Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Niềm vui tuổi già

 

​         Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 năm 2018 với chủ đề “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, việc toàn xã hội bằng mọi hành động cụ thể nhằm đảm bảo cho cuộc sống mạnh khỏe, hạnh phúc của Người cao tuổi và khuyến khích sự tham gia có ý nghĩa của họ trong xã hội để tận dụng được vốn sống phong phú, những kinh nghiệm và kiến thức quý báu của Người cao tuổi, góp phần thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc và phát huy vai trò của Người cao tuổi, đồng thời chủ động ứng phó với xu hướng già hóa dân số của nước ta, là hành động rất cần thiết.

Xin được giới thiệu một nhân vật rất bình thường nhưng có nhiều điều để cảm nhận đó là cụ Phan Duật, ngụ tại xã Suối Tre, thị xã Long Khánh-Đồng Nai, người đảng viên lão thành có 68 năm tuổi Đảng với 90 tuổi đời nhưng trông ông rất minh mẫn và luôn khỏe khoắn, bí quyết sống lâu của ông là luôn tạo nên niềm vui, lạc quan, yêu đời mặc dù cuộc sống còn nhiều khốn khó.

 suitre 2-2.jpg
Cụ Phan Duật và vợ là bà Hoàng Thị Huệ luôn tạo cuộc sống vui khỏe,
gia đình hòa thuận, tình làng nghĩa xóm luôn được đề cao


Vợ ông, bà Hoàng Thị Huệ cũng đã 79 tuổi đời với 56 tuổi Đảng; Hai vợ chồng luôn tạo cuộc sống vui khỏe, gia đình hòa thuận, tình làng nghĩa xóm luôn được đề cao. Đây không chỉ là sự chăm sóc chu đáo về y tế mà là sự chăm sóc toàn diện, cả về vật chất lẫn tinh thần, của gia đình và xã hội giúp cho người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Sở thích của ông là vui thú điền viên, chăm sóc cây hoa cá cảnh quanh vườn, lắm lúc ông bà cùng chụm đầu ngồi chung để kể cho nhau nghe một quyển sách hay; nhiều khi cùng tâm sự chỉ bảo nhau những điều tốt đẹp trong cuộc sống; ông bà vẫn thường chia sẻ với nhau, vui mừng với những thành quả do mình tạo ra; Đặc biệt là việc chăm sóc sức khỏe, đã có trạm y tế của xã lo chu đáo, các cô ý tá thường xuyên đến chăm sóc, thăm hỏi sức khỏe giúp cho cụ ông, cụ bà yên tâm, sống vui, sống khỏe.

Tuy tuổi đã cao nhưng ông rất tích cực tham gia sinh hoạt Đảng, ông rất ít khi bỏ sinh hoạt Chi bộ cũng như những buổi học tập Nghị quyết của Đảng, cũng như bao công dân khác, ông rất có ý thức trách nhiệm trong công việc của làng xã, ông luôn là người tham gia bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sớm nhất tại địa phương. Ông luôn là tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực cho cháu con và lớp đảng viên trẻ noi theo. Ông tâm sự:“Mình tuy tuổi già, sức lực không còn được bao nhiêu, nhưng làm việc gì có lợi cho dân, cho nước thì làm”.

Cảm nhận ở nơi ông là con người tràn đầy nhiệt huyết: “Tuổi cao chí lại càng cao”, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, “nói đi đôi với làm”, một tấm gương sáng, là bông hoa tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở xã Suối Tre thị xã Long Khánh.

Hoàng Long

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​