Trong tháng 9
vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra Quyết định số 3244 về việc công bố Bộ thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành tư pháp tỉnh Đồng Nai. Hiệu lực
thi hành của quyết định từ ngày 14/9/2018, thay thế Quyết định số 1806 ngày
30/5/2017 và Quyết định số 29 ngày 04/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. UBND
tỉnh có trách nhiệm in ấn, photo đóng thành quyển các thủ tục hành chính đã được
công bố, phát hành đến các đơn vị liên quan.
Quyết định về việc công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành tư pháp tỉnh Đồng Nai.pdf
Thủ
tục hành chính ngành Tư pháp tỉnh Đồng Nai chia ra 3 cấp, gồm quy định Thủ tục
hành chính cấp xã có 4 lĩnh vực là Chứng thực, hộ tịch, con nuôi, thủ tục liên
thông; cấp huyện có 3 lĩnh vực là Chứng thực, hộ tịch, trợ giúp pháp lý; cấp tỉnh
có 16 lĩnh vực với 141 quy định cụ thể.
Tại thị xã
Long Khánh, Chủ tịch UBND thị xã đã văn bản số 2974 ngày 25/9/2018, theo đó có
ý kiến đến Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, phường căn cứ
chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện theo Quyết định của tỉnh;
Phòng Tư pháp thị xã phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan niêm yết, công
khai Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Tư pháp tỉnh tại
Trụ sở làm việc và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, Đài Truyền thanh thị
xã phối hợp với phòng tư pháp thị xã và UBND các xã, phường tăng cường công tác
thông tin, tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân biết và thực hiện.
Danh Lộc