Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Quán cà phê Cốc cốc - Điểm du lịch khám phá đồ vật cổ

 

​        Tại quán cà phê Cốc cốc số 53 đường Nguyễn Trung Trực, Kp 2, P.Xuân Trung, tx Long Khánh. Đến với quán, du khách không đơn thuần chỉ nhâm nhi ly cà phê, nghe nhạc, mà còn được nghe chủ quán chia sẻ nhiều câu chuyện lý thú nguồn gốc của các món đồ cổ và giá trị của nó qua các thời kỳ hiện có ngay trong quán. Quán cà phê này không khác gì căn nhà xưa cũ nhỏ hẹp, không có máy lạnh, không có đèn đóm sáng choang, chỉ có mấy cái bình thủy cũ, máy đánh chữ và nhiều loại đồ cổ xa xưa.

COC COC CF.png
Toàn cảnh quán cà phê cổ "Cốc Cốc"
 

Em Nguyễn Thị Ngọc Hà – Khách hàng ở Long Khánh cảm nhận:“Em thấy quán này khá là lạ so với các quán cà phê khác ở Long Khánh. Đầu tiên là cách bài trí của quán khá là thoải mái, chỗ ngồi rộng. Đặc biệt là, tại đây có nhiều đồ cổ và không gian quán yên tĩnh, giúp mình có thể học bài hoặc làm việc, đọc sách”.

Em Trần Quốc Nhật Hà – Khách hàng ở Long Khánh chia sẻ:“Em thấy rất là mới lạ và rất là tiện, vì những quán khác em vào chỉ được ngồi ngoài trời, hoặc là ngồi ở dưới mái tôn, ngồi trên phảng hay ngồi toàn bộ trên ghế hết, nhưng quán này em thích kiểu nào thì em sẽ ngồi kiểu đó. Cách bài trí thì rộng rãi thoải mái với lại ở dưới có nhiều đồ cổ, nó kích thích trí tò mò”.

 DO CO.png
Không gian phía trong quán

Chủ nhân của quán cà phê nơi này là chàng trai 8x xứ Quảng tên là Võ Lê Minh. Anh đã từng làm rất nhiều công việc ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác để mưu sinh. Công việc lâu nhất của anh là hướng dẫn viên du lịch, được đi nhiều nơi phát hiện nhiều hiện vật cổ bị bỏ rơi do hết tác dụng phục vụ đời sống hiện đại, anh bắt đầu cảm thấy tiếc và từ đó nảy sinh ý tưởng siêu tầm đồ cổ. Đi đến đâu, thấy đồ cổ vứt vương vãi là anh lượm lặt lại chà rửa sạch sẽ, lưu giữ kĩ càng. Khi số lượng món đồ cổ đã tương đối, anh quyết định dừng các công việc đang dở dang về sống với gia đình ở Long Khánh và bắt đầu khởi nghiệp từ quán cà phê đồ cổ này. Đến nay, anh đã có trên 200 hiện vật đồ cổ to nhỏ chủ yếu là đồ dùng sinh hoạt gia đình như tivi, máy caset, radio, quạt máy,đồng hồ, máy may, chén dĩa… Ngoài những món đồ cũ kĩ gây ứng tượng với khách, ở đây còn có một phòng đọc sách với đủ các loại sách truyện, tạo một không gian riêng cho văn hóa đọc lên ngôi.

 DO CO 2.png
Một số cổ vật trưng quày 

 Anh Võ Lê Minh – Chủ quán cà phê Cốc cốc chia sẽ:“Thật sự Minh là người rất thích du lịch, khi đi đây đó mình cũng tìm hiểu về lịch sử địa lý, nên cũng góp nhặt từng chút từng chút ở chỗ này chỗ kia. Ví dụ như mình đi qua một khu vực đó biết chỗ này đặc trưng cái đó mình sẽ đi tìm kiếm và có thể là xin hay mua đồ cổ cho, nên gom lại thành một cái quán như này. Vì là người hướng dẫn viên du lịch, cho nên rất là muốn những cái bạn trẻ khi mà đến quán của mình có thể tò mò, sau đó là tìm hiểu và khi tìm hiểu có thể người ta sẽ chọn cái điểm đến của những cái nơi của đồ vật mà người ta đang thấy”.

 PHA CA PHE.png
Pha chế cà phê theo phong cách cổ


PHONG DOC SACH.png
Phòng đọc sách thu hút nhiều bạn trẻ

Nhịp sống trên quê hương Long Khánh luôn hối hả nhưng vẫn còn đâu đó những góc không gian nhỏ như cà phê Cốc cốc mà thời gian như ngưng lại đưa con người trở về miền quá khứ với nhiều hoài niệm. Tin rằng, bằng tình yêu tâm huyết với những đồ vật mang trong mình dòng chảy thời gian, anh Võ Lê Minh và quán cà phê Cốc cốc sẽ là một điểm đến thú vị đáp ứng được nhu cầu giải trí học tập nghiên cứu của du khách khi về thăm Long Khánh.

Minh Dũng 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​