Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Những thương binh - cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

 

​        Cựu chiến binh (CCB) Huỳnh Thị Phượng, thương binh 3/4 cư ngụ ấp Bảo Vinh A, xã Bảo Vinh, được nhiều người cảm phục bởi tấm gương vượt khó vươn lên làm giàu. Năm 1976 bà tham gia bộ đội tại đơn vị 309 thuộc quân khu 7. Năm 1979, bà được phân công cùng nhiều đồng đội khác đi chiến trường K (Campuchia). Năm 1980, đơn vị đang họp thì bị địch tấn công bất ngờ, khiến bà bị thương với tỷ lệ 41%, hiện một số mảnh đạn vẫn còn nằm trong cơ thể. Cuối năm 1982, ra quân và trở về quê ở Bình Định. Tuy nhiên, cuộc sống ở quê quá khó khăn nên năm 1984 bà cùng người thân quyết định vào Long Khánh lập nghiệp, mưu sinh. Bước đầu, bà ở nhờ nhà người thân, ai kêu gì làm nấy, đến năm 1988 thì lập gia đình.

Hai vợ chồng với bàn tay trắng làm việc vất vả, tích lũy và vay mượn được ít vốn, mua được 2,5 sào đất. Từ 2,5 sào đất này mà vợ chồng ăn nên làm ra trả hết nợ, mua thêm 1,2ha đất ruộng và một mảnh đất xây được căn nhà cấp 4 khang trang. Mỗi năm thu nhập từ ruộng, rẫy và chăn nuôi trên 200 triệu đồng.

 VO CHONG CCB HUYNH THI PHUONG.bmp
Gia đình CCB Huỳnh Thị Phượng ăn nên làm ra trả hết nợ cuộc sống ổn định sau nhiều năm làm việc vất vả


CCB Huỳnh Thị Phượng, thương binh ¾, ấp Bảo Vinh A, xã Bảo Vinh, nói: “Năm 1984, hai anh em vào trong Nam lập nghiệp, đi làm mướn, làm thuê chỗ nào cũng đi làm hết. Đến năm 1995 mình làm ăn được, nuôi heo được, rồi mới có tiền mua ruộng, mua đất nhà. Đến nay cũng ổn định nuôi con học đến đại học ra trường”.

CCB Vũ Văn Dũng, bệnh binh 2/3, ngụ ấp Suối Chồn, xã Bảo Vinh cũng là tấm gương sáng về tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Ông sinh ra và lớn lên ở tỉnh Hưng Yên. Năm 1978, tham gia bộ đội và được phân công vào khóa huấn luyện trong thời gian 4 tháng tại đơn vị Tiểu đoàn căn cứ sân bay Biên Hòa. Sau đó, được điều ra Nha Trang học sỹ quan trong thời gian 3 năm. Năm 1981, được điều ra công tác tại Trung đoàn 927 (thuộc Sư đoàn 371 không quân), nhiệm vụ là trực chiến biên giới tại tỉnh Bắc Giang. Năm 1990, ông bị thương trong 1 lần tham gia huấn luyện cùng đồng đội với tỷ lệ thương tật 70%. Sau đó, xin nghỉ và trở về quê lấy vợ, sinh con. Tuy nhiên, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên vợ chồng bàn nhau vào Long Khánh lập nghiệp vào năm 1998, bước đầu cũng khó khăn vất vả, nhưng nhờ kiên trì, chịu khó; ông bà dành dụm mua được căn nhà nhỏ, bán tạp hóa và chăn nuôi heo nên dần ổn định cuộc sống. Không dừng lại ở đó, nghề nuôi trồng nấm mèo ở Long Khánh rất phát triển nên ông đã tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm trồng nấm. Từ đó, mạnh dạn mua thêm 3 sào đất để trồng nấm, lúc đầu cũng không mấy thuận lợi, nhưng làm dần rồi có kinh nghiệm, nên nghề trồng nấm của gia đình ông phát triển tốt. Nhờ nuôi trồng nấm mèo mà ông đã nuôi được 2 con học đại học, ra trường có công việc làm ổn định.

 CCB VO VAN DUNG CHAM SOC NAM MEO.bmp
Bằng nghề trồng nấm mèo gia đình CCN Vũ Văn Dũng đã có cuộc sống phát triển tốt


CCB Vũ Văn Dũng, bệnh binh 2/3, ấp Suối Chồn, xã Bảo Vinh, chia sẻ: “Trong quá trình treo nấm thì ta cần phải có kỹ thuật chịu khó học hỏi, chịu khó nghiên cứu thì rất là đơn giản. Một năm tôi treo 60 thiên nấm, bình thường lúc mà giá không được cao thì tôi thu cũng được 20-30 triệu, những lúc giá cao mà năng suất tốt thì tôi thu khoảng 80-90 triệu một lứa”.

Vượt qua nỗi đau về thể xác do di chứng của chiến tranh để lại, các CCB đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, thực hiện lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”. Đó là thật sự là những tấm gương sáng giữa đời thường để chúng ta học tập, noi theo về ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng và đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Minh Anh​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​