Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Công tác xây dựng, triển khai kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 bàn thị xã Long Khánh

 

​        Theo bản tin dự báo khí tượng thủy văn thời hạn mùa của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng ENSO có khả năng duy trì trạng thái trung gian từ nay cho tới tháng 9/2018. Đến tháng 10 có xu hướng chuyển dần sang trạng thái El Nino với xác suất trong khoảng từ 60-70%. Dự báo từ nay đến cuối năm 2018, nước ta có khoảng 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông, trong số đó có khoảng 4-5 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền. Nhiều khả năng bão và áp thấp nhiệt đới sẽ tập trung từ tháng 8 - 11.

Do đó, để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai, UBND thị xã yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy PCTTTKCN thị xã, UBND các phường xã cần tiếp tục quán triệt, triển khai và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai; lập phương án phòng, tránh, ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro xảy ra. Rà soát, thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 07 của UBND tỉnh Đồng Nai về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016 và giai đoạn 2017-2020. Tiếp tục rà soát, kiện toàn bộ máy tổ chức PCTT-TKCN, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, nhu yếu phẩm dự trữ cần thiết đề phòng thiên tai xảy ra, đảm bảo theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và hậu cần tại chỗ).

 Trien khai kh phong chong bao.png
UBND thị xã triển khai kế hoạch phòng chống bão

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy PCTTTKCN thị xã, UBND các phường xã chủ động kiểm tra, rà soát công trình tiêu, thoát lũ trên địa bàn, kiểm tra thường xuyên các hồ chứa, đập dâng, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Tổ chức nạo vét, phát quang khơi thông dòng chảy suối, kênh mương, cầu, cống thoát nước trên địa bàn, kiểm tra và có biện pháp xử lý những trường hợp lấn chiếm gây cản trở dòng chảy. Tiếp tục rà soát, lập danh mục các công trình tiêu thoát lũ theo thứ tự ưu tiên trên địa bàn, lập kế hoạch tu sửa, nâng cấp để triển khai trong năm 2019 nhằm đảm bảo tiêu thoát lũ đạt hiệu quả.

 

Song song đó, thường xuyên tuyên truyền, thông tin cảnh báo, hướng dẫn phòng tránh thiên tai đến được người dân, đặc biệt là các hộ dân sống gần các vị trí xung yếu, trọng điểm. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các phường, xã đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt trong mùa mưa bão để chủ động trong công tác điều hành và chỉ đạo. Khi có sự cố thiên tai phải kịp thời báo cáo nhanh về Ban Chỉ huy PCTT-TKCNN thị xã, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thị xã (Phòng Kinh tế) để xem xét, xử lý, hỗ trợ khi có sự cố thiên tai xảy ra. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, thủy văn và tình hình mưa lũ xảy ra, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để huy động khi có yêu cầu, giảm thiệt hại đến mức tối thiểu về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn.

Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​