Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nuôi chim cu gáy đẻ, thú chơi tao nhã lại có thu nhập cao

 

​         Đam mê và thích nuôi chim cu gáy từ nhỏ, khi lớn lên anh tìm hiểu và được người quen giới thiệu mô hình nuôi chim cu gáy sinh sản, ban đầu anh cũng thấy lạ vì chưa thấy ai nuôi được chim cu gáy đẻ. Sau khi tìm tòi học hỏi thấy đây là mô hình mới, trong khi nhu cầu chơi chim cu gáy đang được nhiều người ưa chuộng nên anh Bảo bắt tay vào làm luôn. Hiện nay trong chuồng chim của anh đang nuôi hơn 200 con chim cu gáy các loại.

Anh Nguyễn Liên Bảo - là người nuôi chim cu gáy chia sẻ:“Hồi xưa anh em chơi chung hội chim cu gáy, thấy trên mạng cũng có một số người nuôi thì mình về mình học hỏi trên mạng, mình nghiên cứu từ từ mình nuôi, hôm nay mình nuôi thấy sinh sản cũng thành công, một phần do tính chất mình đam mê, thứ hai mình yêu thiên nhiên hoa cây cảnh, nuôi sinh vật cảnh tạo không khí tươi trẻ, mát mẻ”

 (19-4 ) PS NUOI CHIM CU GAY DE THU CHOI TAO NHA LAI CO THU NHAP CAO (1).png
Đàn chim cu gáy tại gia đình anh Nguyễn Liên Bảo


Để đến với nghề nuôi chim gáy sinh sản là một quá trình, cu gáy là loài chim có nguồn gốc hoang dã, chim cu gáy ta chỉ đẻ, còn việc ấp trứng lại là giống chim cu gáy của Pháp, Thái Lan vì chim cu gáy ta ấp trứng không hiệu quả. Thông thường, sau khi nuôi khoảng 6 tháng, chim cu gáy ta bắt đầu đẻ trứng, một năm từ 3 đến 4 lứa, mỗi lứa chỉ có 2 quả trứng. Giá 1 đôi chim cu gáy 6 tháng tuổi từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/1 cặp, với cặp chim lớn tiếng gáy đẹp, tiếng gù hay thì có giá trên 10 triệu đồng/1 cặp.

Anh Nguyễn Liên Bảo cho biết thêm:“Nhưng mà cái loài chim cu gáy này ghép đôi nó cũng hơi khó. Cứ mà ghép đôi với nó mà không chịu là nó quýnh nhau. Mà một khi nói chịu rồi thì nó phải ăn đời ở kiếp nó như con người vậy, nó ít có thay đổi lắm. Chừng nào mà mình tách rời nó ra thôi chứ mà nó ở chung với nhau là như vậy.”.    

 (19-4 ) PS NUOI CHIM CU GAY DE THU CHOI TAO NHA LAI CO THU NHAP CAO (2).png
Anh Bảo - chủ mô hình nuôi chim cu gáy sinh sản tại P.Xuân Thanh - TX.Long Khánh


Tiếng lành đồn xa, nhiều người thấy mô hình nuôi chim cu gáy của anh Bảo cho hiệu quả kinh tế cao đã tìm đến mua con giống, học hỏi kinh nghiệm. Giờ đây anh không chỉ là nhà cung cấp chim giống cho người dân trong thị xã Long Khánh và khắp nơi.

Anh Nguyễn Huy Tiến - ở xã Suối Tre đã đến học hỏi kinh nghiệm cho biết: “Thì theo tôi nhận định cái mô hình nuôi chim cu đất này thì có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi. Tại thứ nhất là nó độc, lạ, chưa có một người nào nuôi qua mà cu đất mà sinh sản theo ý mình được”  

Với mức thu nhập ổn định từ nuôi chim cu gáy sinh sản đem lại, mô hình kinh tế của anh Bảo là một hướng đi mới, rất có tiềm năng để phát triển.

Minh Dũng - Minh Huệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​