Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Gia đình hạnh phúc với 4 thế thệ ở chung một mái nhà

 

Giữa nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại, có một gia đình 4 thế hệ đang ngày đêm gìn giữ “nếp nhà” để cả 4 thế hệ sống hòa thuận với nhau và luôn tràn ngập tiếng cười. Đó là gia đình cụ ông Nguyễn Văn Tý và cụ bà Võ Thị Hải ngụ tại ấp Suối Tre, xã Suối Tre, thị xã Long Khánh.

  Hiện ông bà Tý đang sống cùng với 8 thành viên dưới một ngôi nhà, gồm vợ chồng con gái thứ 4, vợ chồng cháu ngoại và 2 chắt cùng ông bà. Mặc dù ở tuổi 84, nhưng ông bà rất minh mẫn và khỏe mạnh, luôn dạy con cháu phải chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước và những quy định của địa phương. Trong gia đình biết kính trên, nhường dưới, sống chan hòa và yêu thương nhau. Vì vậy, gia đình cụ Tý luôn là điểm sáng về gia đình hạnh phúc. 

Cụ ông Nguyễn Văn Tý – Chủ gia đình 4 thế hệ cho biết: “Hiện nay chúng tôi trong gia đình 4 thế hệ, tôi với bà thế hệ đầu, con gái tôi - con rể là thứ hai, cháu là thứ ba, 2 đứa chắt là thứ 4. Trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi tất cả mọi sự việc gì  con cháu lo lắng cho cha mẹ hết cả, đó là ở trong gia đình, còn cả con cái ở ở xa nhưng nó cũng quan tâm như chúng nó vậy”.

  Chia sẻ với chúng tôi cụ bà Võ Thị Hải – vợ ông Tý cho biết thêm về việc xây dựng gia đình hạnh phúc: “Tôi ở trong gia đình với con, với cháu, với chắt là hết sức vui vẻ thương yêu nhau, không bao giờ có một câu gì trách móc, con gái con rể nó tốt nó tử tế lắm nó không bao giờ nói lời nặng hay gì, tụi tôi cũng vậy với cháu, với chắt cũng vậy không có gì nói với nhau vui vẻ thương yêu nhau hết”.

20-3 PS - GIA DINH HANH PHUC VOI 4 THE HE O CHUNG MOT MAI NHA TXLK.png
Gia đình 4 thế hệ sống chung cùng 1 mái nhà
 

Tổng số cháu, chắt nội, ngoại của ông bà Tý gần 60 người. Các thành viên trong gia đình mỗi người một công việc, đến nay cuộc sống các con, cháu của ông bà Tý cũng ổn định. Mỗi người một tính cách nhưng hiếm khi nào gia đình cụ xảy ra những tiếng cãi vã, hay mâu thuẫn với nhau. Sống trong gia đình có nhiều thế hệ, nhưng cháu dâu Tường Vy của cụ Tý không hề thấy khó khăn trong việc ứng xử mà còn cảm thấy rất tự hào vì được sống trong sự yêu thương của các thành viên trong gia đình. 

Chị Nguyễn Tường Vy – Cháu dâu trong gia đình 4 thế hệ chia sẻ: “Tôi về đây đã được 10 năm, được làm con dâu trong nhà 4 thế hệ, có ông bà, cha mẹ rất là yêu thương tôi, riêng bản thân tôi thì luôn được ông bà, cha mẹ yêu thương. Để đáp lại tình yêu thương đó tôi luôn chăm sóc ông bà, cha mẹ như là người thân trong gia đình, như ông bà ruột, cha mẹ ruột của mình”.

Dù cuộc sống đã có nhiều đổi thay nhưng cho tới nay việc giáo dục con cháu phải biết trân trọng những giá trị truyền thống của người Việt Nam luôn được ông bà, bố mẹ luôn truyền dạy cho con cháu. Chính những giá trị truyền thống ấy đã làm tăng thêm tình cảm gắn kết giữa bốn thế hệ cùng chung sống hạnh phúc dưới một mái nhà trong suốt mấy chục năm qua. 

Bà Phạm Thị Thu Yến - Phó chủ tịch UBND xã Suối cho biết: “Có thể nói gia đình của ông Nguyễn Văn Tý là một trong những gia đình 4 thế hệ, là một trong những tấm gương để các gia đình học tập. Trong gia đình của ông Nguyễn Văn Tý, cái gương nổi bật là Ông bà cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo, bà con láng riềng ở quanh khu vực nhà ông Tý luôn có nhận xét tốt về gia đình của ông. Gia đình ông rất  tích cực tham gia công tác địa phương và có nhiều đóng góp quỹ khuyến học khuyến tài, quan tâm đến người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Con cháu luôn chan hòa, luôn yêu thương ông bà, còn Ông bà, cha mẹ là một trong những tấm gương sáng để cho con cháu noi theo. Có phải nói gia đình ông Nguyễn Văn Tý là một gia đình tiêu biểu nhất của xã Suối Tre”.

Gia đình ông bà Nguyễn Văn Tý, Võ Thị Hải là một gia đình “Tứ đại đồng đường”  một điển hình về gia đình hạnh phúc mà mỗi gia đình chúng ta ngày nay cần học hỏi kinh nghiệm, giữ gìn sự yêu thương và sẻ chia giữa các thành viên để cùng xây đắp những mái ấm hạnh phúc và chung tay phát triển xã hội bền vững.

Minh Huệ - Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​