Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Gương người cao tuổi 30 năm quét rác tự nguyện

 

​          Người cao tuổi điển hình mà chúng tôi nhắc đến trong câu chuyện đầy tính nhân văn này là bà Phạm Thị Vui, năm nay hơn 70 tuổi, sống tại khu phố 1 phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh. Hình ảnh bà cụ lom khom cầm chổi ra đường quét rác, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với mọi người. Công việc thầm lặng này được bà quét dọn tự nguyện trong suốt 30 năm qua.

 GUONG NCT.png
Bà Phạm Thị Vui đang tập trung quét dọn​


Chúng tôi đến gặp bà Phạm Thị Vui, vào một buổi chiều, bà đang tập trung quét dọn, đến chào hỏi bà rất vui. Khi hỏi tại sao bà lại làm công việc quét rác tự nguyện này trong suốt 30 năm qua. Bà chia sẻ:“Tôi yêu công việc này, dọn dẹp cho sạch sẽ ở khu phố. Thật sự tôi thấy rác ở khu phố thì tôi quét, ở đây khoảng 30 năm rồi. Sáng ra, người ta quét rồi nhưng tôi lại thấy rác nhiều quá tôi không vừa ý thì tôi lại đi quét lại. Sáng nào cũng như sáng đó, một ngày hai buổi. Sáng tôi đi quét từ 7h đến 8h30 tôi về, rồi chiều bắt đầu từ 4h30 đến 6h tôi về. Mà không quét thì nó dơ lắm và trong khi đó trời mưa nó nghẹt đường nên tôi phải quét, nhiều khi mưa gió tôi phải ra tôi móc rác ngay cống để nước thoát”.

 GUONG NCT 2.png

Tuyến đường trở nên sạch sẽ hơn

          Lúc đầu bà Vui cũng gặp không ít khó khăn khi làm công việc xã hội tự nguyện này, vì mọi người chưa hiểu được công việc thầm lặng mà bà đang làm. Về sau mọi người trong khu phố nhận ra nhờ công sức đóng góp của bà, nên tuyến đường trở nên sạch sẽ hơn. Một trong số người dân có mặt tại đầu hẻm 189, khu phố 1 phường Xuân Hòa, chúng tôi hỏi thăm thêm về trường hợp của Bà Vui.

Chị Thạch Thị Đào - người dân sống gần nhà Bà Vui cho biết:“Nhờ có bác ở đây, sáng sớm bác hay quét dọn rác này kia nên thấy khu phố mình sạch sẽ. Nói chung là tốt, nhà bác cũng khó khăn nhưng thấy bác cũng tốt lắm. Sáng sớm thấy rác dơ là bác quét. Trưa ngủ hay giờ nghỉ thì bác vẫn đi quét rác cho sạch sẽ đường phố. Nói chung là bác rất tốt, có bác ở đây thì đường sá sạch sẽ”.

          Sau bao nhiêu năm làm công việc mà nhiều người vẫn thường nói là “vác tù và hàng tổng” có lẽ đến nay điều làm bà hạnh phúc nhất là tình cảm yêu mến mà người dân trong khu phố dành cho bà. Mọi người đều trân trọng việc làm ý nghĩa của bà. Đối với trong gia đình Bà luôn làm tốt vai trò của một người vợ, người mẹ, người bà.


 GUONG NCT 1.png

​Bà Phạm Thị Vui giới thiệu về giấy khen UBND tỉnh trao tặng

          Cùng đi với chúng tôi, Bà Nguyễn Thị Thanh Đào - Trưởng Ban đại diện người cao tuổi thị xã Long Khánh nhận xét về Bà Phạm Thị Vui:“Trong quá trình tâm sự thì tôi có đến hỏi bà, thì bà nói công việc này bà làm hằng ngày, bởi vì không làm thì ở đây rất là dơ, mà dơ thì con đường sẽ mất vệ sinh, mà con đường khu phố 1 là một khu phố văn hóa. Thứ hai nữa là nhiều người bà cũng đến bà động viên rồi và bà cũng nhắc nhở dọn dẹp vệ sinh. Từ đó, bà cũng tích cực, bà thể hiện với một tấm lòng người cao tuổi, bà là con cháu Bác Hồ cho nên bà tích cực, bà làm khoảng 30 năm nay. Mong muốn của bà làm sao để con đường này xanh sạch đẹp để góp phần xây dựng phường Xuân Hòa này là phường văn minh đô thị”.

          Việc làm ý nghĩa của bà Phạm Thị Vui trở thành tấm gương sáng giúp mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong khu phố nói riêng và của toàn xã hội nói chung. Những đóng góp của bà đã được ghi nhận. Tháng 7/2018 Bà Vui đã được UBND tỉnh Đồng Nai khen thưởng gương hội viên người cao tuổi đạt thành tích Điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai năm 2018. Đây là một tấm gương tiêu biểu “Tuổi cao - gương sáng” về xây dựng môi trường sạch, đẹp tại địa phương.                                             

           Minh Huệ - Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​