Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
“Mắt thần” tham gia giám sát, giữ gìn an ninh trật tự

 

Ghi nhận tại xã Suối Tre, địa phương làm tốt mô hình camera an ninh này. Toàn xã lắp đặt 32 camera an ninh với tổng kinh phí hơn 135 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Ngoài ra, Công an xã còn vận động các cơ quan, doanh nghiệp và hộ dân tự lắp đặt 20 camera trị giá hơn 80 triệu đồng.

Ông Lê Minh Thuận - Trưởng Công an xã Suối Tre cho biết: “Từ khi chúng tôi lắp đặt camera an ninh, tình hình tội phạm trên địa bàn được giảm hẳn. Vụ án gần đây nhất, một người dân tên là Lê Văn Do đi bán vé số, bị đối tượng từ nơi khác đến giả vờ mua vé số sau đó giựt vé số bỏ chạy. Anh Do bám vào đuôi xe của đối tượng. Đối tượng kéo lê anh Do khoảng chừng 200m. Qua camera ghi lại hình ảnh phạm tội, đối tượng đã cuối đầu nhận tội, thừa nhận hành vi cướp tài sản. Từ khi lắp đặt camera đến nay thì nhân dân trên địa bàn rất ủng hộ”.

 CAMERA 123.png
Camera giám sát an ninh do công an xã Suối Tre quản lý


Mô hình camera an ninh của xã đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người dân, qua theo dõi camera, người dân cung cấp cho công an nhiều nguồn tin có giá trị.

Ông Lê Văn Do - người dân bị giựt vé số chia sẻ: “Trong lúc bán vé số đi giữa đường thì gặp một thanh niên đứng lại hỏi dò số, mua vé số. Trong lúc sơ hở anh thanh niên cầm sổ và vé số bỏ chạy, lúc đó tôi quýnh quá nắm xe giựt lại và đã bị kéo đi một khoảng 200m. Và có người bắt lại được ra xã giải quyết. Tôi cảm thấy camera an ninh rất hay”.

DAM BAO TRAT TU GIAO THONG.png
Camera an ninh góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông
 

 Tại phường Xuân Trung, từ khi triển khai thực hiện camera an ninh, tình hình chạy xe lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao trên các tuyến đường giảm hẳn. Ông Trần Văn Nam - Trưởng công an Phường Xuân Trung cho biết thêm: “Từ hệ thống camera này đem lại rất nhiều hiệu quả, đảm bảo an ninh trật tự rõ rệt trên địa bàn, đặc biệt là tội phạm về trộm cắp tài sản giảm rất là nhiều so với năm trước. Từ hệ thống đem lại hiệu quả tốt này, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động xã hội hóa. Tiếp tục bắt nhiều camera đặc biệt là tại một số điểm như khu vực chợ, bến xe; khi mà có wifi phủ sóng sẽ tiếp tục rải khắp để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn phường”.

Từ năm 2017 đến nay, từ mô hình camera an ninh của TX.Long Khánh và camera giám sát của các cơ quan, doanh nghiệp và người dân; Công an TX.Long Khánh đã điều tra làm rõ, đề nghị truy tố 15 vụ với 34 bị can; phát hiện 19 vụ liên quan đến vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng và nhiều vụ án cố ý gây thương tích, cướp giật, trộm cắp tài sản...

Thượng tá Lê Văn Hân - Phó TrưởngCA Thị xã Long Khánh nói: “Nhờ camera an ninh chúng tôi trích xuất ra để truy tìm được các đối tượng phạm tội cũng như người vi phạm. Thời gian tới đây, chúng tôi tiếp tục vận động nhân dân và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn hỗ trợ lắp đặt thêm hệ thống camera trên các điểm xung yếu thường xảy ra tình hình phức tạp về an ninh trật tự cũng như trật tự an toàn giao thông. Và qua lắp đặt này thì nhân dân rất đồng tình ủng hộ cũng như là hỗ trợ đóng góp xã hội hóa về hệ thống camera trên địa bàn”.

THEO DOI CAMERA 133.png
Theo dõi camera giám sát địa bàn xã Suối Tre

 

Ngoài ra, công an TX.Long Khánh còn vận động các cơ quan, doanh nghiệp và hộ dân tự lắp đặt hơn 1 ngàn camera trị giá trên 3,6 tỷ đồng, trong đó hơn 70% camera hướng từ nhà ra đường và gắn biển cảnh báo “Tuyến đường có gắn camera an ninh trật tự”. Có thể thấy, mô hình camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn TX.Long Khánh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, giúp lực lượng công an chủ động phòng ngừa, phát hiện nhiều tội phạm, kiểm soát được tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên toàn thị xã Long Khánh. Thời gian tới công an 15 xã, phường và thị xã sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình camera an ninh theo hình thức xã hội hóa, vận động ngày càng nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhà dân lắp hệ thống camera an ninh riêng để có thêm nhiều “mắt thần” tham gia giám sát, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Minh Huệ - Minh Dũng 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​