Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thầy thuốc ưu tú nhiều tâm huyết và trách nhiệm với công việc

 

​        Nhiệt tình, trách nhiệm cao trong mọi công việc là nhận xét của ban lãnh đạo cũng như nhiều đồng nghiệp dành cho thạc sỹ dược sỹ Hồ Văn Thúc - Trưởng khoa xét nghiệm bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. 30 năm gắn bó với bệnh viện, thạc sỹ - dược sỹ Hồ Văn Thúc đã có nhiều đóng góp trong sự phát triển chung của bệnh viện.

Mặc dù đôi chân không lành lặn như bao người, nhưng điều đó không làm cản trở con đường học tập và cống hiến của ông đối với bệnh nhân cũng như bệnh viện. Sau khi tốt nghiệp dược sỹ đại học năm 1988, dược sỹ Hồ Văn Thúc vào làm việc tại bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. 03 tháng sau ông được bệnh viện cử đi học chuyên khoa huyết học truyền máu. Kể từ đó ông gắn bó với khoa xét nghiệm cho đến nay.

 GƯƠNG BS THÚC.png
Dược sỹ Hồ Văn Phúc (trái) trao đổi với bệnh nhân

Với vai trò là trưởng khoa, thạc sỹ dược sỹ Hồ Văn Thúc đã có những cách làm sáng tạo trong công tác quản lý, bố trí sắp xếp nhân lực khoa học cũng như cải tiến ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hệ thống xét nghiệm. Từ đó rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Hiện nay thời gian trung bình trả kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân là 30 phút, giảm một nửa thời gian so với năm 2016.

Song song đó đáp ứng chính sách chất lượng bệnh viện đưa ra, Thạc sỹ dược sỹ Hồ Văn Thúc đã không ngừng nghiên cứu, học tập tham mưu cho ban lãnh đạo triển khai ứng dụng các kỹ thuật mới, trang bị máy móc hiện đại phục vụ công tác xét nghiệm. Nhờ vậy mà hiện nay khoa xét nghiệm của bệnh viện đã được trang bị nhiều máy móc mới, hiện đại. Trong đó có máy miễn dịch điện máy hóa phát quang mà không phải bệnh viện cùng hạng nào cũng có. Đây là loại máy dùng để phát hiện chính xác bệnh ở các giai đoạn để từ đó bác sỹ có phác đồ điều trị phù hợp. Đặc biệt máy có thể thực hiện xét nghiệm sáng lọc trước sinh, đánh giá chính xác bệnh đái tháo đường, các bệnh tim mạch, nhiễm trùng, v.v.. chia sẻ về công việc của mình, Thạc sỹ Hồ Văn Thúc cho biết: “Trong hoạt động của khoa xét nghiệm nói riêng và của bệnh viện nói chung thì xét nghiệm là phải liên tục, hàng năm đều phải đưa ra những kế hoạch hoạt động rất là cụ thể, rồi phải thực hiện cải tiến để nhằm nâng cao chất lượng của mình, đáp ứng được cái nhu cầu của người thầy thuốc, của các Bác sỹ và của người dân. Việc mà hằng năm đều đưa ra kỹ thuật mới nâng cấp phần mềm, nâng cấp những xét nghiệm phương pháp kỹ thuật làm để làm sao đáp ứng được chính sách của bệnh viện đưa ra”.

Không chỉ vậy ông còn là người có đóng góp lớn trong việc xây dựng và phát triển Câu lạc bộ ngân hàng máu sống của bệnh viện với trên 300 thành viên, sẵn sàng hiến máu cấp cứu bệnh nhân khi có yêu cầu. Riêng thạc sỹ Thúc đã có 62 lần tham gia hiến máu để cấp cứu người bệnh. Nhận xét về Thạc sỹ Thúc, Bác sỹ Huyên – Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết: “Đối với bệnh viện thì vai trò của Thạc sỹ Thúc rất quan trọng. Nói về cái chuyện anh Thúc không phải bây giờ tốt là nói bây giờ, thật sự anh Thúc cũng đã làm trong bệnh viện mấy chục năm nay rồi, xuất phát từ một người con của Long Khánh, đi học rồi học xong về phục vụ cho bệnh viện Long Khánh, từ một bệnh viện đa khoa Long Khánh nhỏ cho tới hôm nay một bệnh viện đa khoa hiện đại và lớn hơn gấp 3 lần thì với vai trò của anh Thúc là rất quan trọng. ngoài trình độ chuyên môn anh rất là vững vàng, thứ hai nữa là anh có một cái tâm và tinh thần đối với công việc chung của bệnh viện, cũng như anh có một cái tầm nhìn, trách nhiệm rất là cao đối với những hoạt động và sự phát triển của bệnh viện hiện tại”.

30 năm gắn bó với công việc, thạc sỹ dược sỹ Hồ Văn Thúc không ngừng tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ. Cụ thể 07 năm qua đã có 28 kỹ thuật mới được áp dụng tại khoa. Khoa xét nghiệm cũng là một trong những khoa đi đầu trong việc triển khai thực hiện tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001: 2015. Từ đó đã góp phần nâng cao chất lượng chuẩn đoán và phục vụ tốt người bệnh. Dưới sự dìu dắt của một trưởng khoa nhiệt huyết và trách nhiệm như thạc sỹ dược sỹ Hồ Văn Thúc, khoa xét nghiệm được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc 10 liền 2008-2017”. Bản thân thạc sỹ dược sỹ Hồ Văn Thúc 3 lần được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” cấp tỉnh. Năm 2014 được Chủ tịch nước phong tặng “Thầy thuốc ưu tú”. Và hiện nay ông đang được Sở y tế Đồng Nai làm hồ sơ đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc”.

Hương Lan – Anh Sang 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​