Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Gương người cao tuổi tích cực trong công tác khuyến học

 

         ​Trong những năm qua, phong trào khuyến học của Chi hội khuyến học đồng hương Quang Nam-Đà Nẵng đã có nhiều thành tích xuất sắc được TW Hội khuyến học Việt Nam, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen. Người mà chúng tôi muốn nói đến là ông Đinh Hùng Tráng 84 tuổi mà người dân quen gọi là ông Hai Phúc, ấp Ruộng Hời, xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh.

 
ONG DINH HUNG TRANG TIA CAY XANH.jpg
Ông Đinh Hùng Tráng 84 tuổi chăm sóc cây cảnh vườn nhà

Gặp ông trong căn nhà khanh trang nằm giữa khu đất rộng hơn 4 sào với vườn cây ao cá - một không gian thoáng mát, trong lành. Khác hẳn với những gì chúng tôi hình dung, ông nhanh nhẹn và minh mẫn, ông kể cho chúng tôi về cuộc đời đầy vất vả của gia đình nhưng cũng được đền đáp xứng đáng. Vốn là người Quảng Nam ông vào Long Khánh lập nghiệp từ năm 1963 với hai bàn tay trắng. Với nghị lực và tinh thần lao động sáng tạo ông đã gầy dựng cho gia đình một cơ ngơi vững chắc. Các con ông hiện nay đều có công việc ổn định và kinh tế khá. Cả đời vất vả nhưng ở tuổi 84 ông vẫn chưa muốn nghỉ ngơi, ông vẫn tích cực với các hoạt động xã hội mong muốn làm một điều gì đó có ích cho thế hệ sau. Với tâm huyết ấy, trong những năm qua với vai trò là trưởng Ban liên lạc - Chi hội trưởng chi hội khuyến học đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng ông đã đưa phong trào khuyến học khuyến tài của chi hội đạt thành tích cao. Ông vẫn thường nói với anh em hội viên rằng: dù mình đói khổ nhưng nhất định phải nuôi con cái ăn học. Chỉ có học hành đến nơi đến chốn mới giúp con em mình có tương lai tươi sáng hơn. Chính vì thế mà ngay từ những ngày đầu mới thành lập chi hội khuyến học đồng hương ông đã không ngại khó đến từng nhà vận động nguồn quỹ để khen thưởng cho học sinh, khuyến khích các gia đình tạo điều kiện thuận lợi cho con em được đến trường. Sự nhiệt tình của ông đã được đông đảo hội viên ủng hộ, do đó phong trào hoạt động của chi hội luôn được hội khuyến học thị xã đánh giá cao.

Ông Trương Công Lý - Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Bảo Vinh cho biết: “Hiện nay tuổi đã cao sức yếu nhưng mà tinh thần còn minh mẫn, luôn luôn vẫn còn đi vận động, tích cực, nhất là vấn đề đôn đốc đến ngày mà học sinh nghỉ hè, tổng kết để mà làm tốt công tác khuyến học. Đây là một gương điển hình, người có uy tín trong cộng đồng cũng như một tổ chức đồng hương. Chúng tôi thấy được phong trào này cần được nhân rộng ra các hội đồng hương khác và các tổ chức khác, học tập để làm tốt công tác này”.

 Với nguồn quỹ vận động được ông cùng với chi hội tổ chức khen thưởng nhằm động viên khuyến khích con em trong hội đồng hương thi đua học tập. Hàng năm Chi hội không chỉ phát thưởng cho các em học sinh tiểu học, trung học và các em đỗ vào các trường Đại học mà còn phát thưởng cho cả các bé mầm non có thành tích tốt trong học tập. Chính điều này đã làm tăng thêm ý thức học tập cho các em ngay từ khi còn rất nhỏ.

Ông Đinh Hùng Tráng, ấp Ruộng Hời, xã Bảo Vinh nói lên cảm nghĩ của mình: “Từ ngày thành lập đến nay, mặt dù công việc của đồng hương rất nhiều nhưng quan tâm nhất là công tác khuyến học đó là truyền thống lâu đời của dân Quảng Nam. Với tình cảm là đời cha khổ mấy cũng đành, chỉ  mong con cái học hành tiến thân. Cho nên trong vấn đề khuyến học của đồng hương QN-ĐN là đặt lên hàng đầu. Ban liên lạc của chúng tôi cố gắng vận động bà con hội viên ở trong xã, ngoài tỉnh, thậm chí có người ở nước ngoài nữa, thì chung tôi gây được quỹ khuyến học từ trước đến giờ khoảng 320 triệu”.

Bước qua tuổi 84, cái tuổi xưa nay hiếm nhưng ông vẫn nhiệt tình với các hoạt động xã hội, hàng ngày ông vẫn có thể chạy xe Honda để lo chuyện đồng hương, chuyện khuyến học rồi chuyện hoạt động của hội người cao tuổi. Dường như tuổi tác không làm ông vơi cạn các hoạt động trên mà nó đã trở thành niềm vui lúc tuổi già. Với tinh thần tuổi cao gương sáng ông trở thành một tấm gương cho con cháu học tập noi theo, được anh em hội viên quý mến. Những đóng góp của ông đã góp phần đưa phong trào khuyến học và hoạt động của Hội Người cao tuổi xã Bảo Vinh ngày càng vững mạnh. Nhiều năm qua, ông  vinh dự được TW Hội khuyến học Việt Nam, UBND tỉnh, thị xã và xã tặng nhiều bằng khen, giấy  khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học và thành tích xuất sắc trong chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi.

Minh Anh 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​