Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Khổ qua “Hiệp Vân” Cúp vàng thương hiệu Việt

 

​         Thanh niên nông dân Lê Thanh Hiệp ngụ tại ấp Cẩm Tân, xã Xuân Tân, TX.Long Khánh, anh vừa nhận được cúp Vàng “Thương hiệu Việt” do Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Đồng Nai trao tặng vào ngày 28/8/2018 vừa qua.

 Hai vợ chông Hiệp Vân nhận cúp vàng.jpg
Hai vợ chông Hiệp Vân nhận cúp vàng


Vốn dĩ, gia đình anh Hiệp chỉ có 3 sào đất vườn nhưng đã lâu ngày bỏ hoang. Tình cờ một hôm anh phát hiện dây khổ qua rừng tự mọc bò lan kín mặt vườn nhà mình, anh cắt về làm dưa món để gia đình ăn và tặng bạn bè thưởng thức. Không ngờ được mọi người khen ăn ngon và khuyến khích làm tiếp. Nghe vậy, anh lên mạng tìm hiểu thêm về loài khổ qua rừng và muốn nhân rộng để làm nguồn rau tươi ăn hàng ngày.

Sau nhiều lần thử nghiệm, điều chỉnh anh Hiệp quyết định đăng ký nhãn hiệu, thành lập cơ sở để sản xuất, anh đầu tư thêm thiết bị máy móc để sản xuất hàng loạt thực phẩm chế biến từ nguyên liệu khổ qua rừng để phân phối ra thị trường, thế rồi từ đó Công ty TNHH khổ qua rừng Hiệp Vân ra đời như một sự tình cờ. Các sản phẩm “Khổ qua rừng ngâm chua ngọt”;  “Khổ qua rừng xá xíu”; “Gỏi khổ qua rừng”; “Khổ qua rừng nhồi thịt”; “Khổ qua rừng lướt ván”; “Lẩu khổ qua rừng”; “Trà khổ qua rừng”; “Bột khổ qua rừng”…lần lượt được đưa ra thị trường. Chẳng mấy chốc, các sản phẩm khổ qua rừng “Hiệp Vân” đã là một trong 10 sản phẩm Việt được nhiều người bình chọn nhất trong năm 2018.

Để có vùng nguyên liệu ổn định, phục vụ cho sản xuất và chế biến, anh Hiệp đã liên kết với các hộ dân ở địa phương trồng khổ qua rừng với diện tích khoảng hơn 20 ha. Đến nay, nhiều hộ dân nghèo nhận trồng cây khổ qua đã…qua khổ và đang cung cấp cho cơ sở “Hiệp Vân” với nguồn thu nhập ổn định.

Anh Hiệp tâm sự: “Tâm nguyện của tôi là muốn quảng bá đặc sản khổ qua rừng của vùng đất Long Khánh và hướng đến xây dựng thương hiệu cho sản vật địa phương. Hơn nữa, tôi hy vọng người tiêu dùng sẽ hướng đến sản phẩm có lợi cho sức khỏe, vì khổ qua rừng là loại thực phẩm có nhiều dược tính tốt”.

Chưa thể nói gì hơn, nhưng đến thời đểm này, thương hiệu khổ qua rừng “Hiệp Vân” đã và đang tạo dựng lên thương hiệu Việt mang hương vị đậm đà của vùng đất Long Khánh, Đồng Nai, đây cũng là một khởi nghiệp thành công từ vị đắng khổ qua rừng của một thanh niên nông dân trẻ.

H Long

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​