Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thêm mô hình du lịch vườn sinh thái thu hút khách tại thị xã Long Khánh

 

​          Thời điểm này, thị xã Long Khánh đang bước vào mùa thu hoạch sầu riêng và chôm chôm. Nhiều nhà vườn tại xã Xã Xuân Lập đang tập trung cho việc phát triển du lịch sinh thái. Tại xã Xuân Lập có một điểm du lịch sinh thái của ông Tư Lộ với diện tích trên 2ha. Điểm du lịch này nằm ngay trên đồi Núi Nứa, thuộc ấp Phú Mỹ, đó là khu vườn có rất nhiều loại trái cây.

 VUON TRAI CAY TU LO 1.png
Điểm du lịch vườn ông Tư Lộ với diện tích trên 2ha


Khu vườn này có địa hình khá lý tưởng; một bên là suối, thung lũng có thể chài lưới đánh cá; một bên có quả đồi thoai thoải để cho du khách có dịp trải nghiệm leo đồi thưởng thức trái cây. Khu vườn rất phù hợp cho các chuyến picnic, dã ngoại để hòa mình vào thiên nhiên miệt vườn.

Ông Châu Tấn Bình - chủ khu vườn du lịch sinh thái - xã Xuân Lập chia sẻ: Hiện nay tôi trồng cây ăn trái gồm có bưởi, chôm chôm, sầu riêng. Ba món đó là chính còn sầu riêng và một số cây lặt vặt tôi trồng thêm để cho khách tới tham quan. Do mới làm nên cũng chưa biết nhiều đâu, thì cũng làm để cho người ta tới người ta vui vẻ, hài lòng.

 VUON TRAI CAY TU LO 2.png
Ông Tư Lộ giới thiệu khách du lịch và phóng viên tham quan vườn


Bên cạnh thưởng thức các loại trái cây, cứ đến mùa mưa, thì ở Long Khánh lại “rộ” lên đặc sản nấm mối thu hút du khách gần xa. Nấm mối có thể chế biến rất nhiều món ăn khoái khẩu, món cháo nấm mối ngon ngọt, chắc hẳn sẽ khiến du khách không thể nào quên, bởi mấy khi có dịp được thưởng thức món ăn dân dã này.

Du lịch vườn ở Long Khánh là một mô hình mới, vào các vườn trái cây khách du lịch mới thấy một không gian trong lành yên tĩnh, ngắm nhìn trực tiếp cây trái trĩu cành nổi tiếng của vùng đất đỏ bazan.

Bà Nguyễn Thị Diệp Thảo - cán bộ phụ trách điểm du lịch của xã Xuân Lập cho biết: Theo định hướng của thị xã Long Khánh, xã Xuân Lập đang phát triển mô hình du lịch sinh thái vườn, hiện nay có 3 vườn tham gia các mô hình này. Hai ngày đón khách đầu tiên, Xuân Lập đã đó khách được 10 đoàn khách, với 70 khách từ ở Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Tháp, Biên Hòa, Bình Thuận tới đây tham quan. Và khi họ tham quan thì họ rất thích thú các mô hình du lịch sinh thái vườn, họ được về với thiên nhiên vì họ được cho con em của họ tham quan vườn rẫy để giáo dục cho các em yêu thiên nhiên và yêu không khí trong lành đó như thế nào.

Hiện nay, trên địa bàn xã Xuân Lập đang kết nối điểm du lịch vườn và mở cửa cho khách tham quan. Nhiều hộ đăng ký xây dựng những khu vườn kiểu mẫu với các tiêu chí: vườn có diện tích tối thiểu 0,5 ha; có áp dụng công nghệ về tưới tiêu tưới tiết kiệm, hệ thống tưới công nghệ Israel; áp dụng các quy trình khoa học vào sản xuất. Sản phẩm thu hoạch phải đạt năng suất cao, chất lượng tốt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; môi trường, cảnh quan sạch đẹp, hàng rào vườn cây thông thoáng, đạt theo tiêu chí nông thôn mới “xanh - sạch - đẹp”; vườn được dọn dẹp định kỳ đảm bảo về môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của du khách. Lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã đã đến trực tiếp vườn để khảo sát và nắm tình hình, từ đó định hướng xây dựng thiết chế “làng du lịch vườn” ở Long Khánh trong thời gian tới.

Minh Huệ - Minh Dũng 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​