Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cộng tác viên dân số nhiệt tình

 

​         Nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc là đánh giá của lãnh đạo cấp trên dành cho bà Lê Thị Kim Hoa - cộng tác viên dân số - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) khu phố 3, phường Xuân An. Ở tuổi 65 nhưng nhìn bà vẫn rất nhanh nhẹn. Chia sẻ với chúng tôi, bà Hoa cho biết, tham gia công tác dân số từ năm 2000 đến nay. Tuy công việc vất vả, nhưng gắn bó lâu năm nên công việc này đã trở thành một phần cuộc sống của bà. Bà Hoa luôn tâm niệm, chỉ cần làm việc có ích cho cho xã hội, được tiếp xúc, chia sẻ, giúp chị em hiểu được vai trò của việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là bà vui và hạnh phúc lắm rồi. Chính vì vậy mà 18 năm qua mặc dù phải làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ trong gia đình, nhưng bà vẫn sắp xếp công việc chu toàn, tranh thủ sớm tối để tham gia công tác xã hội.

 180514 hương lan Bà Hoa làm tốt công tác dân số KHHGĐ P.Xuân An.jpg
Chân dung bà Lê Thị Kim Hoa

Chính sự chân thành và lòng nhiệt tình của bà đã tạo được niềm tin đối với nhiều người dân trên địa bàn khu phố. Theo bà Hoa để làm tốt công việc của một cộng tác viên dân số thì mình phải yêu công việc, nhẫn nại và cả sự khéo léo nữa. Có như vậy chị em mới hợp tác với mình cùng thực hiện tốt chính sách về dân số. Bà Lê Thị Kim Hoa tâm sự: “Niềm vui của mình là đóng góp cho xã hội, đem đến niềm vui cho mọi người, giúp đỡ người nghèo là mình cảm thấy vui rồi. Thấy chị em tiếp xúc với mình mà vui vẻ là mình hết muốn nghỉ, lại tiếp tục làm với chị em. Thành ra vậy mà mình cứ gắn bó hoài. Đến nay cũng gần 70 tuổi rồi đó mà chưa có nghỉ được là như thế đấy.”

          Trong quá trình công tác, bà thường xuyên tới nhà chị em trong độ tuổi sinh đẻ tuyên truyền, vận động thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình bằng cách hướng dẫn chị em lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp với sức khỏe. Vận động chị em khám phụ khoa định kỳ, theo dõi phát bao cao su và thuốc tránh thai cho chị em có nhu cầu, v.v... Với những việc làm thiết thực, bà Hoa đã góp phần đưa công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình phường Xuân An đạt nhiều kết quả. Các chỉ tiêu về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình địa bàn khu phố bà phục trách đều đạt và vượt so với kế hoạch. Nhận thức của người dân về sinh đẻ có kế hoạch ngày càng được nâng cao. Đặc biệt tình trạng sinh con thứ 3 giảm rõ rệt ở những năm gần đây. Mỗi năm chỉ có 1 hoặc 2 trường hợp sinh con thứ 3. Đánh giá về cô Lê Thị Kim Hoa, bác sỹ Lư Kim Ngân - Trưởng trạm y tế phường Xuân An cho biết: “Nếu như cô không có lòng đam mê, không có sự nhiệt huyết trong công việc, không có yêu nghề thì không thể nào làm được. Nói chung cô rất yêu nghề này, rất năng nổ trong công việc, rất nhiệt huyết xuống địa bàn khu phố 3 tuyên truyền hướng dẫn cho chị em biết cách sử dụng phương pháp KHHGĐ hiện đại. Đặc biệt khi mình có công việc gì cần liên hệ, cần giao nhiệm vụ gì liên quan đến y tế nhờ hỗ trợ cô rất nhiệt tình, rất năng nổ. Hoàn thành công việc rất tốt, trong thời gian ngắn nhất. Nói chung thấy đây là người rất có tâm, rất nhiệt huyết trong công việc.”

          Với nhiều đóng góp trong công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình ở địa phương, bà Lê Thị Kim Hoa đã được nhận nhiều giấy khen của UBND thị xã, Sở Y tế và nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số”. Năm 2016 bà được UBND tỉnh tặng bằng khen.

           Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​