Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tấm gương học sinh học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ

 

​        Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta rất yêu thương, quan tâm và tin tưởng ở thế hệ trẻ, nhất là lứa tuổi thiếu niên - nhi đồng. Người đã nhắn nhủ: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay khồng, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu. “ Vâng lời Bác dậy, lớp lớp thế hệ học sinh trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam luôn không ngừng nổ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan – trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Và học sinh ở trường THCS Lê Quý Đôn của chúng tôi cũng thế. Phần đông các em đang nỗ lực hàng ngày, trong từng buổi học với hi vọng đạt kết quả rèn luyện, học tập tốt nhất. Một trong những em học sinh đó là em Nguyễn Trần Phương Dung, học sinh lớp 9/1 năm học 2017-2018.

Được tuyển vào trường THCS Lê Quý Đôn với điểm số cao. Trong suốt 04 năm qua, cô học trò với dáng người cao gầy trông thật mảnh khảnh nhưng thành tích học tập lại vô cùng ấn tượng, em luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi với vị trí luôn ở tốp đầu của lớp. Trong học kì 1 năm học 2017-2018 này, Phương Dung đã xuất sắc dẫn đầu lớp với điểm số trung bình các môn đạt 9,7 – Một kết quả không dễ đạt đối với học sinh lớp 9 và là thành tích mà rất nhiều bạn học sinh ao ước. Em cũng là một trong những thành viên của đội tuyển dự thi học sinh giỏi môn tin học cấp thị xã. Thầy giáo dạy bồi môn tin học rất kỳ vọng và tin tưởng Dung sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi. Hỏi dò về những thành tích đã đạt trong những năm qua, cô bé chỉ bẽn lẽn cười và nhắc sơ qua thành tích năm học gần nhất là năm lớp 8: Giải II môn tin học Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, giải khuyễn khích Olympic Toán cấp tỉnh, giải khuyến khích IOE cấp tỉnh.

Phương Dung là một cô bé rất có cá tính. Khi gặp những vấn đề khó, chưa hiểu, em luôn quyết tâm tìm hiểu đến cùng. Vì vậy, những bài kiểm tra em luôn đạt điểm số cao nhất. Và em luôn nhận được sự ngưỡng mộ, yêu mến của các bạn cùng lớp. Bằng chứng là những khi gặp vấn đề khó trong lớp cô thường hỏi vui lớp là: Ai làm được nào? Ai sẽ được cô tặng điểm 10? Và câu trả lời đồng loạt của lớp bao giờ cũng là: Thưa cô, chỉ có thể là bạn Dung!

Chắc mọi người sẽ có suy nghĩ Phương Dung chỉ biết có học. Lầm to đấy! Bên cạnh sự thân thiện, nhiệt tình, học giỏi, cô bé cũng là tay nghịch ngầm. Đặc biệt, với các phong trào do nhà trường và đoàn đội tổ chức, em luôn góp mặt, từ việc tham gia đóng góp ý tưởng, phụ khâu trang trí lớp …

Khi được hỏi bí quyết gì để có thể học giỏi, Phương Dung trả lời thật giản dị: Phải có thời gian biểu rõ ràng cho việc học và nghĩ ngơi; học từ những điều nhỏ nhất, từ những nội dung dễ đến nội dung khó, không coi nhẹ bất kỳ bất cứ môn học nào; học trên lớp phải nghe giảng và ghi chép lại những điều cần thiết vào giấy ghi chú để về nhà xem lại. Đó chính là phương châm học của em Phương Dung, như lời Bác đã dạy: “Trong cách học, phải lấy tự học làm cốt”.

Em Nguyễn Trần Phương Dung là một tấm gương tiêu biểu trong việc tự phấn đấu rèn luyện trong học tập và đã đạt được một số thành tích đáng tự hào. Hi vọng và tin tưởng, em sẽ tiếp tục thành công trên con đường học tập. Em xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; là tấm gương cho các em học sinh, đoàn viên toàn trường noi theo./.

Ngọc Hồng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​