Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh khai mạc Lễ hội trái cây

 

​        Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu trái cây Long Khánh trên thị trường; từ ngày 21/6 đến ngày 28/6, UBND thị xã Long Khánh tổ chức Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2018 với chủ đề “Long Khánh-mùa trái chín”. Tối 22/6, tại sân vận động thị xã Long Khánh, UBND thị xã đã tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2018.

Về dự có bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Huỳnh Thành Vinh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh; ông Lê Kim Bằng - Giám đốc Sở VHTT và du lịch tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, TP. Biên Hòa.

Về phía thị xã có ông Nguyễn Đức Thạnh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; ông Trần Mộng Thành - Ủy viên Thường vụ Thị ủy - Phó Chủ tịch UBND thị xã; ông Đoàn Thanh Bắc - Ủy viên Thường vụ Thị ủy - Chủ tịch UBMTTQ thị xã, lãnh đạo HĐND, các phòng ban, đơn vị, đoàn thể thị xã, đoàn viên thanh niên và đông đảo người dân đến tham dự.

 TOAN CANH LE KHAI MAC.bmp
Cổng chào Lễ hội trái cây Long Khánh


Phát biểu khai mạc lễ hội ông Bùi Quốc Thể - Thị ủy viên - Phó Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng BTC Lễ hội nhấn mạnh: Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2018 với chủ đề “Long Khánh - Mùa trái chín” là sự kiện nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu đến đông đảo nhân dân sự phong phú, đa dạng các loại trái cây đặc sản chất lượng cao của thị xã Long Khánh; là nơi tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân; tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa “4 nhà” nhà nông - nhà nước - nhà khoa học và nhà doanh nghiệp. Hy vọng rằng, Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2018 và các năm tiếp theo sẽ là điểm đến, là cầu nối để trái cây Long Khánh tiếp tục khẳng định thương hiệu, phát triển và mở rộng thị trường, là điểm hẹn của các tour du lịch hàng năm của các Công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh đến với thị xã Long Khánh, Đồng Nai”.

 58795_khai_m_c_l__h_i_tr_i_c_y_long_kh_nh_n_m_2018__loc_.mp4_snapshot_00.16.jpg
Ông Bùi Quốc Thể - Phó Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng ban tổ chức Lễ hội trái cây
phát biểu khai mạc lễ hội


Sau phần phát biểu là chương trình sân khấu hóa nghệ thuật “Long Khánh - Mùa trái chín”, phản ánh sinh động quá trình hình thành, xây dựng và ngày càng phát triển vươn lên tầm cao mới của một thị xã Long Khánh anh hùng trong thời chiến; năng động, sáng tạo của hôm nay để sớm trở thành thành phố trong tương lai.

Tại đây, lãnh đạo tỉnh và thị xã đã cùng cắt băng khai mạc Lễ hội trái cây Long Khánh và đến tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm trái cây đặc sản của vùng đất Long Khánh.

 58795_khai_m_c_l__h_i_tr_i_c_y_long_kh_nh_n_m_2018__loc_.mp4_snapshot_00.00.jpg
Lãnh đạo tỉnh và thị xã Long Khánh cắt băng khai mạc lễ hội


Lễ hội trái cây năm 2018 được tổ chức quy mô, với nhiều chương trình, hoạt động diễn ra sôi nổi, thu hút du khách như: chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc mỗi đêm; tham quan gian hàng trưng bày trái cây nghệ thuật; trái cây đặc sản; món ăn 3 miền; buffe trái cây, hội thi sinh vật cảnh….v.v…

 HINH LE KHAI MAC.bmp
Tiết mục văn nghệ đặc sắc được đầu tư công phu phục vụ lễ khai mạc


 Một nông dân xã Bảo Quang tham gia gian hàng tại lễ hội lần này chia sẻ: “Nay tôi tham gia lễ hội trái cây, nói chung ở Long Khánh mình về trái cây có chôm chôm, sầu riêng. Còn bưởi da xanh này là của xã  Bảo Quang, đặc biệt thương hiệu ở đây là bưởi Tám đường, bưởi da xanh ruột đỏ rất là ngọt, làm phân bón phân hữu cơ, phân vi sinh hữu cơ bưởi sạch

Không khí lễ khai mạc diễn ra rất rộn ràng và náo nhiệt, thu hút đông đảo khách tham quan cùng thưởng thức các loại trái cây đặc sản của vùng đất Long Khánh. Ông Nguyễn Phí Sáng khách đến tham quan lễ hội trái cây cho biết: Hôm nay về đây tham quan lễ hội trái cây, tôi cảm thấy năm nay lễ hội trái cây rất là đông vui nhộn nhịp, rất nhiều mặt hàng phong phú hơn những đợt tôi đã từng tham dự hội chợ trái cây khác. Thật đặc biệt, những gian hàng được trưng bày, trang trí rất là bắt mắt. Tôi cảm thấy lễ hội năm nay thật sự đôngvui, nhộn nhịp, thật sự tôi không ngờ lễ hội năm nay đẹp đến như vậy” .

 TRAI CAY TRUNG BAY TAI LE KHAI MAC.bmp
Trưng bày các tác phẩm tạo hình từ trái cây 


Em Nguyễn Anh Tú cũng là khách đến tham quan lễ hội, em vui vẻ nói: “Lần đầu tiên em tới với lễ hội trái cây Long Khánh, em thấy không khí rất là hào hứng, nói chung rất là đông vui vì em chưa thấy lễ hội trái cây này ở đây tổ chức, các gian hàng nhìn rất là sang trọng, còn trái cây thì phong phú và tươi ngon. Qua lễ hội này em cũng giới thiệu đến bạn bè tới tham quan, lễ hội thành công thì nên tổ chức hàng năm”.

Qua lễ hội trái cây này, sẽ là điều kiện thị xã Long Khánh tiếp tục đẩy mạnh phát triển về du lịch vườn; đồng thời cũng là cơ hội giúp cho người nông dân trên địa bàn thị xã tập trung phát triển xây dựng mô hình vườn trái cây kiểu mẫu, du lịch sinh thái góp phần khẳng định và đưa thương hiệu trái cây của Long Khánh vươn xa hơn.

Minh Huệ - Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​