- 13.000đ”

Nhu cầu về giống cao su chắc chắn sẽ còn tăng cao do nhiều chủ vườn có xu hướng thanh lý vườn cây để trồng mới. Vì vậy, nghề ươm cây cao su giống không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cho nông dân mà nó còn tạo công ăn việc làm cho người dân lao động tại địa phương.

 180119 MINH HUỆ MINH DŨNG PS cây cao su (3).png
Ươm giống cây cao su đem lại lợi nhuận kinh tế cho bà con nông dân


Chị Lý Thị Hồng Ngọc Diễm, người dân lao động, ngụ tại xã Suối Tre chia sẻ thêm: “Mỗi ngày em ghép được 600 cây, giá mỗi cây em được 600đ/cây, làm xong mới được tính tiền. Mỗi ngày tiền ăn là em được 50.000đ. Thu nhập mỗi ngày em được 300.000đ. Ngày nào cũng được đi làm đều là mình vui, đừng có thất nghiệp là được”

Có thể thấy, ươm giống cây cao su đã và đang đem lại lợi nhuận kinh tế cho bà con nông dân trên địa bàn, tăng nguồn thu cho địa phương, tạo công ăn việc làm vững chắc cho người lao động. Đồng thời, phủ xanh cao su trên những diện tích đất không những mang lại hiệu quả về mặt kinh tế mà cây cao su còn tham gia bảo vệ tốt môi trường sinh thái.

Minh Dũng - Minh Huệ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​