Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nhà Văn hóa Thiếu nhi tổ chức đoàn thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH

 

​         Sáng ngày 12/02/2018, Nhà Văn Hóa Thiếu nhi thị xã Long Khánh tổ chức đoàn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị xã nhân dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Khởi hành buổi thăm và tặng quà cho các Mẹ VNAH, Bà Võ Thị Thủy - Giám đốc Nhà VHTN làm Trưởng đoàn cùng các em thành viên CLB Phụ trách nhà Thiếu nhi đã xuất phát với tâm trạng háo hức với mong muốn mang đến cho các mẹ thêm 1 niềm vui nhỏ trong cuộc sống, phần nào bù đắp được những đau thương mất mát mà các mẹ VNAH đã phải gánh chịu trong thời chiến.

 01420.MTS_snapshot_00.08.jpg
Các em CLB Phụ trách tình nguyện Nhà VHTN hỏi thăm sức khỏe mẹ VNAH


Tại nhà các mẹ VNAH mà đoàn đã đi thăm qua, có mẹ mắt đã mờ, tai không còn nghe rõ, trí nhớ không còn được minh mẫn, như mẹ VNAH Trần Thị Sang. Mẹ Sang sinh năm 1916, tính đến thời điểm tết Mậu Tuất 2018 mẹ đã được 102 tuổi là mẹ của 03 liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Tuy sức khỏe đã suy yếu nhưng mẹ vẫn gượng nở nụ cười khi biết đoàn đến thăm hỏi tặng quà, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của mẹ.

Trên hành trình tìm đến nhà các mẹ VNAH, Đoàn đã đến thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Bảy - sinh năm 1931, tuy tuổi đã cao nhưng mẹ vẫn đủ sức khỏe để có thể tự may mền mang ra chợ bán. Trò chuyện với các em CLB Phụ trách tình nguyện, Mẹ vui vẻ trao đổi với mỗi chiếc mền mẹ có thể tự kiếm thêm được 800.000đ/cái, vẫn có thể cùng con cháu gói bánh tét ngày tết. Ngoài ra, còn có các mẹ Lê Thị Thi hay mẹ Đặng Thị Thuấn… vẫn còn khả năng tự nấu ăn, tự đi lại thăm hỏi trò chuyện với hàng xóm hàng ngày, các em trong đoàn thăm hỏi bày tỏ sự khâm phục đối với các mẹ, bên cạnh đó gửi đến các mẹ những lời chúc sức khỏe mẹ, mong mẹ luôn giữ được niềm vui, sự lạc quan trong cuộc sống. 

Đại diện Nhà VHTN thị xã Long Khánh đã gửi tổng cộng 8 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000đ, gồm bánh kẹo ngày tết và tiền mặt. Đây là một việc làm hết sức thiết thực, là hoạt động được NVHTN tổ chức hàng năm nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của người được hưởng sự tự do - ấm no và hành phúc thời bình đối với thân nhân của các anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

Danh Lộc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​