Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thành lập mô hình “Tiếng kẻng đoàn kết và giữ gìn an ninh trật tự”

 

​          Xã Bảo Quang thị xã Long Khánh là nơi có địa bàn rộng, dân cư sống chủ yếu bằng nông nghiệp nên vẫn có kẻ xấu lợi dụng sơ hở của người dân để vào trộm cắp tài sản. Vì vậy, từ lúc thành lập mô hình “Tiếng kẻng an ninh” đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Không dừng lại ở đó, vào ngày 24/01/2018, UBND xã đã phát triển mô hình tiếng kẻng an ninh với chủ đề “Tiếng kẻng đoàn kết và giữ gìn an ninh trật tự”.

Với 117 thành viên tham gia thuộc tổ 7, 8A, 8B ấp ruộng tre và tổ 14 ấp 18 Gia Đình, Ban điều hành có 07 thành viên gồm 01 tổ Trưởng và 06 tổ Phó. Tại đây, đại diện UBND xã đã trao 117 chiếc  kẻng cho các thành viên, kinh phí vận động từ các thành viên và nhân dân trên địa bàn đóng góp, với số tiền hơn 10 triệu đồng.

 180131 HỮU TƯƠI MINH DŨNG Kẻng an ninh bảo quang.png
Lễ ra mắt mô hình "Tiếng kẻng an ninh" với 117 thành viên


Ông Huỳnh Văn Hoàng – Thành viên mô hình trao đổi với phóng viên:“Khi mà có tiếng kẻng này để cho bà con quay lại truyền thống ngày xưa để có tiếng kẻng. Trước tiên để tạo sự đoàn kết của bà con với nhau, thứ hai để đảm bảo an ninh. Khi mà có tiếng kẻng như vậy thì bọn tội phạm hoang mang và sợ. Đó là 02 vấn đề lớn nhất”.

Về cách thức hoạt động của mô hình, mỗi hộ gia đình được trang bị 01 kẻng treo tại nơi thuận tiện, dễ sử dụng và khi có đối tượng vi phạm trật tự xã hội thì gõ kẻng liên hồi và báo cho Tổ trưởng và các Tổ Phó ban điều hành mô hình, đồng thời báo cho Công an xã. Sau khi nghe tiếng Kẻng thì tất cả các hộ dân trong Tổ đồng đánh kẻng và tập trung cùng nhau ra để hỗ trợ vây bắt đối tượng. Ngoài ra, tiếng kẻng còn báo khi trong Tổ có xảy ra các sự việc như: xảy ra tai nạn, hoả hoạn hay nhà có người qua đời...

Bà Lương Thị Bảo Thùy – Chủ tịch UBMTTQ xã Bảo Quang nói:“ Đây là cái mô hình tự quản, tự phòng, đồng thời tạo nên mối đoàn kết, mối quan hệ tình làng nghĩa xóm để nhân dân đoàn kết với nhau trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm”

 180131 HỮU TƯƠI MINH DŨNG Kẻng an ninh bảo quang (2).png
Với mô hình "Tiếng kẻng an ninh" mỗi gia đình được nhận 1 chiếc kẻng để báo động khi cần thiết


Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân để nhân rộng mô hình “Tiếng kẻng đoàn kết và giữ gìn an ninh trật tự” và các mô hình tự quản, tự phòng về an ninh trật tự trên địa bàn toàn xã, góp phần xây dựng xã Bảo Quang đạt xã Nông thôn mới kiểu mẫu theo Nghị quyết của Đảng uỷ đề ra cho giai đoạn 2015-2020.

Hữu Tươi – Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​