Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cây mai Tết mất mùa được giá

 

​       Tết Mậu Tuất 2018 đang đến gần, nhưng nhiều vườn mai tại thị xã Long Khánh đang rất lo lắng, vì thời tiết trong những ngày qua đột ngột xuất hiện vài cơn mưa trái mùa đã gây không ít thiệt hại về kinh tế cho nhiều hộ dân trồng hoa mai trên địa bàn. Là cơ sở chuyên cung cấp các loại cây kiểng, hoa mai trong dịp Tết, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lựa chọn những giống mai đẹp chất lượng để bán trên thị trường, nhưng năm nay ông đã rất khó khăn để chọn ra những chậu cây mai kiểng đẹp từ khắp nơi để mang về bán.

Ông Nguyễn Hữu Thành – Chủ cơ sở hoa kiểng cây giống Thành cho biết: “ Do ảnh hưởng thời tiết một phần, rồi chỗ nhà vườn người ta sản xuất cây mai lớn ảnh hưởng về nguồn nhiễm nước nó bị nhiễm mặn, bị hao và chết đi. Cho nên số lượng mai năm nay rất là hiếm”

 HINH MAI .png
Người dân chăm sóc mai

Tuy nhiên, có một số hộ trên địa bàn biết cách chăm sóc nên đã có được vườn mai đẹp và dự kiến sẽ nở đúng vào dịp Tết. Trong số đó, có gia đình Lê Văn Tân ngụ tại ấp Bình Lộc, hiện nay trong vườn của gia đình ông có hơn 300 gốc cây mai, trên 80% số gốc mai nở đúng vào dịp Tết. Với số cây mai trên, giá bán hiện nay tăng 20% so với năm trước, 1 chậu hoa mai có giá khoảng từ 1 triệu đồng và hơn 10 triệu đồng/ cây, tùy thuộc vào cây to, nhỏ, tán cây đẹp hay xấu. Trung bình 1 năm ông thu về hơn 100 triệu đồng.

Ông Lê Văn Tân – Chủ vườn mai bán tết xã Bình Lộc chia sẻ:“Nói chung là nhờ cách bấm tỉa, tạo tán. Ví dụ nó co bung một số nào rồi mình khi lặt lá hoa nở lại thì mình nhờ những số đó thôi. Về kỹ thuật thì nó không có cao lắm. Do thời gian đầu mình chăm sóc cây mai phải từ đầu năm đến cuối năm, không được lơ là”

 ​HINH MAI 2.png
Áp dụng kỹ thuật 
 nụ mai vàng nở dày đặc​

          Tuy nhiên làm sao cho nụ mai vàng nở dày đặc thì không phải người trồng mai vàng nào cũng có thể thực hiện được. Nó đòi hỏi phải có kiến thức cơ bản nhất trong kỹ thuật trồng mai vàng. Việc chăm bón không hợp lí không đúng thời điểm cũng làm cây ra đọt non. Do đó, việc tạo nụ dày đặc cho mai vàng cũng phụ thuộc rất nhiều vào nhiều yếu tố từ chăm sóc, cắt tỉa, bón phân, thời tiết…

Có thể thấy nghề trồng mai cả năm chỉ trông chờ thu nhập vào dịp Tết. Năm nay người trồng mai cũng có người thất bại, nhưng cũng có gia đình lại thu hoạch rất cao hàng trăm triệu đồng do biết cách chăm sóc để hoa nở đúng vào dịp Tết.

Ông Nguyễn Tân – Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Bình Lộc cho biết thêm: “Theo như người dân đang bán, thì cây tốt thì khoảng trên 10 triệu, cây bình thường thì khoảng 4 triệu. Thì coi như nguồn thu của người dân đáp ứng trong một năm để rồi đảm bảo cho sự sống và phát triển kinh tế hộ gia đình. Trên địa bàn của xã khoảng 13 người làm ăn đạt hiệu quả. Hiện này đã có một số hộ đưa đến chợ Đầu Mối cũng như tập trung vào các điểm triệu tập trung để bán nhân dịp Tết nguyên đán”

Hoa mai từ lâu được xem là màu tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Chính bởi ý nghĩa đó mà ngày Tết nhà nào cũng chưng cành mai vàng trong nhà mong muốn có một năm sung túc, may mắn, và thịnh vượng.

Minh Dũng – Minh Huệ​ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​