Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người cán bộ mặt trận gần dân

 

​        Với vai trò chủ tịch UBMTTQ xã Bảo Quang, bà Lương Thị Bảo Thùy luôn tận tâm, tận tụy với công việc, gần dân, sát dân, tích cực trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình công tác bà không ngừng học hỏi để có những cách làm hay sáng tạo áp dụng vào thực tế ở địa phương và đã đem lại hiệu quả tích cực được nhân dân đồng tình ủng hộ và yêu mến. 

Với lợi thế là một người trẻ, từng giữ vai trò Phó Chủ tịch UBND xã cùng với tinh thần trách nhiệm, luôn tìm tòi nhiều giải pháp đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, bà Thùy đã góp phần tạo nên thành công cho các phong trào do địa phương phát động. Trong đó nổi bật nhất chính là việc vận động thành lập các mô hình mới tại các khu dân cư do mặt trận thực hiện, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

Cụ thể, giai đoạn 2016-2018, bà cùng UBMTTQVN xã vận động nhân dân thành lập 8 mô hình với hơn 1.000 thành viên tham gia với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng do các mạnh thường quân và nhân dân đóng góp. Các mô hình gồm: Mô hình “Mặt trận Tổ quốc xã chăm lo giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn”; Mô hình  “Cộng đồng các dân tộc thiểu số tiếp sức các em đến trường”; Mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường gắn với tuyến đường kiểu mẫu” ; Mô hình “Nhân dân ấp Bàu Cối và Phật tử Chùa Huyền Trang tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”; Mô hình “Cộng đoàn Giáo họ Vinh Sơn và nhân dân Tổ 4 ấp 18 Gia Đình và Tổ 6 ấp Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu”; Mô hình “Tiếng kẻng đoàn kết và giữ gìn an ninh trật tự”; Mô hình “Khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông” và Mô hình “Tuyến đường tự quản về an toàn giao thông” .


CHI THUY TRO CHUYEN VOI CHI VY.bmp
Đồng chí Bảo Thùy - Chủ tịch UBMTTQVN xã Bảo Quang thường xuyên trực tiếp tiếp xúc người dân trên địa bàn

Thông qua những Mô hình mới của UBMTTQ Việt Nam xã đã có sức lan tỏa ở cộng đồng dân cư, được nhân dân đồng tình hưởng ứng và đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao của các ban ngành, đoàn thể xã, của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn.

Bà Lương Thị Bảo Thùy, Chủ tịch UBMTTQVN xã Bảo Quang chia sẻ: “Trong thời gian qua bản thân đã phối hợp với UBND các đoàn thể xã tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chỉ tiêu thi đua xây dựng Nông thôn mới nâng cao trên địa bàn cũng như các cuộc vận động do mặt trận chủ trì. Nổi bật đã xây dựng được những mô hình mới trong công tác mặt trận có sức lan tỏa ở cộng đồng dân cư, thông qua sự giúp đỡ của mặt trận cũng như kêu gọi các mạnh thường quân các công ty doanh nghiệp hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn qua đó đã giúp các hộ nghèo cận nghèo có động lực tinh thần, có điều kiện để giải quyết công ăn việc làm tạo thu nhập cho gia đình vươn lên trong cuộc sống”.

Chị Trần Thị Tường Vy, tổ 11, ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang là một trong những hộ cận nghèo được giúp đỡ từ hoạt động của Mô hình “Mặt trận Tổ quốc xã chăm lo giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn”. Qua đó chị đã được hỗ trợ 2 bò giống sinh sản, xây dựng nhà tình thương. Chị Trần Thị Tường Vy, ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang, TX.Long Khánh nói lên cảm nghĩ của mình: “Qua vụ tai nạn vừa rồi chồng tôi bị gãy xương vai, còn tôi gãy nát một chân trái và hai tay đều phải mổ và bắt vít nên cuộc sống giờ cũng khó khăn. Cũng nhờ mặt trận xã và chị Lương Thị Bảo Thùy đã thực sự quan tâm đến gia đình tôi. Giúp đỡ tặng cho gia đình tôi một ngôi nhà tình thương, cho hai con bò và có những suất quà từ chùa Huyền Trang, những phần gạo nhờ chị Lương Thị Bảo Thùy quan tâm”.


00270.MTS_snapshot_00.06.jpg
Đ.c Bảo Thùy - Chủ tịch UBMTTQVN xã Bảo Quang tại buổi lễ trao nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn

Với nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã với vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân trong việc vận động các tầng lớp nhân dân đồng lòng cùng với địa phương trong xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn. Trong thành tích chung của UBMTTQ Việt Nam xã, không thể không kể đến sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của bà Lương Thị Bảo Thùy, một cán bộ Mặt trận hết lòng vì phong trào, vì nhân dân. Bà được cấp ủy, chính quyền và UBMTTQ Việt Nam các cấp đánh giá là một trong những cán bộ hăng hái, nhiệt tình với các mặt công tác xã hội.

Ông Võ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy xã Bảo Quang nhận xét: “Sau khi chuyển đồng chí Thùy sang Chủ tịch UBMTTQ xã, phải nói rằng đây là một đồng chí trẻ hết sức năng động, hết sức tích cực trong mọi phong trào. Đặc biệt trong thời gian xây dựng Nông thôn mới, đồng chí rất tất bật, lo lắng, nhất là trong công tác vận động quần chúng nhân dân. Tham gia thực hiện tốt các phong trào địa phương. Và có ý tưởng sáng tạo xây dựng nhiều mô hình phục vụ cho cộng đồng dân cư phục vụ cho địa phương. Và những mô hình đó đem lại hiệu quả hết sức tích cực và nhân dân công nhận điều đó. Riêng đồng chí Thùy trong những năm qua làm công tác mặt trận được cấp trên đánh giá hết sức năng nổ, tích cực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong công việc, bà Thùy đã góp phần quan trọng trong việc đưa các hoạt động của mặt trận tổ quốc xã đạt thành tích cao, luôn là đơn vị dẫn đầu của thị xã. Bản thân bà, đã tạo được nhiều thiện cảm cũng như niềm tin yêu của nhân dân.

Minh Sang-Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​