Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nông dân trồng sầu riêng xã Bàu Sen bước vào mùa thu hoạch

 

​         Gia đình anh Nguyễn Trung Khanh, ấp Núi Đỏ, xã Bàu Sen có 1,6 ha trồng sầu riêng Thái và Ri6 đang cho thu hoạch. Tính đến nay gia đình đã thu hoạch được 20 ngày. Trung bình mỗi ngày có khoảng 200 kg sầu riêng chín rụng. Giá thu mua tại vườn đối với sầu riêng chín rụng hiện nay dao động từ 50 đến 70 ngàn đồng/kg tùy từng loại. Sầu riêng do thương lái đến vườn cắt trên cây giá từ 40 đến 45 ngàn/kg. Mặc dù còn khá trẻ tuổi, nhưng bằng niềm đam mê với cây trồng, Khanh đã không ngừng tìm tòi học hỏi khoa học kỹ thuật áp dụng trong việc chăm sóc vườn cây sầu riêng của gia đình. Vì vậy cây sầu riêng nhà anh luôn phát triển xanh tốt và cho sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 phóng viên đang trao đổi công tác chăm sóc sầu riêng.png
Phóng viên đang trao đổi với chủ vườn về cách thức chăm sóc cây sầu riêng​


          Nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm sầu riêng đảm bảo chất lượng đến người tiêu dùng, Khanh còn thực hiện 2 sạp hàng bán tại Long Khánh và thông qua mạng xã hội để người tiêu dùng đặt hàng, trong đó có cả khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Biên Hòa. Hiện nay mỗi ngày Khanh cung cấp trực tiếp cho người tiêu dùng từ 200 đến 300kg sầu riêng chín rụng.

          Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch Hội nông dân xã Bàu Sen cho biết, hiện nay trên địa bàn xã có khoảng 180 ha đất trồng cây sầu riêng, chiếm 20% tổng diện tích cây lâu năm trên địa bàn xã. Qua khảo sát, nhìn chung, năng suất cây sầu riêng năm nay trên địa bàn xã đạt khá, với giá cả như hiện nay thì nông dân trồng sầu riêng có một năm thu hoạch phấn khởi. Ông Nguyễn Văn Hoàng cho biết thêm:“Nói chung là năng xuất cũng như sản lượng sầu riêng trên địa bàn xã nói năm nay cơ bản đạt hơn mọi năm. Lí do là Hội cũng đã phối hợp với các Ban, ngành đoàn thể, các công ty phân bón tổ chức các buổi hội thảo, chuyển giao khoa học kỹ thuật để cho nông dân áp dụng KHKT, từ đó năng xuất của nông dân rất là cao. Chẳng hạn như cái vườn chúng ta đang đứng đây là hộ của ông Nguyễn Trung Khanh, nên cạnh đó còn rất nhiều hộ, như hộ ông Trần Tập, hộ ông Nguyễn Văn Minh, sản lượng của những hộ này là từ 15- 20 tấn/ha, ông Trần Công Tiến cũng vậy, nói chung là nhờ áp dụng KHKT, hiện nay trên địa bàn xã là cũng phối hợp, sự quan tâm giúp đỡ của thị xã cũng như các phòng Ban đã thành lập các HTX để liên kết các sản phẩm của mình.”

Hiện nay trên địa bàn thị xã Long Khánh, ngoài sầu riêng, nhiều loại trái cây đặc sản khác cũng bước vào mùa thu hoạch như chôm chôm, măng cụt. Thị xã đang tích cực chuẩn bị cho Lễ hội trái cây sẽ diễn ra từ ngày 21/6 đến ngày 29/6 tới đây.

Hương Lan – Gia Hân 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​