Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Diễn đàn trẻ em “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”

 

​       Sáng 25-6, UBND thị xã Long Khánh tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Có hơn 100 em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã cùng tham dự.

Tại diễn đàn rất nhiều câu hỏi của các em học sinh gửi đến lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thị xã và tiến sĩ. Trong đó các nội dung được các em quan tâm như làm sao để trẻ em không bị lôi kéo vào những việc xấu; cách phòng vệ trước tình trạng xâm hại, bị bắt nạt và lừa gạt trẻ em ở ngoài đời cũng như trên mạng xã hội; trẻ bị xâm hại có ảnh hưởng đến tương lai hay không; cách để giúp những bạn nghiện game online trở lại cuộc sống bình thường; cách hành xử giữa phụ huynh và con trẻ; trẻ em có nên từ bỏ mạng xã hội facebook. Người lớn có nên chăng phải làm gương cho trẻ em khi sử dụng mạng xã hội; Lợi ích và tác hại khi sử dụng mạng xã hội. Sử dụng điện thoại như thế nào cho khỏi bị đau mắt. Vấn đề bạo lực học đường hiện nay, v.v…..

HS THAM GIA Y KIEN TAI DIEN DAN.bmp
Học sinh tham gia ý kiến
 

  Em Nguyễn Ngọc Toàn và em Lê Thị Vĩnh Tâm, học sinh trường THCS Lê Quý Đôn chia sẻ“Em có một số bạn thì bị nghiện facebook, các bạn khi đã nghiện facebook rồi thì việc học tập trở nên xa xúc hơn, không tự tin giao tiếp, các bạn đó không giám bước ra ngoài xã hội, mà chỉ sống trong thế giới ảo của họ, làm cho họ trở nên tự ti không giao tiếp rất là rụt rè. Qua buổi diễn đàn ngày hôm nay, thì các cô chú đã giúp em hiểu rõ hơn tác hại cũng như công dụng công nghệ số hiện nay. Để tránh cái thiệt hại đó thì em đã lấy những điều tốt cho bản thân mình và tránh xa những cái xấu đem lại”.

 “Facebook thì nó giúp em giải trí rất là nhiều, những khi chán thì ở nhà không có làm gì hết. Nếu không lên trường hay hoạt động gì thì em lên đó để em coi những cái clip ngắn để nhắn tin với bạn bè gọi điện cũng rất là thú vị. Đến với diễn đàn ngày hôm nay, điều em quan tâm nhất là nếu sử dụng mạng điện thoại sớm thì không tốt cho lắm. Những em nhỏ 1,2 tuổi thì em nghĩ ba, mẹ không nên cho sử dụng mà chỉ cho chơi những trò chơi lúc nhỏ”.

 TIEN SI TRA LOI NHUNG THAC MAC CUA CAC EM HS.bmp
Tiến sĩ trả lời ý kiến của các em học sinh

  Tại diễn đàn các câu hỏi của các em được các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan đơn vị thị xã và tiến sỹ tâm lý giải đáp và định hướng để các em biết những lợi ích, tác hại của công nghệ số cũng như những vấn đề các em quan tâm xảy ra trong đời sống xã hội hiện nay.

Qua diễn đàn đã giúp các em hiểu biết để sử dụng thiết bị số trong việc học tập, nghiên cứu sáng tạo và giải trí lành mạnh. Biết cách phòng chống những tác hại xấu từ môi trường mạng và  phòng chống tại nạn, xâm hại trẻ em ngoài xã hội.

 

Minh Sang Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​