Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ghi nhận buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại điểm thi thị xã Long Khánh

 

​         Cũng như các địa phương trong tỉnh, sáng ngày 25/6/2018. Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Tư thục Trương Vĩnh Ký - thị xã Long Khánh, có 600 thí sinh dự thi, với 25 phòng thi, vắng 1 thí sinh. 

Theo ghi nhận của Phóng viên, buổi đầu tiên thi môn Ngữ Văn, đây cũng là môn thi duy nhất áp dụng hình thức làm bài tự luận trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Đa số các em làm bài tương đối tốt, hầu hết kiến thức của bài thi môn Văn đều nằm trong chương trình học.

Thí sinh Trương Minh Phúc, học sinh Trường THPT Tư thục Trương Vĩnh Ký cho biết: Em thấy em cũng có nhiều vấn đề khó trong xã hội giống như tiềm lực, em cũng chưa gặp dạng câu hỏi đó bao giờ và em cũng làm được khoảng 60% đến 70%. Em nghĩ là câu nghị luận xã hội, về phần tiềm lực của đất nước  vì nó khá là lạ đối với em.

 HOI DONG THI TRUONG VINH KY.jpg
Điểm thi trường Trương Vĩnh Ký 
có 600 thí sinh dự thi, với 25 phòng thi


            Cũng như các thí sinh khác, sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên, có em tự tin vì làm bài tốt, tuy nhiên cũng có một số em tỏ ra lo lắng vì đề thi của môn Ngữ văn năm nay cũng có một vài câu hỏi ở phần làm văn và phải giải thích đòi hỏi ở các em phải tư duy.

            Thí sinh Nguyễn Hoàng Huy – Trường THPT Tư Thục Trương Vĩnh Ký nói: Nội dung trong đề thi nằm trong chương trình đã học, nhưng mà chỉ có phần làm văn là phần Thạch Lam thì khó, tại vì phần đó ít học, phần đó chỉ có ôn 1 lần thôi, em làm được khoảng 40%.

             Trong khi kỳ thi THPT quốc gia, không chỉ các sĩ tử sôi sục trong sức nóng của mùa thi mà phụ huynh cũng căng thẳng không kém. Theo các bậc phụ huynh, mấy năm gần đây, k so với nhiều năm về trước vì họ không phải “tay xách, nách mang” cùng con lên thành phố dự thi mà được thi ngay tại địa phương mình.

            Ông Trương Minh Ký – phụ huynh thí sinh tại hội đồng thi trường Trương Vĩnh Ký chia sẻ: Nói chung là thuận lợi hơn những năm trước là mình không phải đưa con đi, phải tìm phòng trọ hay là mình tìm những nơi gần trường để cho con thi, còn nay thi ở nhà thì thấy nó thuận tiện hơn, con cái luyện tập ở nhà được, học hành ở nhà được cha mẹ đưa đi đến trường dễ dàng hơn hơn, không có chen lấn, hay là mình đưa đi khó khăn hay sợ kẹt xe, nó rất thuận lợi.

 THI SINH HDT TRUONG VINH VINH KYè.jpg
Học sinh tại Hội đồng thi Trương Vĩnh Ký ra về sau buổi thi đầu tiên


Qua một buổi thi, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết, điểm thi tại Trường Trung học phổ thông Tư thục Trương Vĩnh Ký không có thí sinh nào và cán bộ làm công tác coi thi bị vi phạm quy chế thi. Nhìn chung tại 4 điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 trên địa bàn thị xã Long Khánh, được tổ chức nghiêm túc, đúng theo quy định.

Thanh Giang – Minh Huệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​