Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phát triển du lịch khu vườn kiểu mẫu

 

​         Trong những ngày vừa qua, thị xã Long Khánh tổ chức các đoàn đến chấm thi từng vườn trái cây kiểu mẫu. Khác với vườn trái cây bình thường, vườn trái cây kiểu mẫu phải với đảm bảo các tiêu chí như: Vườn có diện tích tối thiểu 0,5 ha; Có áp dụng công nghệ về tưới tiêu tưới tiết kiệm; Hệ thống tưới công nghệ Isarel; Áp dụng các quy trình khoa học vào sản xuất; Sản phẩm thu hoạch phải đạt năng suất cao, chất lượng tốt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Môi trường, cảnh quan sạch đẹp, hàng rào vườn cây thông thoáng, đạt theo tiêu chí nông thôn mới “xanh - sạch - đẹp”; vườn được dọn dẹp định kỳ đảm bảo về môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của du khách.

 BAN TO CHUC HOI THI O VUON XA BAU SEN .jpg
Ban tổ chức hội thi đến vườn trái cây xã Bàu Sen


 Vườn đầu tiên các thành viên trong đoàn chấm thi là vườn trái cây của gia đình ông Lê Hồng Chánh ngụ tại Ấp Phú Mỹ, xã Xuân Lập, có diện tích gần 2 hec ta. Đây là vườn trái cây gồm có: sầu riêng, chôm, măng cụt, bơ; mỗi năm thu hoạch từ các loại trái cây trong vườn, với số tiền trên 250 triệu đồng. Những ngày qua, gia đình ông mở cửa đón được nhiều đoàn khách ở Cà Mau, Thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan du lịch miệt vườn.

Ông Lê Hồng Chánh Chủ vườn - xã Xuân Lập cho biết: Làm vườn kiểu mẫu này thì tôi có hướng làm du lịch. Lúc tôi về đây thì đã tính rồi, nào là làm hàng rào, trồng cây xen được nhiều chủng loại thì khách tham quan du lịch đến đây nhìn thấy hấp dẫn chứ không có trồng riêng một thứ. Trong quá trình làm vườn kiểu mẫu này, không có khó khăn gì do có sự trợ giúp của bên Ủy ban, cho học các lớp tập huấn, phân thuốc, tất cả các cái như an toàn thực phẩm.. thì mình cũng liên kết được. Mình tiếp cho vườn của mình, hiện nay vườn thì rất là xanh đẹp.

THAM QUAN VUON ONG CHANH .jpg
Tham quan vườn trái cây của ông Lê Hồng Chánh - xã Xuân Lập ​
 

Đối với vườn trái cây kiểu mẫu của gia đình ông Lê Bá Tòng, diện tích gần 3 héc ta, trong đó 2,2 héc ta trồng sầu riêng còn lại là măng cụt. Bình quân hàng năm thu hoạch từ sầu riêng được 17 tấn/ha. Gia đình ông thu nhập từ trái cây trong vườn số tiền trên 500 triệu đồng/ năm.

Ông Lê Bá Tòng – Chủ vườn xã Xuân Lập chi sẻ: Về du lịch vườn, chúng tôi chờ mô hình ở Ủy ban nhân dân xã triển khai, hướng dẫn cách thức. Nếu tham gia, phải quyết tâm làm, thấy có lợi cho vườn thì sẽ làm. Cách đây khoảng một tuần lễ có một đoàn khách của huyện Lai Dung - tỉnh Đồng Tháp đến tham quan. Chúng tôi tiếp đón, nhưng không thực hiện bán vé gì, chỉ vô chơi thích ăn trái cây gì thì cứ việc ăn, không tính tiền. Vì mình chưa có định hình được các du lịch vườn.

Với việc kết nối các điểm du lịch vườn và mở cửa cho khách tham quan du lịch, hội thi vườn trái cây kiểu mẫu thị xã Long Khánh lần thứ nhất tập trung chất lượng sản phẩm trái cây cũng như đảm bảo về an toàn, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp đáp ứng nhu cầu du khách đến tham quan.​

 BAN TO CHUC HOI THI .jpg
Ban tổ chức hội thi đánh giá và chấm thi


 Ông Lê Văn Thắng – Trưởng phòng Kinh tế - Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Mục tiêu hội thi nhằm để người nông dân tham gia các lớp đào tạo, tập huấn để nắm được các quy trình sản xuất đảm bảo sạch, an toàn, ứng dụng vào quy trình sản xuất của mình. Điều thứ hai là tham gia vào các hình thức kinh tế tập thể để được các cơ quan nhà nước tập trung hướng dẫn cho mình, về các kĩ thuật thuận lợi. Thứ ba là về an toàn thực phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn, theo yêu cầu của thị trường. Một là có thể VietGap, hai là phải sản xuất an toàn. Tỉnh chúng ta đang có quyết định số 51 về sản phẩm an toàn trên địa bàn, hiện tại chúng tôi đang triển khai. Cuối cùng là đảm bảo làm sao để môi trường sinh thái thật đẹp, đảm bảo việc về chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, thu hút du lịch trên địa bàn.

Có thể thấy, du lịch vườn sinh thái trên địa bàn thị xã Long Khánh đang phát triển, đã thu hút đông đảo khách du lịch từ các tỉnh Bình Thuận, Cà Mau, Thành phố Hồ Chí Minh… đến tham quan, trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên…..và tạo được ấn tượng đẹp trong lòng du khách về  những chuyến đi đến với Long Khánh, đặc biệt là trải nghiệm du lịch miệt vườn vào mùa trái chín.​

Thanh Giang – Minh Huệ

                                                                    

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​