Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xã Xuân Lập - thu hút khách du lịch ngày càng nhiều

 

​        Thị xã Long Khánh được nhiều người biết đến với các loại trái cây đặc sản, như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt….thuận lợi cho việc phát triển du lịch miệt vườn là thế mạnh của địa phương; thời gian qua, thị xã đã đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch này và đã thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Xã Xuân Lập là một trong những địa phương có nhiều điểm du lịch vườn đang được nhiều du khách lựa chọn đến tham quan, trải nghiệm. Đó là vườn du lịch sinh thái của gia đình ông Tư Lộ; Chú Ánh và vườn của nhà ông Lê Hồng Chánh.

 HAI CHÔM CHÔM 1.png
Du khách hái chôm chôm trên cành

  Hiện phương tiện giao thông bằng tàu hỏa đang được du khách ưu tiên để di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến thị xã Long Khánh. Khi đến Ga Long Khánh, cán bộ của xã Xuân Lập sẽ tiếp đón và đưa các đoàn khách đến các điểm du lịch miệt vườn trên địa bàn xã. Tại gia đình Chú Ánh, phóng viên có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng một vài du khách đến từ thành phố HCM đang tham quan tại đây. Đa phần du khách đều rất thích thú khi được trải nghiệm, thư giãn trong không gian xanh mát của các vườn cây.

  Chị Lê Thị Hải Vân - du khách đến từ Quận Gò Vấp - Tp.HCM chia sẻ: “Em thấy khu du lịch này rất là vui, rất là hấp dẫn, trái cây rất là nhiều, đất đai ở đây rất là trù phú, em rất là thích. Nếu như chúng ta có những buổi cho tập thể, gia đình, hoặc bạn bè, công ty đi đến đây thì rất là hay, cũng mong là có dịp sẽ quay trở lại đây nữa”.

Anh Nguyễn Quốc Chiến - cũng là du khách đến từ Tp.Hồ Chí Minh cho biết thêm: “Khi mình tới, thấy rất là nhiều loại cây, không khí thoải mái, mình biết được nhiều các loại cây, không phải ở thành phố hay ở nơi nào cũng có thể thấy được. Ở đây, cách họ làm, mình rât là thoải mái, mình có thể tự do hái, tự do ăn ngay tại chỗ, rồi cho các bé, mọi người được tham gia rất là nhiều thứ chung quanh ở đây”.

 AN TAI CHO.png
Nhà vườn phục vụ ăn tại chỗ cho du khách


Thực tế cho thấy, không gian xanh mát của vườn cây; hương vị đặc trưng của các loại trái cây đặc sản của vùng đất Long Khánh; sự nhiệt tình, ân cần, niềm nở của nhà vườn; sự tận tình hướng dẫn của cán bộ phụ trách điểm du lịch xã Xuân Lập cùng với các món ăn dân dã, thanh đạm của miền quê….đã tạo được niềm tin và thu hút ngày càng nhiều khách đến tham quan.

Từ tháng 6 đến nay, xã Xuân Lập đón được gần 60 đoàn với hơn 600 khách đến từ các tỉnh lân cận về xã Xuân Lập tham quan. Đây là một tín hiệu vui khi mà xã Xuân Lập chỉ mới bắt đầu phát triển du lịch miệt vườn. Thời gian tới xã tiếp tục xây dựng kết nối với các điểm du lịch nhà vườn xung quanh, nhằm mở rộng về diện tích du lịch và đa dạng các loại trái cây để phục vụ tốt hơn du khách đến tham quan, thưởng thức và trải nghiệm.

          Minh Huệ - Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​