Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tăng cao

 

​         Theo số liệu của Trung tâm y tế thị xã, từ đầu tháng 8 đến nay, số ca mắc tay chân miệng và sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã có xu hướng tăng cao so với mấy tháng đầu năm. Trung bình mỗi tuần ghi nhận từ 10 đến 14 ca mắc sốt xuất huyết và 6 đến 10 ca mắc mới tay chân miệng.

Tại khoa truyền nhiễm bệnh viện Long Khánh hiện có 85 ca bệnh đang điều trị nội trú. Bệnh nhân tay chân miệng là 32 ca, trong đó, Long Khánh 12 ca, số còn lại là ở các huyện lân cận; bệnh sốt xuất huyết có 15 ca. Hai bệnh trên chiếm hơn 50% tổng số bệnh nhân đang điều trị tại khoa. Trao đổi với chúng tôi, bác sỹ Đoàn Thị Minh Thúy - Trưởng khoa nhiễm bệnh viện Long Khánh cho biết, hiện tại, mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 20 đến 30 ca bệnh, trong đó 2/3 là bệnh nhân mắc tay chân miệng và sốt suất huyết. Tuy số ca bệnh tại khoa đã quá tải 154% nhưng do có sự chuẩn bị nên vẫn đáp ứng tốt công tác khám điều trị bệnh cho bệnh nhân.

 HINH BAC SY THAM KHAM BENH.jpg
Bác sĩ thăm hỏi tình hình bệnh nhi


Cũng theo bác sỹ Thúy do làm tốt công tác tuyên truyền nên hiện nay người dân có hiểu biết về bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết. Khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh đã kịp thời đưa người bệnh đến cơ sở y tế. Đồng thời, bệnh viện thường xuyên cập nhật phác đồ điều trị của Bộ y tế, nên kết quả điều trị rất tốt, từ đầu năm đến nay không có ca nào phải chuyển viện.

Trước tình hình bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi có những diễn biến phức tạp và đang bùng phát trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Thị xã Long Khánh đã chủ động thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Trong đó tăng cường công tác tuyên truyền cũng như thực hiện cập nhật, giám sát các ca bệnh, xử lý các ổ dịch tại cộng đồng.

Trước tình trạng các bệnh truyền nhiễm đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nên có khả năng lây truyền trên địa bàn thị xã, đặc biệt là bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và bệnh sởi. Do đó cùng với ngành y tế, rất cần sự chung tay góp sức của các ngành và cả cộng đồng.       

 

                                                                      

           Hương Lan​ - Minh Sang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​