Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Dòng họ học tập Nguyễn Văn Năm

 

​        Dòng họ có 10 anh chị em, nguyên gốc trước đây dòng tộc ông Nguyễn Văn Năm sinh sống tại Phan Thiết; đến năm 1955, người cha là cụ Nguyễn Khóa đưa gia đình con cháu vào mưu sinh, lập nghiệp cư ngụ tại G/57 đường Hùng Vương, khu phố 2, phường Xuân Bình, thị xã Long Khánh đến nay (Hiện là Nhà tự của dòng tộc do gia đình ông Nguyễn Văn Năm đang ở). Cụ Khóa là người tham gia hoạt động kháng chiến, giúp đỡ cách mạng được bằng khen Huân chương kháng chiến hạng Nhì; Huân chương kháng chiến hạng Nhất. Khi đất nước hoàn toàn thống nhất, cụ tiếp tục công tác Y sĩ tại bệnh viện Suối Tre, công ty Cao su Đồng Nai đến năm 2010 thì qua đời vì bệnh già.

          Một thời, một đời cả tộc Nguyễn luôn đề cao nền học vấn, dạy dỗ các con cháu chăm ngoan, nỗ lực học tập, nỗ lực lao động phụ gia đình, biết sống cần kiệm, biết thương yêu, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, biết chia sẻ cộng đồng. Hiện nay, tuy cụ đã qua đời, song dòng họ vẫn giữ nguyên truyền thống tốt đẹp, đó là vào dịp lễ tết, tất cả các gia đình anh em, con cháu trong họ tộc đều tập trung về nhà tự của dòng tộc tại Long Khánh để thăm viếng, thăm hỏi nhau, khen thưởng khích lệ con cháu học tập xuất sắc.

Mỗi gia đình anh chị em trong dòng họ Nguyễn đều có 2 con, tổng cộng có 16 cháu; trong đó có 12 cháu học Đại học ra trường đều có việc làm khá ổn định, còn 4 cháu đang học phổ thông. Vào các dịp lễ Tết tất cả các gia đình anh em, con cháu đều tập trung về Long Khánh là nhà tự của ông bà để thăm viếng, thăm hỏi nhau, các cháu đều lễ phép ngoan ngoãn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, nếp sống giản dị không xa hoa đua đòi, luôn có ý chí cầu tiến, phấn đấu học tập theo gương của ông cha, có cháu được học bổng đi Singapore, học bổng đi Mỹ học Đại học. Một cháu đang học Thạc sĩ kiến trúc tại Úc.

DHHT NV NAM.jpg
       Dòng họ học tập Nguyễn Văn Năm

Gia đình anh em cùng tạo dựng 1 Quỹ khuyến học chung của Dòng họ để khen thưởng cho những cháu có thành tích xuất sắc nhằm động viên các cháu giữ truyền thống của ông bà, cha mẹ. Các bác đã về hưu nhưng vẫn tham gia công tác theo hợp đồng, có người sinh hoạt tại địa phương, sống gương mẫu, tiết kiệm, đóng góp nhiều cho địa phương trong các phong trào Uống nước nhớ nguồn, góp quỹ Vì người nghèo, hiến máu nhân đạo...

Năm 2016, các anh em trong dòng họ đã vận động những nhà mạnh thường quân ngoài địa phương tài trợ xây dựng 3 ngôi Nhà tình thương cho 3 khu phố, trị giá 90 triệu đồng, và ủng hộ thị xã Long Khánh xây 1 căn Nhà tình nghĩa cho mẹ Liệt sĩ trị giá 50 triệu đồng.

          Bà Trần Thị Phấn - Bí thư chi bộ khu phố 2, phường Xuân Bình nhận định: Những thành tích mà anh em, con cháu tộc Nguyễn đạt được đều là do công lao dạy dỗ của ông bà, cha mẹ, đã sống và làm việc bằng chính sức lực, đạo đức của mình để là tấm gương cho con cháu noi theo, cố gắng học tập và làm việc, đóng góp cho xã hội ngày càng phát triển tốt đẹp hơn./.     

           Vĩnh Duy​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​