Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tình hình và phương thức thủ đoạn hoạt động của tội trộm cắp trên địa bàn thị xã trong tháng 2 năm 2018

 

​          Trong tháng 2/2018, tình hình tội phạm đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, nổi lên là tội phạm trộm cắp tài sản, tội cố ý gây thương tích… gây thiệt hại về tài sản, sức khỏe của người dân và gây mất ANTT.

Vì là thời điểm giáp tết Nguyên đán 2018 nên trong thời gian qua, các đối tượng thường gia tăng hoạt động. Các đối tượng thường lợi dụng thời điểm vào đêm khuya, người quản lý tài sản vắng nhà hoặc đã ngủ say, sử dụng kìm cộng lực cắt khóa hoặc dùng các thiết bị khác cắt khóa đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản có giá trị. Nhiều đối tượng còn liều lĩnh thực hiện hành vi phạm tội vào ban ngày, lợi dụng sơ hở của người dân, lén lút lấy tài sản nhất là xe máy rồi nhanh chóng tẩu thoát. Trước khi gây án, các đối tượng thường nghiên cứu kỹ đặc điểm sinh hoạt của nạn nhân, lợi dụng được sơ hở và điều kiện thích hợp để tiến hành gây án.

 lực lượng chức năng kiểm tra hành chính các phương tiện.png
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra an ninh 

Hiện nay còn nổi lên thủ đoạn trộm cắp tài sản trên các xe khách chạy đường dài, trong dịp tết do nhu cầu đi lại gia tăng, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1A. Cụ thể các đối tượng trên xe (lơ xe, tài xế) lợi dụng lúc khách xuống xe đi ăn cơm, vệ sinh hoặc tạo các tình huống đuổi khách xuống xe để tìm kiếm, lấy tài sản của khách…

 ra quân kiểm tra ac.png
Kiểm tra an ninh tại các khu nhà trọ

Để đề phòng các tình trạng trộm cắp như trên, người dân trên địa bàn thị xã Long Khánh cần chú ý các biện pháp như: các hộ gia đình cần gia cố nhà cửa, sử dụng các loại khóa có chức năng chống trộm, khóa trong để chống cắt phá khóa, trang bị chuông báo động, đèn tự sáng trong nhà. Khi đi ngủ cần kiểm tra kỹ các cửa ra vào, cửa sổ, cửa ra ban công, sân thượng, hoặc khi vắng nhà trong nhiều ngày cần nhờ người trong coi; cần bố trí hệ thống camera an ninh xung quanh nhà để chủ động bảo vệ tài sản; đối với các loại xe máy có giá trị nên gắn khóa chống trộm, thiết bị định vị, giám sát hành trình để truy tìm tài sản khi bị mất trộm; khi đi ra đường hoặc đi xa cần chú ý bảo quảng tài sản của mình, không nên mang quá nhiều tài sản có giá trị bên người; các phường, xã phải thường xuyên tổ chức cho các khu phố, ấp, tổ nhân dân tuần tra thường xuyên để phòng ngừa, phát hiện, bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản, tổ chức các mô hình quần chúng tự quản để kịp thời phát hiện vây bắt đối tượng trộm cắp trên địa bàn.

Anh Sang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​