Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thị xã Long Khánh với không khí nhộn nhịp chào đón đại lễ phát đản

 

​         Những ngày qua, các cơ sở Phật giáo trên địa bàn thị xã Long Khánh đang tích cực khẩn trương chuẩn bị chào đón Đại lễ Phật đản 2562 - Dương lịch 2018. Tuần lễ Phật đản năm nay được diễn ra từ mùng 8 đến rằm tháng 4 năm Mậu Tuất. Ghi nhận của phóng viên tại Chùa Huyền Trang, xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh.

Trong những ngày này, các tăng ni, Phật tử chùa Huyền Trang đang khẩn trương thực hiện trang hoàng báo hiệu mùa an lành. Các hoạt động đã và đang được thực hiện như tổ chức đêm văn nghệ, treo băng rôn hình Đức Phật đản sinh. Cờ và hoa đăng được treo trang nghiêm, làm mái che dọc theo con đường trước cổng chùa tạo không khí mát mẻ cho người dân đến lễ chùa; khẩn trương trang trí xe hoa để tham gia đoàn diễu hành trên các tuyến đường chính của thị xã chào mừng Phật đản vào tối 14 và 15/4 âm lịch. Song song với các hoạt động chuẩn bị đảm bảo nội dung, ý nghĩa, tính trang nghiêm cho buổi lễ cũng như điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, đảm bảo sức khỏe phật tử tham dự đại lễ. Trong những ngày này chùa Huyền Trang đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện theo đúng lời Phật dạy.

 TANG QUA CHO NGUOI NGHEO NHAN LE PHAT DAN.bmp
Tặng quà cho người nghèo nhân lễ Phật đản

Đại đức Thích Hạnh Tín - Trụ trì chùa Huyền Trang cho biết thêm: “Theo lời đức Phật, trong ngày đức Phật không cần làm gì cho ngài, chỉ cần đem đến những lợi lạc. Thì chùa Huyền Trang cũng vậy, trong suốt tuần lễ Phật đản, chùa đã phát trên 600 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Phát tập cho học sinh nghèo ở các địa phương và đặc biệt xây các cây cầu ở miền tây vừa rồi. Chuẩn bị làm ánh sáng cho xã Bảo Quang và những công trình xanh sạch đẹp nữa. Chúng tôi cố gắng hết sức làm sao trong những ngày kỷ niệm phật đản này vừa kết hợp với lễ của chùa giúp cho bà con tới lễ phật an toàn, nghiêm túc đúng pháp luật. Ngoài ra chúng tôi cố gắng làm việc an sinh cho xã hội để trả công ơn cho Đức Phật, cho đất nước đã vì mọi người lo cho xã hội ngày hôm nay”.

Đối với mỗi tăng, ni và bà con Phật tử, những ngày này ai cũng hoan hỉ đón nhận, theo lời Phật dạy làm nhiều việc thiện giúp ích cho xã hội. Bà Thân Thị Nguyên - ni sư chùa Huyền Trang chia sẻ: “Nói về lễ Phật đản thì mình đón nhận với lòng hoan hỉ kính trọng, lòng tôn kính. Mình cũng nhờ ơn đức của Phật chỉ cho mình một con đường để mình biết mình tu tập, biết làm việc thiện, biết giúp đỡ mọi người.”

Nội dung chương trình và các nghi lễ đã chuẩn bị chu đáo, hoàn tất. Đặc biệt, nhà chùa rất coi trọng chuẩn bị về cơ sở vật chất để nghi lễ được diễn ra trang trọng. Ai cũng phấn khởi đón ngày đại lễ với mong muốn sẽ có một mùa Phật đản trọn vẹn niềm hoan hỷ vô biên và an lành trong Chính pháp.

Hương Lan - Minh Anh

                    

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​