Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Mô hình trồng bưởi da xanh sạch đem lại hiệu quả kinh tế cao

 

​          Tham quan vườn bưởi da xanh sạch của gia đình anh Nguyễn Văn Tặng tại Ấp 3 xã Bình Lộc, thị xã Long Khánh. Mặc dù bước đầu mới vào làm nông nghiệp, nhưng với sự đam mê trồng cây ăn trái, anh đã từ bỏ trốn thị thành từ thành phố Hồ Chí Minh về xã Bình Lộc thị xã Long Khánh để mua đất phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, anh có khoảng hơn 4 héc ta cây ăn quả trong đó trồng chủ yếu là cây bưởi da xanh sạch. Kể từ khi trồng theo mô hình bưởi an toàn - sạch, vườn bưởi của anh Tặng bắt đầu cho những mùa bội thu, 02 năm qua gia đình anh thu hoạch từ vườn bưởi da xanh cho lãi trên 200 triệu đồng/ năm/1 héc ta, giá bưởi của anh bán ra lúc nào cũng cao gấp 1,5 lần giá bưởi của các vườn bưởi khác. Ngoài thị trường, giá bưởi da xanh bán khoảng 50.000 đồng/kg thì bưởi của gia đình anh Tặng được chủ cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và các siêu thị mua 65.000 đồng/kg.

 (27-2)  BAO BOC BƯƠI.png
            Anh Nguyễn Văn Tặng ​hướng dẫn bảo quản bưởi an toàn - sạch

Để bưởi da xanh trở thành cây chủ lực và phát triển theo chuỗi liên kết, nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả, hướng đến thị trường xuất khẩu, thì đòi hỏi người nông dân phải áp dụng khoa học kỹ thuật vào khâu chăm sóc như thực hiện việc bón phân tưới nước, bao bọc trái bưởi đúng thời điểm và đúng thời gian.

Anh Nguyễn Văn Tặng nông dân trồng bưởi da xanh sạch chia sẻ: Khi đã gọi là bưởi sạch thì trong đó có chế độ dinh dưỡng, có đất, có nước, và cây giống. Ở đây tặng chỉ khẳng định là mình làm bưởi an toàn. Tại vì đất và nước ở đây mình chưa thể quản lý được nó theo cái hướng sạch. Tại vì bao nhiêu năm nay người dân của mình quen xài thuốc diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật. Thì bây giờ để làm được bưởi sạch thì phải đòi hỏi thời gian. Và cũng mong là cái mô hình bưởi sạch có sự lan tỏa ra để cho mọi người có một sản phẩm trước mắt là an toàn sau đó thì sẽ sạch và khẳng định được cái thương hiệu bưởi của xã Bình Lộc này”.

Tại xã Bình Lộc thị xã Long Khánh có trên 40 ha diện tích trồng bưởi da xanh. Để tạo sự liên kết, hợp tác trong sản xuất gắn với thị trường đầu vào và đầu ra, xã Bình Lộc đã hỗ trợ nông dân thành lập Tổ hợp tác bưởi sạch với 15 thành viên tham gia. Đây là tổ hợp tác bưởi da xanh an toàn đầu tiên có quy mô hoạt động liên kết chuỗi đem lại hiệu quả. Đến nay tổ hợp tác bưởi da xanh đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các chuỗi cửa hàng sạch tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Tân -  Phó chủ tịch Hội nông dân xã Bình Lộc cho biết:“Chúng tôi đã chuyển giao cho nhân dân trong năm 2017 và đầu năm 2018 được 5 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật với số người dự là trên 80 người. Thì trong đó chúng tôi tập trung chuyển đổi cơ cấu cây giống cũng như cái phương thức sản xuất giảm thuốc bảo vệ thực vật, giảm phân bón, tăng phân chuồng vi sinh để cho nó đảm bảo về cái mô hình an toàn thực phẩm”.

Có thể thấy một nông dân tuổi đời còn khá trẻ, vậy mà tính đam mê làm nông nghiệp, bước đầu đã đem lại thành công. Đồng thời, anh còn được hội nông dân xã đánh giá rất cao trong việc tiên phong đi đầu làm tổ hợp tác bưởi da xanh an toàn, sạch tại địa phương.

Minh Huệ - Minh Dũng 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​