Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long khánh thực hiện mô hình giảm nghèo “Nuôi bò sinh sản” năm 2018

 

​         Giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước ta nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, thu hẹp khoảng cách giữa giàu – nghèo. Trong những năm qua, thị xã Long Khánh đã thực hiện một số mô hình để giúp cho một bộ phận hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn làm ăn vươn lên thoát nghèo bền vững như: trồng cây thanh long, chanh không hạt, nuôi gà thả vườn, nuôi bò và nuôi dê… Qua thực tế 5 năm gần đây, dự án chăn nuôi dê, bò của thị xã hỗ trợ được nhiều hộ nghèo thực hiện đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, vì họ phát huy được lợi thế tận dụng nguồn thức ăn sẵn có, ít bệnh tật, đầu ra sản phẩm cũng như giá cả ổn định, nên họ rất phấn khởi tích cực chăm sóc đàn dê, bò đã giúp một số hộ có cuộc sống ổn định, có nhiều hộ đã thoát nghèo bền vững trong những năm vừa qua.

Tiếp tục triển khai dự án “Nuôi bò sinh sản” năm 2018, nhằm giúp cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện vươn lên. Sáng ngày 06/02/2018, UBMTTQ thị xã tổ chức lễ trao tặng bò cho 13 hộ là đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các xã Bảo Quang, Bàu Trâm, Hàng Gòn, Bảo Vinh và xã Xuân Tân.

 lãnh đạo trao bò.png
Đ/c Bùi Quốc Thể - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã
trao tặng tượng trưng bò sinh sản cho hộ nghèo


Theo chương trình, các hộ đã nhận được hỗ trợ của thị xã từ các chương trình nuôi dê thì được trao tặng 1 con bò giống, các hộ chưa từng được nhận sự hỗ trợ từ các chương trình của thị xã thì được nhận 2 con bò giống để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, mỗi con bò giống được trao tặng trị giá trên 15 triệu đồng, tổng kinh trao bò trong đợt này là 350 triệu đồng, được trích từ quỹ vì người nghèo của thị xã.

Được biết trước khi trao tặng bò giống sinh sản cho các hộ, UBMTTQ thị xã phối hợp với trạm khuyến nông, trạm thú y thị xã tổ chức cho các hộ tham gia lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, hướng dẫn về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, tiêm phòng vắcxin, chủ động phòng bệnh truyền nhiễm trong chăn nuôi; quy trình phòng chống bệnh truyền nhiễm cho đàn bò, triệu chứng, biểu hiện, cách phòng và việc xử lý khi bò bị mắc bệnh, cũng như bổ sung vitamin và muối khoáng cho bò phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, các đ/c Lãnh đạo đã mong muốn các hộ gia đình nhận được bò giống cần chăm sóc, nuôi dưỡng bò giống thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo nguồn thu nhập trong phát triển kinh tế hộ gia đình và vươn lên làm giàu từ chính mảnh đất quê hương của mình.

Anh Sang  

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​