Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Triển khai thực hiện Nghị quyết 26 của Trung ương và kế hoạch 97 của Đảng bộ Tỉnh Đồng Nai

 

​         Việc triển khai thực hiện Nghị quyết 26 của Trung ương và kế hoạch 97 của Đảng bộ Tỉnh về Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn. Thị xã Long Khánh đã thực hiện theo đúng kế hoạch xây dựng từ đầu mỗi năm, có phân kỳ cụ thể theo hàng quý, qua đó giúp cho công tác theo dõi được sâu sát hơn, kịp thời hướng dẫn cho các đơn vị trong quá trình thực hiện. các dự án đầu tư đều phát huy hiệu quả và thực hiện đúng theo phân cấp, ủy quyền trong quản lý đầu tư xây dựng việc thực hiện quy chế dân chủ, công tác dân vận ở cơ sở trong xây dựng nông thôn mới đã có nhiều hình thức đa dạng, thu hút người dân tham gia nhiều hơn.

 NONG THOM NANG CAO XUAN LAP.jpg
Khảo sát tình hình phát triển nông thôn nâng cao xã Xuân Lập


 Kinh tế khu vực nông thôn đã có bước chuyển dịch khá tích cực, đời sống của đại bộ phận nông dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 54,3 triệu đồng, tăng 3,9 lần so với năm 2008; Cơ cấu nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng; Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá, đạt tăng trưởng khá, đã hình thành các vùng sản xuất tập trung gắn với đầu tư ứng dụng khoa học kỹ thuật do đó năng suất, chất lượng cây trồng tăng lên đáng kể; giá trị sản xuất trên 1ha đất nông nghiệp bình quân đối với cây trồng đạt 158 triệu đồng/ha; Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội từng bước được đầu tư nâng cấp hệ thống đường giao thông, trường học, trạm y tế , cơ sở vật chất văn hoá...không ngừng được nâng cấp xây dựng mới; đời sống vật chất tinh thần của dân cư vùng nông thôn ngày càng được cải thiện.

Việc thực hiện quy chế dân chủ công tác dân vận ở cơ sở trong xây dựng nông thôn mới đã có nhiều hình thức đa dạng hơn, thu hút người dân tham gia nhiều hơn. Với nguồn vốn huy động nội lực trong dân, vốn tín dụng để đầu tư hạ tầng và đầu tư phát triển sản xuất trên 9.500 tỷ đồng. Triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2018 theo Bộ tiêu chí kiểu mẫu tỉnh Đồng Nai. Đến nay có 04 xã Xuân Tân, Bình Lộc, Suối Tre, Xuân Lập đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (kiểu mẫu), 5 xã còn lại thực hiện đạt 11/19 tiêu chí.

 HINH NONG THON MOI NANG CAO.jpg
Tuyến đường nông thôn sạch đẹp tạo mỹ quan mới


           Với sự ủng hộ nhiệt tình, tinh thần chung sức, chung lòng của người dân cùng với chính quyền trong quá trình thực hiện xây dựng NTM có được là nhờ Long Khánh đã biết phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Chính từ đây, người dân nhận thức được nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mình trong xây dựng NTM, khơi được sức dân, tạo nên sự đồng lòng, đồng thuận giữa nhân dân và nhà nước nên công cuộc xây dựng NTM của thị xã Long Khánh phát triển khá toàn diện.

Thanh Giang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​