Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bộ ảnh cưới độc đáo “Khi ta về già”

 

​        Bộ ảnh cưới độc đáo này được thực hiện tại quán cà phê thời gian “Cốc Cốc” thị xã Long Khánh, do anh Minh Tuân (thợ chụp ảnh cưới) ở tận Xuân Đà, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) tổ chức thực hiện.

Để thực hiện bộ ảnh concept “khi ta về già”, tác giả Minh Tuân thổ lộ phải lặn lội khoảng hơn 30 cây số tìm đến quán cà phê đồ cổ này để uống cà phê suốt ba (03) ngày liên tiếp để ngắm nghía, xem góc độ cũng như ánh sáng thay đổi trong ngày để khi chụp ảnh khỏi bỡ ngỡ.


 180508 HLONG bộ ảnh cưới cổ (1).jpg

Bộ ảnh concept “khi ta về già”​


Thường thì đôi Tân hôn muốn có bộ ảnh cưới thật đẹp, thật trẻ trung, thật sang trọng để hướng đến cuộc sống ấm no hạnh phúc dài lâu. Nhưng đôi Tân hôn, chú rể Trần Bửu Ngọc (1989) và cô dâu Đặng Thị Thùy Dung (1990) lại có cách nghĩ khác là tìm về những bối cảnh rất hoài cổ, tự hóa trang cho mình già đi để chụp ảnh với bối cảnh rất cổ.


 180508 HLONG bộ ảnh cưới cổ (3).jpg
Bộ ảnh concept “khi ta về già”​​


Ý nghĩ táo bạo này xuất phát từ cô dâu Thùy Dung. “Vì ngay từ nhỏ, Dung đã luôn thầm ngưỡng mộ tình yêu giữa thầy cô giáo cũ của mình khi cả hai người ngày ngày vẫn thường đèo nhau đi làm trên chiếc xe đạp cũ. Đặc biệt, thầy còn cố tình đi đường vòng để ngắm cảnh và thêm chút thời gian bên cô. Đó cũng chính là lý do khiến Dung muốn thực hiện một bộ ảnh cưới “Khi ta về già” này.”- Cô dâu Thùy Dung cho biết. Ý tưởng này, lại rất được sự đồng tình của chú rể Bửu Ngọc và bộ ảnh được thực hiện khá thành công.


 180508 HLONG bộ ảnh cưới cổ (2).jpg
Bộ ảnh concept “khi ta về già”​​​


Chú rể Bửu Ngọc tâm sự: “Mình mơ ước sau này, vợ chồng sẽ cùng nhau sống trong những ngôi nhà nhỏ xíu như thế này, có lò nướng bánh, một chiếc tivi nhỏ, một căn phòng đầy sách và những kỷ niệm tuổi trẻ, không điện thoại, không máy tính, không bận tâm đến cuộc sống tấp nập bên ngoài.” Điều đặc biệt là không những đôi Tân hôn cùng ý tưởng mà cả gia đình và người thân của họ cũng đồng tình cao việc thực hiện bộ ảnh cưới này.


 180508 HLONG bộ ảnh cưới cổ (5).jpg
Bộ ảnh concept “khi ta về già”​​​


Anh Minh Tuân (thợ chụp ảnh cưới) cũng rất bất ngờ khi được mời thực hiện ý tưởng này “Lúc đầu thì cũng hơi ngần ngại, vì ý tưởng lạ quá, ai lại đi hóa trang cho mình già đi, xấu đi để làm ảnh cưới bao giờ, thôi thì cứ thử hết mình một lần xem sao.” - Anh Minh Tuân tâm sự. Và thế là bộ ảnh cưới để đời của cặp đôi thú vị này đã ra đời với sự trợ giúp của Tiệm Áo cưới Minh Tuân từ A đến Z. Bộ ảnh chỉ gồm 12 ảnh, sau khi đã được chọn lọc, mỗi bức ảnh đều là một câu chuyện tình hư cấu những kỷ niệm của quá khứ về những hạnh phúc, vui buồn mà đôi Tân hôn đã trải qua.

 
180508 HLONG bộ ảnh cưới cổ (6).jpg

Bộ ảnh concept “khi ta về già”​​​


Được sự đồng ý của chủ nhân, bộ ảnh này được đưa lên mạng ngay sau đó, chẳng mấy chốc bộ ảnh cưới độc đáo này được chia sẻ và lan truyền trên các trang mạng xã hội khác, thu hút  khá nhiều sự chú ý của các bạn trẻ. Tại quán cà phê đồ cổ Cốc Cốc (TX Long Khánh), cũng đã tiếp biết bao lượt khách hiếu kỳ tìm đến để khám phá bối cảnh trong bộ ảnh cưới này. Chủ quán cà phê đồ cổ Cốc Cốc, anh Huy Minh cho biết: “Quán cà phê đồ cổ Cốc Cốc sẵn sàng đón tiếp những người yêu tích đồ cổ đến tham quan chụp ảnh, đặc biệt là làm album cưới như bộ ảnh “Khi ta về già” vừa qua; quán sẽ tiếp tục nâng cấp, sắp xếp các vật dụng cổ sao cho phù hợp với trình tự thời gian và sở thích của mọi người”. 


180508 HLONG bộ ảnh cưới cổ (7).jpg

Bộ ảnh concept “khi ta về già”​​​


Chưa biết sẽ có đôi Tân hôn nào nghĩ đến việc thực hiện bộ ảnh cưới dạng này không, nhưng theo anh Minh Tuân (thợ chụp ảnh cưới): “Chắc rằng trong nhịp sống hiện đại như ngày nay, mọi người sẽ cố sắp xếp tìm cho mình một không gian riêng tư, nơi đó mình được sống với chính mình, nơi đó mình có điều kiện chiêm nghiệm lại cuộc sống đế giúp mọi người sống tốt hơn.” 

Đến thời điểm này, chắc có thể đây là bộ ảnh cưới có một không hai ở Đồng Nai. Bộ ảnh cưới nhắc nhở đôi Tân hôn “Khi về già chúng ta vẫn mãi hạnh phúc như thế này nhé” thay cho lời chúc “Trăm năm hạnh phúc” như chúng ta vẫn thường chúc tụng nhau trong các dịp lễ cưới.

Tác giả: H Long

           Hình ảnh: Photo Ryo Royal (Minh Tuân)

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​