Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thị xã Long Khánh diễn tập PCCC và CNCH

 

​         Sáng 22/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 2 thị xã Long Khánh phối hợp với các lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn TX.Long Khánh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (CNCH) tại Trung tâm thương mại Chợ Long Khánh.

 RUT KINH NGHIEM BUOI DIEN TAP.jpg
Lực lượng phòng cháy chữa cháy, người dân và các đơn vị liên quan tham gia diễn tập PCCC


Giả định tình huống, vào lúc 10h30 phút tại Kiot bán quần áo của tiểu thương A, Khu A Khu vực bán quần áo, giày dép xảy ra cháy. Nguyên nhân do chập điện gây cháy và lan qua các ki ốt bên cạnh. Khi đám cháy xảy ra, tại khu vực cháy có nhiều người dân và các hộ tiểu thương buôn bán.

Lực lượng PCCC cơ sở đã nhận được tin báo từ các hộ tiểu thương buôn bán trong chợ và tiến hành thông báo trên hệ thông loa của chợ cho toàn thể mọi người biết đồng thời tiến hành tổ chức các hoạt động chữa cháy ban đầu. Tuy nhiên, do chất cháy chủ yếu là vải, da, nhựa nên tốc độ đám cháy phát triển nhanh và có nhiều khói, khí độc bao trùm không nhìn thấy đường đi. Đám cháy dần phát triển lớn, lực lượng PCCC cở sở không khống chế được đám cháy, đám cháy đã lan sang các Ki ốt bên cạnh và có 8 người bị mắc kẹt bên trong cần được cứu.

Khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở gồm 8 người đã hô to báo cháy và dùng chuông báo động cho mọi người biết, gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp theo số 114; tổ chức hướng dẫn cho mọi người thoát ra ngoài, đồng thời tiến hành các hoạt động cứu tài sản và chữa cháy ban đầu, dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để hạn chế đám cháy.

 TOAN CANH BUOI DIEN TAP PCCC.jpg
Phun nước vòi rồng dập lửa tại buổi diễn tập PCCC

Ngay sau khi nhận được tin báo có nhiều người mắc kẹt trong đám cháy, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã xuất 01 xe chỉ huy; 03 xe chữa cháy; 01 xe CNCH cùng 25 Cán bộ chiến sỹ nhanh chóng đến khu vực cháy. Đồng thời, huy động Ban Chỉ huy quân sự thị xã, Công an thị xã, Bệnh viện, Điện lực, Công ty cấp nước Long Khánh hỗ trợ công tác chữa cháy và CNCH. Sau hơn 15 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

30 phút, buổi diễn tập đã thành công, qua đó lực lượng chức năng làm nhiệm vụ liên quan sẽ học hỏi, tích lũy được kinh nghiệm, còn người dân thì có thêm kiến thức và đánh giá được mức độ nguy hiểm của cháy nổ, từ đó thực hiện tốt hơn việc phòng ngừa. Việc triển khai thường xuyên, đồng bộ các đợt diễn tập, thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của Cảnh sát PCCC và CNCH đã giúp người dân ý thức ngày càng rõ hơn việc chấp hành các quy định về PCCC.

Minh Anh​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​