Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Họp mặt truyền thống CCB tiểu đoàn 440 Bà Rịa - Long Khánh kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân (1968-2018)

  

             Ngày 24/02, Ban Liên lạc Cựu Chiến Binh Tiểu đoàn 440 Bà Rịa - Long Khánh tổ chức họp mặt kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968. Về dự có hơn 100 đ/c là cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn 440 cùng các đại biểu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Xuân Lộc, Long Khánh những người đã đùm bọc và che chở cho Tiểu đoàn trong thời kỳ kháng chiến.

            Trước khi dự buổi họp mặt, các đồng chí Tiểu đoàn 440 đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ và viếng nhà bia tưởng niệm liệt sỹ tiểu đoàn 440 thị xã Long Khánh, thắp nén hương tưởng nhớ 630 cán bộ, chiến sỹ của tiểu đoàn đã hy sinh anh dũng  trong các trận đánh ở Long Khánh.

 MOT TIET MUC VAN NGHE TAI BUOI HOP MAT 1.png
Tiết mục văn nghệ giao lưu của các cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn 440

            Trong chiến dịch tổng tiến công và nổi dây xuân Mậu Thân 1968, được cấp trên giao nhiệm vụ lực lượng tiểu đoàn 440 kết hợp với lực lượng K9 địa phương, đoàn hậu cần 874, lực lượng an ninh tỉnh và du kích địa phương,…..quân số lên tới 1.000 người, cùng kết hợp các cơ quan ban ngành trong tỉnh phát động quần chúng nhân dân xuống đường khắp nơi nổi dậy, với khí thế hừng hực tiến công, ai cũng có tâm trạng phấn khởi, tin tưởng vào trận đánh với quyết tâm rất lớn ai cũng tưởng đây là trận đánh cuối cùng ăn mừng chiến thắng ngoài đô thị. Nhưng tất cả các mũi tiến công của ta đều gặp sự kháng cự quyết liệt của địch, gây cho ta tổn thất gần 100 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh. Nhưng bằng ý chí quyết thắng chỉ trong vòng 1 đêm ta đã tiêu diệt hơn 100 quân địch, phá hủy ba trận địa pháo, bắn cháy 12 xe tăng thiết giáp, đánh chiếm được nhiều mục tiêu quan trọng của địch, cắm cờ giải phóng trên dinh tỉnh trưởng, làm cho quân địch hoang mang lo sợ. Những chiến công của đơn vị đã đóng góp một phần quan trọng vào thắng lợi chung của cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân. Tạo ra một bước ngoặt mới làm thay đổi cuộc diện chiến tranh có lợi cho ta, dành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Buộc Mỹ phải xuống thang ngồi đàm phán và từng bước rút quân về nước và đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ đến thắng lợi hoàn toàn vào xuân năm 1975, thống nhất đất nước.

            Về dự họp mặt gặp lại các đồng chí đồng đội năm xưa, mừng vui không kể xiết, trong niềm xúc động hân hoan tay bắt mặt mừng, các đồng chí đã không dấu được niềm xúc động khi người còn, người mất. Có những đồng chí ở xa, các Tỉnh phía Bắc, các đồng chí đã ngoài tám mươi tuổi, các đồng chí là thương binh cũng đã cố gắng đến với nhau cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang  những năm chiến đấu tiểu đoàn 440 Bà Rịa - Long Khánh.

Sau những tháng năm trong quân ngũ, hầu hết cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn 440 đã trở về cuộc sống đời thường. Dù ở cương vị nào những chiến sỹ bình dị tiểu đoàn 440 vẫn luôn tự hào về truyền thống vẽ vang mà chính họ đã góp phần làm nên. Họ luôn nhớ về một thời trai trẻ oai hùng với những cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước. Vì tổ quốc Việt Nam, họ đã cống hiến trọn đời mình và chắc chắn sẽ không ai lãng quên những người con trung hiếu ấy.

Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​