Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ấm áp hai mươi năm câu lạc bộ văn nghệ người cao tuổi thị xã Long Khánh

 

​          Câu lạc bộ Văn nghệ người cao tuổi, hiện đang sinh hoạt tại Trung tâm Văn hóa Thể thao thị xã Long Khánh. Được thành lập từ những năm 1999, khi mà phong trào Văn hóa Văn nghệ trên địa bàn thị xã Long Khánh đang diễn ra khá sôi nổi. Thiếu niên thì có Câu lạc bộ Sơn ca, Câu lạc bộ Ông bà cháu, Câu lạc bộ kỹ năng…Thanh niên thì có CLB Hát cho nhau nghe, CLB các ban nhạc, CLB sáng tác văn học nghệ thuật, CLB nhiếp ảnh…Người già thì có CLB Văn nghệ người cao tuổi, đã duy trì sinh hoạt đều đặn 3 tháng một lần sinh hoạt suốt 20 năm qua.

Không gian thơ, của các cụ cao niên Câu lạc bộ Văn nghệ Người cao tuổi Long Khánh vẫn cứ lãng đãng trôi, những nguồn mạch thơ cứ tuôn ra dào dạt như chưa bao giờ dứt, ngày nào không có thơ, cuộc sống trở nên buồn tẻ, nên lúc nào các cụ cũng chuẩn bị cho mình những ý thơ hay, để kết nối thành những tứ thơ góp mặt vào những trang nội san thường kỳ của Câu lạc bộ.

Tâm trạng thơ của các cụ hội viên Câu lạc bộ thơ là thế, đã trở thành thông lệ, cứ ba tháng một lần, Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt, gặp gỡ giao lưu, ắt sẽ phát hành nội san “Văn nghệ người cao tuổi” (đều đặn hàng quý, đến nay đã là số thứ 80 rồi). Chí ít, mỗi số phát hành cũng có trên 100 bài thơ của các cụ hội viên được đăng tải để cùng ngâm nga, trao đổi tình thơ với nhau trong không khí sinh hoạt ấm áp, thắm tình thi ca. Nội san, tuy là “cây nhà lá vườn”, mộc mạc, đơn sơ nhưng là những món quà quý đối với hội viên; nội san đã tạo mối thâm tình gắn kết giữa các hội viên với Câu lạc bộ, thêu dệt nên nhiều kỷ niệm đẹp trong suốt những năm, tháng qua.

 

Ấy thế mà ngót đã hai mươi năm, quãng thời gian không quá dài đối với một đời người, nhưng lại là một quãng đời thơ vô cùng quý báu đối với các hội viên Câu lạc bộ Văn nghệ Người cao tuổi Long Khánh, khi mà những trang thơ của các cụ chỉ tính được bằng hàng tháng, hàng quý! Đã có nhiều thi huynh, thi hữu không đủ kiên nhẫn theo suốt chặng đường thơ của Câu lạc bộ cho đến ngày hôm nay, nhưng cũng để sót lại đâu đó nhiều tứ thơ hay, day dứt, tình cảm mà mỗi khi đọc lại lòng càng thêm quyến luyến, mặn mà cùng với Câu lạc bộ.

Hai mươi năm Câu lạc bộ đã có nhiều cố gắng cho ra đời hai tập thơ có giá trị nghệ thuật, do Nhà Xuất bản Đồng Nai ấn hành, tập thơ được xếp vào bộ sách của Quốc gia; chưa kể những tập thơ lẻ như: “Long Khánh Đường thi”, “Vui cùng lục bát Đường thi”…và nhiều tập thơ cá nhân lần lượt ra đời. Tập thơ đầu tay “Vàng tươi hoa nắng” (2014) kỷ niệm 15 năm thành lập Câu lạc bộ, tập hợp được 100 tác giả với 474 bài thơ; chỉ 5 năm sau đã xuất bản tập thơ thứ hai “Xanh thắm hồn quê” (2018) kỷ niệm 20 năm thành lập Câu lạc bộ thành lập, với sự góp mặt của 45 tác giả thường xuyên gắn bó với Câu lạc bộ, chứa đựng trong đó 315 bài thơ, đã nói lên tâm hồn yêu thơ và những khát vọng thơ của các cụ người cao tuổi Long Khánh đến nhường nào.

Thơ của các cụ, tuy lời thơ chân chất, mộc mạc, bình dị nhưng lấp lánh tình cảm thiêng liêng của các tác giả thơ đối với quê hương đất nước trên đà đổi mới, đối với Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ kính yêu; Cảm nhận được sự vươn mình của Tổ quốc cùng với bè bạn năm Châu trong thời kỳ hội nhập, cảm thông cùng đất nước với bao nổi truân chuyên, nhưng cũng không giấu được niềm tự hào dân tộc và không quên có những ý thơ động viên cháu con, các thế hệ mai sau hãy luôn luôn nghĩ về Tổ quốc.

 BIA 2.jpg
Kỷ niệm 20 năm thành lập CLB, Trung tâm Văn hóa Thể thao thị xã cho xuất bản tập thơ “Xanh thắm hồn quê”​


Kỷ niệm 20 năm thành lập CLB, Trung tâm Văn hóa Thể thao thị xã cho xuất bản tập thơ “Xanh thắm hồn quê”, đánh dấu một bước ngoặc rất có ý nghĩa trong hành trình thơ mà Câu lạc bộ đã đi qua, đây không những là món quà Xuân cho các cụ hội viên, các tác giả có thơ in nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Câu lạc bộ, mà còn là món quà quý báu, động viên công chúng thị xã Long Khánh trước ngưỡng cửa đón chào thành phố mới Long Khánh trong tương lai gần.

Câu lạc bộ trong 20 năm qua đã có những đóng góp riêng của mình đối với quê hương Long Khánh. Mong rằng, Câu lạc bộ Văn nghệ Người cao tuổi Long Khánh không ngừng phát triển, tạo điều kiện cho người cao tuổi ở địa phương được sống vui, sống khỏe, sống có ích với cộng đồng xã hội.

 

Hoàng Long

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​