Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người sửa máy ảnh duy nhất ở Long Khánh

 

​         Trên căn gác lững giữa khu phố chợ ồn ào náo nhiệt, có một người thợ suốt ngày âm thầm lặng lẽ cặm cụi với các phụ tùng máy ảnh, trong căn phòng nhỏ chật hẹp đủ để chủ thợ và khách trao đổ về sự cố máy ảnh, đó là anh Nguyễn Hưng Quốc sinh năm 1976, ngụ tại khu phố 1 phường Xuân Hòa (TX Long Khánh).

Yêu thích máy ảnh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, những ngày được nghỉ học anh phải lặn lội lên tít Sài Gòn để tìm thầy học nghề máy ảnh, người thầy đầu tiên chỉ bảo tận tình cho anh về kỹ thuật máy ảnh là nghệ nhân Phạm Thê (hiệu sửa chửa máy ảnh nổi tiếng ở Sài Gòn thời đó). Vừa tốt nghiệp Phổ thông Trung học (năm 1994), cùng lúc đó anh mạnh dạn mở hiệu sửa chữa máy ảnh. Thời điểm này những thợ ảnh ở Long Khánh thường đem máy ảnh của mình lên tận Biên Hòa, Sài Gòn để sửa ít ai để ý đến hiệu dửa chửa máy ảnh của anh, không chán nãn anh quyêt tâm tầm sư học đạo, tay nghề ngày một nâng cao đến nỗi không chi tiết nào trong máy ảnh xa lạ đối với anh. Trước tiên, anh làm quen với các loại máy cơ là chủ yếu, sau này do thị trường máy ảnh được số hóa anh lại chuyển sang các loại máy kỹ thuật số (KTS) bước đầu hơi bối rối với những vi mạch điện tử, nhưng do có vốn kiến thức cơ bản, anh không ngại ngần, dần dà đã làm chủ được trên tất các các loại máy KTS kể cả quay phim, chụp ảnh…

 IMG_6089.JPG
Anh Nguyễn Hưng Quốc - người sửa máy ảnh duy nhất ở Long Khánh


Nói về nghề sửa chữa máy ảnh, anh Quốc cho biết: “Cái trước tiên là phải kiên nhẫn, tỉ mỉ từng chi tiết một, đặc biệt là mắt phải thật sự sáng để phân biệt, sắp xếp các linh kiện sao cho thật chính xác, riết rồi thành quen nên công việc dần cũng trở nên đơn giản”. Từ khi ngồi vào bàn máy, anh ít đi những cuộc giao du với bạn bè, ít đi nhưng cuộc vui của trà dư tửu hậu, ấy vậy mà tâm hồn anh luôn thanh thoát, giúp anh chú tâm vào công việc được tốt hơn. Nói thế không phải anh chỉ biết bó mình trong phòng máy, lâu lâu anh cũng tổ chức nhiều cuộc vui chí tử, có đi chơi với anh vài lần mới thấy trong anh không đơn thuần là chàng kỹ sư máy ảnh mà rất có tâm hồn của một “nghệ sĩ” thực thụ, anh biết rõ và thẩm định nhiều bức ảnh nghệ thuật do tôi tự chụp làm cho tôi hết sức bất ngờ, qua đó học thêm ra nhiều điểm mới về góc ảnh nghệ thuật từ anh.

Nếu trước đây, thợ ảnh ở Long Khánh mỗi lần có sự cố máy ảnh thường hay đưa về Biên hòa, Sài Gòn, thi từ ngày anh Quốc mở ra tiệm sửa chữa máy ảnh, đã giúp cho các thợ ảnh ở Long Khánh bớt đi phần vất vả đi lại xa xôi, ngoài việc sửa chữa máy ảnh, a Quốc còn tư vấn nhiều vấn đề về bảo quản hoặc xử lý những sự cố thường gặp khi thao tác, khiến cho anh em thợ ảnh ở Long Khánh rất hài lòng.

Anh Trương Phát, một thợ ảnh lâu năm ở Long Khánh cho biết: “Từ ngày có tiệm sửa máy ảnh ở Long Khánh , tụi tui đỡ phải đi xa; có gì là anh Quốc tư vấn ngay, vả lại do anh Quốc trước đây cũng là thợ chụp ảnh nên rất hiểu về các sự cố máy ảnh, nên chúng tôi rất an tâm, khi giao máy ảnh cho anh Quốc”

Nghề nào nghiệp nấy, phải vất vả lắm mớ có thể làm chủ được công việc, với lòng yêu nghề, sự cần mẫn trong công việc, anh luôn mang đến niềm vui và sự an tâm cho khách hàng khi đến với dịch vụ sửa chữa máy ảnh Hưng Quốc ở Long Khánh.

H Long​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​