Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thanh niên dân tộc Chơro tình nguyện lên đường nhập ngũ

 

​        Đến nay nhiều gia đình dân tộc Chơ ro đã động viên con em đủ điều kiện tham gia tình nguyện lên đường nhập ngũ ngày càng nhiều. Trong tổng số 15 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, có 3 thanh niên là người dân tộc thiểu số rất háo hức chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Em Thổ Ngọc Tuấn, thanh niên người dân tộc chơro tình nguyện nghĩa vụ quân sự cho biết cảm nghĩ: “Chỉ còn 01 tuần nữa là em sẽ nhập ngũ, em thấy rất háo hức được đi. Em xin hứa nếu vào trong quân đội thì em sẽ hoàn thành tốt công việc và hứa sẽ không vi phạm, cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt. Cũng mong các bạn nhỏ tuổi hơn nữa sẽ đặt chân mình vào con đường nghĩa vụ để mình học tập và làm theo, để sau này mình về giúp đỡ gia đình của mình và có một sức khỏe thật là tốt”.

 PS - em Thổ Ngọc Tuấn.png
Cuộc trò chuyện thân mật giữa đại diện chính quyền địa phương với gia đình em Thổ Ngọc Tuấn


Có thể thấy, những lớp thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương họ rất trưởng thành. Từ trong môi trường quân đội đã rèn luyện, giáo dục cho các thanh niên có một lý tưởng sống là phải biết phấn đấu, chủ động học tập, tích cực học nghề để tạo cho mình một công việc làm ổn định. Trong số đó, có gia đình ông Thổ Chót, ngụ tại tổ 11, ấp Bàu Trâm, xã bàu Trâm, thị xã Long Khánh có 3 người con vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Điều đáng ghi nhận ở một gia đình dân tộc Chơ ro, mặc dù hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn, các con đều là lao động chính để làm kinh tế gia đình, nhưng khi các con đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, ông sẵn sàng động viên các con làm tròn nghĩa vụ của một công dân. Gia đình ông đã được UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn gọi công nhân nhập ngũ.

Em Thổ Minh Thắng - vừa hoàn thành nghĩa vụ chia sẻ: “Em thấy trong môi trường quân đội là môi trường tốt để rèn luyện chúng ta thành con người để trở về địa phương có một cuộc sống bình thường, để làm một người công dân tốt phục vụ cho đất nước lâu dài. Em cũng cảm ơn môi trường quân đội đã huấn luyện em thành một con người chín chắn. Em muốn nhắn nhủ đến các bạn chuẩn bị lên đường trong năm 2018, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, mình là thành niên phải trải qua nhiệm vụ của nhà nước. Người ta sẽ rèn luyện mình khi về thành một con người tốt.

 PS - em Thổ Minh Thắng.png
Trao đổi với gia đình em Thổ Minh Thắng


Những ngày này, chính quyền xã, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, các đoàn thể, ban ấp của xã Bàu Trâm đến tận nhà động viên, thăm hỏi gia đình, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để vận động thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Bàu Trâm cho biết: “Với công tác tuyên truyền của địa phương, thì những gia đình, những thanh niên thuộc diện đồng bào dân tộc thiểu số nói chung cũng chấp hành tốt các quy định nghĩa vụ quân sự của địa phương. Cũng như trước khi mà những thanh niên đã trúng tuyển, chúng tôi cũng đã tổ chức cho những thanh niên học luật nghĩa vụ quân sự, tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự đến thanh niên và gia đình được biết và nắm rõ. Do đó, những thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số hàng năm lên đường điều chấp hành rất là tốt”.

15 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này của xã Bàu Trâm đang sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ, ở một môi trường quân đội sẽ giúp các em trưởng thành, có bản lĩnh tư tưởng chính trị vững vàng có hành trang tốt khi bước vào cuộc sống.

Minh Dũng – Minh Huệ

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​