Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Vườn đu đủ kiểu mẫu

 

​       Vốn quê ở Thanh Hóa, hai vợ chồng anh Trần Văn Trận (sinh năm 1983) một nông dân có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ, quyết định vào Nam sinh sống từ những năm 1998. Hai vợ chồng cần mẫn làm rất nhiều nghề từ việc phát hành sách tại thành phố Hồ Chí Minh, làm rẫy ở Đắc Nông, đến việc mở quán bán cơm cho công nhân ở Nhơn Trạch….sau cùng anh quyết định chọn xã Bàu Trâm (TX Long Khánh) làm quê hương thứ hai để có cuộc sống ổn định và phát triển hơn.

Đến với vùng đất Long Khánh anh đã chọn đầu tư khu vườn rộng gần 3 hecta mà anh vừa tậu được của người quen trong xóm. Khu vườn tọa lạc tại tại tổ 9 ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm (TX Long Khánh), ban đầu anh cho xử lý các loại cây tạp không có giá trị kinh tế, chỉ giữ lại 100 cây chôm chôm nhãn để lấy ngắn nuôi dài. Anh Trận cho biết: “Khi về đây, khu vườn còn rậm rịt, toàn là cỏ và nhiều loại cây tạp, phải đầu tư biết bao nhiêu công sức để trước hết tạo dựng một vườn đu đủ kiểu mẫu, mong có thu nhập ổn định để đầu tư tiếp tục”.

Nghĩ là làm, anh quyết định trồng 1.000 cây đu đủ lai F1 giống SinTa của Thái Lan, từ khi gieo hạt, qua thời gian chăm sóc đến 8 tháng, nay đang đến kỳ thu hoạch. Với giá thành hiện tại 5 ngàn đồng/kg, thương lái vào tận vườn đặt mối tiêu thụ, nếu thuận lợi duy trì với mức giá như thế này thì vụ đu đủ năm nay sẽ cho thu nhập khá.

 DSC_9371.JPG
Vườn cây đu đủ lai F1 giống SinTa (Thái Lan) của gia đình anh Trận


Đến với vườn đu đủ của anh Trận, cảm nhận đầu tiên của mọi người sẽ rất ngỡ ngàng, nhiều người thốt lên: “Trái gì mà nhiều thế, xum xuê toàn là trái, hàng lối thẳng tắp, trông khá đẹp mắt…”. Nhìn những buồng trái sum xuê đeo trên thân cây thẳng đứng, chỉ tầm ngang đầu người thôi, nhiều người không tiếc gì chụp vội vài tấm ảnh để lưu niệm. Đi hết khu vườn đu đủ du khách sẽ rất hài lòng, hết ngỡ ngàng này đến bất ngờ khác khi tận mắt chiêm ngưỡng những quầy đu đủ sum xuê trĩu quả như thế.

Ngoài trồng đu đủ, anh Trận đã trồng xen các loại cây có múi, vú sữa, tiêu, với mong ước có thu nhập thường xuyên để đầu tư lâu dài. Anh cho biết ý tưởng của mình trong thời gian tới: “Trong khu vườn này tôi sẽ tạo dựng nơi đây một hồ cá thiên nhiên, xây dựng thêm một số nhà chòi để khách nghỉ ngơi thưởng thức nhiều loại trái cây, những món ăn đặc sản của vùng đất Long Khánh; quy hoạch trồng mỗi loại trái đặc sản 100 cây, hiện đã có trong vườn 100 cây chôm chôm, 100 cây bưởi, 100 cây vú sữa, hướng tới tiếp tục trồng các loại cây khác như boòng boong, dâu da, mít, xoài ổi…đảm bảo trong khu vườn mùa nào thức ấy, đáp ứngđược nhu cầu cho du khách đến tham quan”.

Chưa thể nói trước điều gì, nhưng với ý tưởng sẽ xây dựng nơi đây thành vườn với nhiều loại trái cây, theo hướng du lịch vườn, du lịch sinh thái. Trộm nghĩ, nó sẽ giúp cho anh Trận, có thu nhập ổn định, kết nối cộng đồng thêm một mô hình làm kinh tế vườn ở địa phương xã Bàu Trâm nhằm đáp ứng nhu cầu cho du khách đến tham quan, trải nghiệm.

H Long

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​