Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nông dân xã Bảo Quang tích cực chăm sóc bưởi da xanh để đáp ứng nhu cầu dịp tết 2018

 

​         Hiện nay, nông dân trồng bưởi da xanh trên địa bàn xã bảo Quang, TX.Long Khánh đang tích cực chăm sóc bưởi da xanh để kịp thời có những quả bưởi xanh tươi, đạt tiêu chuẩn chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cung cấp cho thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Theo ghi nhận, năm nay là năm nhuần nên phần lớn bưởi da xanh chín sớm trước Tết Nguyên đán. Ngoài số lượng bưởi được thu hoạch, một số nhà vườn vẫn còn neo giữ lại vài ngày nữa với hi vọng giá bưởi sẽ tăng cao để có thêm thu nhập cho ba ngày Tết.

Chúng tối đến tham quan vườn bưởi hơn 1 ha của gia đình ông Huỳnh Bửu Long, ấp18 Gia Đình, xã Bảo Quang đang cho thu hoạch cách đây gần 1 tháng ông cho biết: “Theo kinh nghiệm làm bưởi tết, từ lúc làm bông đến khi có trái thu hoạch mất từ 6 đến 7 tháng. Muốn có bưởi da xanh bán đúng dịp Tết, nông dân phải chuẩn bị làm bông từ tháng 4 và phải chăm sóc cẩn thận, thường xuyên kiểm tra dịch bệnh, các loại sâu, côn trùng đục trái để bưởi không bị sẹo, bán được giá cao.

Ông Huỳnh Bửu Long, ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang chia sẻ: “Năm nay bưởi so với mấy năm trước thì cũng ổn định, bưởi xuất tết thì ít hơn các năm trước là do năm nay là năm nhuần xuất trước tết nhiều rồi. Tết thì ít nhưng giá cả có thể cao hơn năm rồi, nguồn thu có giảm nhưng không đáng kể, cho nên thu nhập cũng ổn định tôi rất phấn khởi”.

 hinh vuon buoi nha ong Long.png
Ông Huỳnh Bửu Long giới thiệu trái bưởi tại vườn nhà


Vườn bưởi nhà ông đã trồng được 7 năm và cho thu hoạch năm thứ tư. Với giá bưởi tại vườn hiện nay từ 45.000đ - 50.000đ/kg. Ước sản lượng một năm, ông thu hoạch từ 13-14 tấn, sau khi trừ mọi chi phí còn lãi được khoảng 450 triệu đồng. Trong dịp tết này, nếu giá bưởi ổn định như mọi năm trung bình từ 50.000đ - 60.000đ/kg thì vụ bưởi Tết Nguyên đán 2018 gia đình ông Long thu về khoản tiền hơn 60 triệu đồng.

Bà Trần Thị Lệ Như - Chủ tịch Hội Nông Dân xã Bảo Quang cho biết thêm:“Lượng bưởi cách đây 1 tháng bà con cắt rất là nhiều đến thời điểm này bưởi cho trái cũng nhiều. Tuy nhiên số lượng bưởi không bằng năm ngoái, so về giá cả thì ổn định bà con bán được 45.000đ - 50.000đ/kg. Với lượng bưởi tết thì thương lái vào vườn đặt cọc 52.000đ/kg nhưng bà con không bán và để dành trong dịp tết”.

Xã Bảo Quang có diện tích trồng bưởi da xanh lớn nhất thị xã Long Khánh với hơn 100ha. Với kinh nghiệm canh tác qua nhiều năm, cùng với sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng người trồng bưởi da xanh ở xã Bảo Quang sẽ có một vụ mùa bội thu, trúng mùa được giá, để bà con nông dân trồng bưởi đón một cái tết vui tươi và hạnh phúc.

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​