Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thoát nghèo bền vững nhờ nuôi dê theo dự án của tỉnh Đồng Nai

 

Chúng tôi đến thăm hộ gia đình ông Nguyễn Tấn Pháp, ấp Lác Chiếu-xã Bảo Quang một trong những hộ nghèo được hỗ trợ dê giống đã vươn lên thoát nghèo. Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Văn Lộc - Cán bộ giảm nghèo xã Bảo Quang cho biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nghèo của gia đình ông Pháp là do thiếu vốn sản xuất và kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi. Năm 2015, gia đình ông Pháp được Phòng Lao động thương binh và xã hội thị xã xét hỗ trợ 7 con dê giống. Đến nay đàn dê của gia đình ông phát triển gần 30 con. Trong đó có 8 con dê nái chuẩn bị sinh sản.  

Ông Pháp cho biết thêm: “Gia đình được như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của UBND xã, hỗ trợ dê giống và cho tham gia lớp tập huấn chăn nuôi dê cũng như tham quan các mô hình chăn nuôi dê ở nhiều nơi. Nên đã học hỏi được nhiều kiến thức áp dụng trong chăn nuôi. Hiện đàn dê của gia đình đang phát triển tốt, mỗi năm cho thu nhập hàng chục triệu đồng. Qua đó, giúp gia đình ông vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững từ năm 2016 đến nay.  

 ONG PHAP CHO DAN DE AN LA.bmp
Ông Pháp châm sóc đàn dê

 

Ông Nguyễn Tấn Pháp, ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang, TX.Long Khánh vui mừng phấn khởi nói: “Nhờ sự giúp đỡ của Đảng cũng như chính quyền đã hỗ trợ 7 con dê, hiện nay dê tôi phát triển bầy và đàn, gia đình bán tổng cộng được 3 lần trên 30 triệu với thu nhập thêm thì gia đình cũng đủ cho con cái ăn học. Đến nay 3 đứa con đã học xong đại học, tôi xét thấy được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương gia đình tôi sẽ cố gắng phát triển chăn nuôi thành bầy đàn để vươn lên thoát nghèo bền vững”.  

 

Cũng như gia đình ông Pháp, gia đình anh Phạm Nguyễn Mạnh Cường cư ngụ ấp 18 Gia Đình, là một trong những hộ nghèo của xã được hỗ trợ 10 con dê giống từ tháng 9/2015. Với sự cần cù, chịu khó, đến nay kinh tế gia đình anh ngày một khấm khá, hiện đàn dê của gia đình đã tăng lên 25 con. Ngoài ra, năm 2016 anh được Ngân hàng Chính sách thị xã hỗ trợ cho vay được 20 triệu đồng mua được 1 con bò giống và đã sinh sản được thêm 2 con. Được hỗ trợ dê đồng nghĩa anh có thêm việc làm tăng thu nhập. Cuối năm 2017 gia đình anh đã thoát nghèo.     

 
A CUONG CHO DAN DE AN LA.bmp
Anh Cường cho đàn dê ăn lá

Anh Phạm Nguyễn Mạnh Cường, ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang, TX.Long Khánh chia sẻ:“Nhờ chính sách của địa phương tôi chăn nuôi được thành đạt và cũng có bán để lo cho con ăn học đến nơi đến chốn. Tôi thay mặt gia đình cũng cảm ơn chính sách xã và tôi cũng ráng cố gắng chăn nuôi thêm để lo cho con cái ăn học”.  

Trong thời gian tới, gia đình anh sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng chuồng trại chăn nuôi nhằm phát triển kinh tế, để thoát nghèo bền vững từ mô hình này.  

 

Ông Mai Văn Lộc, Cán bộ giảm nghèo xã Bảo Quang, TX.Long Khánh cho biết thêm:“Năm 2015 tổng số hộ nghèo trên địa bàn xã là 113 hộ nghèo và 79 hộ cận nghèo, được sự quan tâm của Sở Lao động và phòng Lao động thị xã, triển khai dự án mô hình nuôi dê giảm nghèo. Kết quả mang lại dự án này, đến nay tổng số hộ nghèo trên địa bàn xã là 5 hộ, cận nghèo là 18 hộ. Phương án của địa phương tiếp theo là sẽ tiếp tục kiến nghị lên phòng cũng như là Sở Lao động tỉnh, tiếp tục hỗ trợ dự án dê cho các hộ mới thoát nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững”.   

 

Được biết, từ năm 2015 đến nay, xã Bảo Quang là một trong những địa phương được tiếp nhận theo chương trình nuôi dê giảm nghèo thuộc dự án giảm nghèo do tỉnh hỗ trợ với 90 hộ nghèo được thụ hưởng. Đến nay, toàn xã Bảo Quang chỉ còn 5 hộ nghèo và 18 hộ cận nghèo. Hướng tới xã sẽ tiếp tục hỗ trợ dê giống cho các hộ nghèo để họ vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Minh Sang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​