Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Củ kiệu - mặt hàng Tết đang được bán chạy nhất hiện nay

 

​         Tại thị xã Long Khánh những ngày nay, mặt hàng củ kiệu đang được bán  nhiều nhất tại các chợ, cửa hàng nhỏ trên địa bàn. Với nhu cầu phục vụ cho người tiêu dùng trong những ngày tết, đã có nhiều người dân buôn bán tại các chợ chủ động lấy mặt hàng củ kiệu với số lượng lớn đem về để bán.

Bà Lê Thị Bình – người bán củ kiệu tại chợ Long Khánh chia sẻ: “Tôi bán kiệu ở đây hơn 30 năm rồi, kiệu này là nghề truyền thống của người Việt mình. Bao nhiêu năm nay bán nhiều mặt hàng lắm, từ Huế nhập vô, nhiều loại, giá cả lúc ban đầu 65.000đ - 70.000đ cho 1 kg; bữa nay còn lại 45.000đ - 50.000đ được 1 kg. Bình quân giá này tương đối dễ ăn cho người tiêu dùng”

 HINH CU KIEU 1.png
Tiểu thương bán củ kiệu cho khách hàng


Có rất nhiều loại củ kiệu để bà con lựa chọn, với giá cả từ 40.000đ-50.000đ/1 kg. So với năm trước giá bán cũng tăng hơn một chút. Để có được món củ kiệu giòn, ngon thì người dân bắt đầu chọn lựa mua về để làm món dưa kiệu bắt đầu từ thời điểm này thì kịp ăn đúng vào dịp Tết.

Bà Minh Nguyệt – người dân đi mua rau củ quả tết nói: “Tôi đi chợ thấy kiệu bán nhiều thứ, ngon, thấy vừa ý nên ghé mua, để dịp tết muối kiệu cho con cháu đông đông về ăn trong dịp tết, năm nào tục lệ cũng phải có”

 HINH CU KIEU 2.png
Sơ chế củ kiệu chế biến kiệu thành phẩm được lợi nhuận cao hơn


Đối với mặt hàng củ kiệu đã ra thành phẩm, có giá bán từ 50.000đ đối với hủ nhỏ, còn hủ to hơn có giá 250.000đ/1 hủ. Nhìn chung, củ kiệu và dưa kiệu đang là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay.

Chị Phan Thị Hiền – chủ gian hàng tại chợ Xuân An chia sẽ thêm: “Giá cả cũng bình thường như năm ngoái vậy thôi, chứ cũng không có hạ hay lên xuống gì. Hủ nhỏ - 50.000đ; hủ trung - 80.000đ rồi 150.000đ, 250.000đ tùy giá. Còn kiệu làm rồi 250.000đ/kg, dưa món thì 150.000đ/kg. Ở nhà mình làm thì chất lượng và ngon không có pha gì hết”.

 HINH CU KIEU.png
Giang hàng kinh doanh các loại củ kiệu và dưa món tấp nập khách vào những ngày trước tết


Với nhiều người dân trên địa bàn thị xã, tết truyền thống dân tộc thì không thể nào thiếu củ kiệu ngâm, là một món ăn kèm và mời khách rất được nhiều nhà yêu thích, nó làm tăng hương vị cho món ăn, giúp mọi người khi ăn không bị ngán. Một dĩa củ kiệu nho nhỏ sẽ đem đến cho những gia đình có một hương vị ngày Tết đậm đà hương vị và ấm áp tình yêu thương.

Minh Dũng – Minh Huệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​